Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trợ lý Kiki cán mốc 300.000 lượt cài đặt, tăng 50% trong quý đầu năm

Công nghệ 24/03/2023 - 08:50

Sau chưa đầy 3 tháng kể từ cuối tháng 12/2022, trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki có thêm 100.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe ôtô.

Trợ lý giọng nói Kiki chính thức cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng, tăng trưởng 50% trong chưa đầy 3 tháng đầu năm. Những con số cho thấy sự tăng trưởng ổn định và bước tiến vững chắc của trợ lý tiếng Việt này. Đồng thời, tiềm năng lớn của thị trường trợ lý thông minh trên xe ôtô và sự đón nhận của người dùng Việt cũng được thể hiện rõ ràng.

Lợi thế tăng thị phần

Không khó để nhận thấy thế mạnh lớn nhất của trợ lý Kiki là khả năng xử lý tiếng Việt tốt, hiểu thói quen và văn hóa giao tiếp bản địa. Đây là yếu tố cạnh tranh, giúp Kiki ngày càng tăng thị phần và khẳng định dấu ấn của mình tại thị trường nội địa.

Video - Trợ lý Kiki cán mốc 300.000 lượt cài đặt Sau chưa đầy 3 tháng kể từ cuối tháng 12/2022, trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki có thêm 100.000 lượt cài đặt sử dụng trên xe ôtô.

Khác với các trợ lý ngoại nhập với hạn chế trong xử lý giọng nói tiếng Việt, trợ lý Kiki có thể giao tiếp chuẩn tiếng Việt, thậm chí nghe hiểu tốt giọng của từng vùng miền và đặc trưng ngôn ngữ các địa phương.

Là một người thường xuyên sử dụng Kiki trên các chuyến đi, anh Minh Lộc (Đà Nẵng) cho biết: “Kiki nghe chuẩn và phản hồi nhanh chóng, chính xác các yêu cầu tôi đưa ra chỉ bằng một câu lệnh. Việc của tôi là nhìn đường và đánh lái, các việc còn lại đều có trợ lý Kiki làm giúp”.

Trợ lý Kiki cán mốc 300.000 lượt cài đặt, tăng 50% trong quý đầu năm - ảnh 1

Trợ lý giọng nói tiếng Việt Kiki đạt mức tăng trưởng ổn định và vững chắc tại thị trường nội địa.

Cùng quan điểm trên, chị Thanh Tâm (TP.HCM) chia sẻ Kiki giúp ích nhiều trong việc tìm kiếm tin tức cần thiết khi di chuyển trên đường. Trước đây, một số trợ lý giọng nói trên xe chị Tâm đã dùng chỉ sử dụng tiếng Anh, nên gây nhiều khó khăn. Từ khi sử dụng trợ lý tiếng Việt, gọi Kiki trợ giúp đã trở thành thói quen hàng ngày của chị khi lên xe.

“Kiki biến việc lái xe trở nên đơn giản hơn. Tôi không còn gặp khó khăn hay tình trạng chậm khi phải thao tác trên màn hình ôtô. Khi cần chỉ đường tôi chỉ cần ra lệnh, hay khi cần mở nhạc, nghe tin tức, tôi yêu cầu là Kiki đáp ứng ngay” - chị Tâm vui vẻ cho biết.

Trợ lý Kiki cán mốc 300.000 lượt cài đặt, tăng 50% trong quý đầu năm - ảnh 2

Tính đến tháng 3/2023, hơn 300.000 ôtô đã cài đặt và sử dụng trợ lý giọng nói Kiki.

Có thể nói, trí tuệ nhân tạo (AI) nói chung và trợ lý thông minh nói riêng đã len lỏi vào từng hoạt động của đời sống người dùng, đặc biệt là những trợ lý “made in Việt Nam” được nghiên cứu và phát triển dành riêng cho người Việt.

Con số 300.000 lượt cài đặt sử dụng trong thời gian ngắn và hơn 150.000 lượt truy vấn mỗi ngày phản ánh tâm lý người dùng và tiềm năng chiếm lĩnh thị trường của những ứng dụng trí tuệ nhân tạo nội địa.

Tiềm năng thị trường

Theo Navigant Research, trợ lý giọng nói sẽ được tích hợp trong khoảng 90% phương tiện bán mới trên toàn cầu vào 2028. Điều này cho thấy mức độ đầu tư của các nhà sản xuất và công ty công nghệ cho thị trường ôtô. Đồng thời, nhu cầu trải nghiệm việc lái xe hiện đại với nhiều tiện ích của người dùng ngày càng tăng cao.

Trong một cuộc khảo sát do UpCity công bố năm ngoái về việc sử dụng công nghệ tìm kiếm bằng giọng nói tại Mỹ, 14% người dùng chọn AI để có trải nghiệm rảnh tay khi lái xe và 13% sử dụng trợ lý giọng nói để tra cứu thông tin.

Trợ lý Kiki cán mốc 300.000 lượt cài đặt, tăng 50% trong quý đầu năm - ảnh 3

Sử dụng Kiki trở thành thói quen khi bước lên xe của người dùng Việt.

Thị trường Việt Nam cũng không nằm ngoài dòng chảy chung của thế giới. Mức tăng trưởng ấn tượng 50% sau chưa đầy 3 tháng của Kiki cho thấy rõ triển vọng của thị trường nội địa.

Nghe nhạc, chỉ đường, cập nhật tin tức trên xe hơi với sự hỗ trợ của AI… trở thành tiện ích cơ bản và cần có trên mọi chiếc ôtô, ở mọi phân khúc xe. Việc tích hợp trợ lý giọng nói cũng là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua ôtô của người tiêu dùng.

Trợ lý Kiki cán mốc 300.000 lượt cài đặt, tăng 50% trong quý đầu năm - ảnh 4

Kiki mang đến nhiều tác vụ hữu ích cho chủ xe ôtô.

Hiện tại, đã có hơn 20 hãng màn hình ôtô tích hợp mặc định trợ lý Kiki. Với nhu cầu và tiềm năng thị trường hiện nay, con số này sẽ không ngừng tăng lên, mở rộng cơ hội sở hữu những tiện ích từ trí tuệ nhân tạo cho người dùng.

Nhân dịp cán mốc 300.000 lượt cài đặt sử dụng, thay lời tri ân khách hàng, Zalo AI gửi tặng người dùng mã kích hoạt miễn phí “KIKI300” để sử dụng ngay trợ lý Kiki. Tìm đường, nghe nhạc, cập nhật tin tức, kiểm tra phạt nguội… sẽ dễ dàng hơn với trợ lý giọng nói tiếng Việt.

Khách hàng liên hệ hỗ trợ cài đặt qua email [email protected] hoặc truy cập nhóm Facebook của Kiki.