Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trộn 1 thìa mật ong với hạt vừng rang mỗi sáng, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ

Phái đẹp 09/08/2022 - 06:52

Bạn đã bao giờ nghe đến hỗn hợp thần thánh giữa mật ong và vừng rang, công dụng của nó là gì

1. Giúp đầu óc tỉnh táo, cung cấp năng lượng dồi dào cho cả ngày dài

ADVERTISEMENT

Thay vì sử dụng quá nhiều caffein để cải thiện sự tỉnh táo thì bạn hãy thử dùng 1 thìa mật ong trộn với 2 thìa vừng rang xem sao. Cẩn thận bạn sẽ “ghiền” hỗn hợp vừa ngon vừa lạ lại vừa bổ ích cho sức khỏe này đó. Bởi,hỗn hợp mật ong với vừng có thể cung cấp năng lượng tức thì, ngoài việc thích hợp tiêu thụ vào buổi sáng còn có thể là bữa ăn nhẹ trước khi tập luyện.

Trộn 1 thìa mật ong với hạt vừng rang mỗi sáng, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

Năng lượng có trong mật ong cao gấp 5 lần so với sữa. Vì thế, nó có thể tạo năng lượng cho cơ thể trong thời gian ngắn, giúp loại bỏ cảm giác mệt mỏi, đói bụng vào buổi sáng, hơn nữa còn giúp bạn tỉnh táo, có tinh thần sảng khoái tích cực hơn rất nhiều.

2. Giảm cân

Trộn 1 thìa mật ong với hạt vừng rang mỗi sáng, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ - ảnh 2

Như đã nói ở trên, khi bạn sử dụng hỗn hợp này vào buổi sáng bạn sẽ cảm thấy rất “ấm bụng”. Nếu bạn đang trong thời kỳ giảm cân vậy thì đây chính là bữa ăn sáng lý tưởng bơỉnó cho bạn cảm giác no lâu và bớt thèm ăn, bạn có thể tránh được những cơn đói và việc ăn uống sau đó làm tăng cân không mong muốn.

3. Giảm cúm, ốm vặt

Video đang HOT

Các chất chống oxy hóa có trong mật ong và chất xơ trong hạt vừng sẽ cải thiện đáng kể chức năng của hệ thống miễn dịch của chúng ta và giúp chống lại bệnh tật tốt hơn, do đó giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Bạn hãy thử sử dung dụng hỗn hợp này mỗi buổi sáng trong vòng 1 tháng, bạn sẽ cảm thấy sự thay đổi rõ rệt trong cơ thể. Bạn sẽ rất ít bị cảm cúm, ốm vặt.

ADVERTISEMENT

Trộn 1 thìa mật ong với hạt vừng rang mỗi sáng, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ - ảnh 3

4. Không những dáng đẹp mà da và tóc cũng được làm đẹp đáng kể

Một hỗn hợp vừa có thể giúp giảm cân lại giúp cải thiện làn da mái tóc thì rất đáng để các chị em thử. Bởi, mật ong trộn vừng rất giàu protein và chất chống oxy hóa, có thể kích thích sản sinh tế bào da mới và tóc chắc khỏe.

Trộn 1 thìa mật ong với hạt vừng rang mỗi sáng, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Trong đó, hạt vừng chứa nhiều kẽm, một thành phần quan trọng trong việc giúp sản sinh ra collagen, tăng cường các mô cơ, tóc và da. Chiết xuất từ dầu mè rất giàu vitamin E, có thể làm mờ vết thâm sạm trên da, đẩy lùi một số dấu hiêụlão hóa sớm. Ngoàira, nó còn giàu polyphenol thực vật, giúp tóc chắc khỏe hơn.

5. Bảo vệ tim mạch

Mật ong nổi tiếng với công dụng làm ấm cơ thể, rất giàu chất chống oxy hóa polyphenol tự nhiên, giúp làm giãn các động mạch ở tim, giúp lượng máu lưu thông đến khắp nơi trên cơ thể tốt hơn. Nó cũng có thể ngăn ngừa sự hình thành các cục máu đông, nguyên nhân chính dẫn tơíxơ vữa động mạch, đột quỵ và nhiều bệnh về tim mạch khác.

ADVERTISEMENT

Trộn 1 thìa mật ong với hạt vừng rang mỗi sáng, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ - ảnh 5

Hơn nữa, nhìn hạt vừng bé bé vậy thôi nhưng lại chứa rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Bởi, nó có đặc tính chống viêm và oxy hóa cao, có mối liên quan lớn đến việc hạn chế hình thành chứng xơ vữa động mạch.

Vận động viên nên ăn gì để tăng thể lực và sức bền?

Dưới đây là những dưỡng chất cần thiết cho sức khoẻ của vận động viên và người tập thể dục nhiều.

Carbonhydrate

Carbonhydrate là nguồn cung cấp năng lượng chủ yếu cho cơ thể, đặc biệt là với các vận động viên và người chơi thể thao thực hiện các bài tập cường độ cao. Khi vào cơ thể, carbonhydrate thay đổi thành glucose và lưu trữ trong cơ bắp đưới dạng glycogen.

Trong quá trình vận động, glycogen sẽ chuyển thành năng lượng. Tuy nhiên, các vận động viên nên chọn thực phẩm chứa carbonhydrate ít tinh chế như ngũ cốc nguyên hạt, thực phẩm từ cây họ đậu...

Trộn 1 thìa mật ong với hạt vừng rang mỗi sáng, công dụng sẽ khiến bạn bất ngờ - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Thực phẩm giàu dinh dưỡng rất cần thiết cho các vận động viên thể thao.

Protein

Protein là phần không thể thiếu trong chế độ ăn uống khi luyện tập, bởi lượng axit amin cần thiết đóng vai trò quan trọng trong nâng cao hiệu suất thể thao, phục hồi sau tập và phát triển cơ. Nhu cầu protein thường được đáp ứng bằng cách tuân theo chế độ ăn nhiều carbonhydrate, thực phẩm làm từ ngũ cốc cũng chứa khá nhiều protein. Một số loại protein phổ biến khác là cá, thịt gà, thịt bò, hải sản và chế phẩm từ sữa,...

Glucosamine

Glucosamine là nguồn dưỡng chất quan trọng trong duy trì chức năng khớp và sụn khớp, giúp tái tạo và sửa chữa các sụn quanh khớp, đồng thời bảo vệ sụn. Hơn nữa, glucosamine còn giúp tăng khả năng hấp thụ canxi, tăng sản sinh chất nhầy của dịch khớp, giúp các khớp xương vận động dễ dàng.

Thiếu hụt glucosamine sẽ khiến các sụn khớp không đảm bảo chức năng, cơ thể sẽ phải đối mặt với những vấn đề liên quan tới khả năng vận động. Thông thường, glucosamine là phần tử có sẵn bên trong cơ thể con người hoặc được tìm thấy qua một số loại thực phẩm hoặc xương động vật.

ADVERTISEMENT

Vitamin và khoáng chất

Cơ thể cần các loại dưỡng chất gồm: 13 loại vitamin, 7 loại khoáng chất và 9 khoáng chất vi lượng cùng các loại axit amin, đặc biệt là với những người tập luyện ở cường độ cao như các vận động viên. Vitamin và khoáng chất tác động mạnh mẽ đến năng lực vận động của vận động viên và người chơi thể thao giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống oxy hoá, tăng tuần hoàn máu, chuyển hoá năng lượng và hỗ trợ chức năng tim mạch. Thiếu hụt vitamin và khoáng chất sẽ làm suy giảm khả năng vận động, sự dẻo dai của cơ thể khi tập luyện.

Chất béo

Trong các bài tập luyện hay thi đấu kéo dài, chất béo rất cần thiết để cung cấp năng lượng khi nguồn carbohydrate bị xuống thấp. Tuy nhiên, chất béo chỉ nên chiếm không quá 30% lượng calo hàng ngày. Các chất béo được lựa chọn nên là các chất không bão hoà, chất béo từ các nguồn thực phẩm như cá hồi, bơ, quả hạch, hạt, dầu oliu,...

Nước và chất điện giải

Tập thể dục cường độ cao, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng khiến bạn bị mất nước, làm ảnh hưởng đến hiệu suất luyện tập. Dù không được xếp vào bất cứ nhóm chất dinh dưỡng não nhưng nước rất cần thiết cho việc tạo tế bào và dịch cơ thể. Vận động viên hay người tập thể dục cường độ cao nên uống nước thường xuyên. Nếu cơ thể mất nước nên pha loãng đồ uống thể thao và nước với lượng bằng nhau để cân bằng tốt nhất chất lỏng, chất điện giải.

Anh kêu gọi các tập đoàn dầu khí Shell, BP đầu tư vào năng lượng tái tạo Thủ tướng Anh - Boris Johnson kêu gọi các công ty dầu khí BP Plc và Shell Plc đầu tư nhanh vào năng lượng tái tạo để củng cố an ninh năng lượng của Vương quốc Anh, vì giá cả tăng cao "bóp nghẹt" ngân sách của các...

Chia sẻ