Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tròn mắt trước khả năng ngụy trang tài tình của báo hoa mai

Chuyện lạ 30/09/2022 - 09:30

Nhiếp ảnh gia chụp bức ảnh báo hoa mai ngụy trang không ai nhìn ra vị trí của nó nếu chỉ nhìn một lần.Bức ảnh chụp báo hoa mai trong môi trường hoang dã của nhiếp ảnh gia Hemant Dabi khiến mọi người phải vò đầu bứt tai

Tròn mắt trước khả năng ngụy trang tài tình của báo hoa mai - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Động vật luôn phải tiến hóa và thích nghi để sinh tồn. Nếu không căng mắt nhìn kỹ, rất có thể bạn sẽ chẳng bao giờ thấy những động vật ngụy trang đang lẩn trốn trong các bức ảnh mà các nhiếp ảnh gia tình cờ ghi lại được trong môi trường tự nhiên.

Nhiếp ảnh gia Hemant Dabi đã chụp bức ảnh con báo hoa mai nhưng khả năng ngụy trang tài tình của nó giúp tránh kẻ thù và đi săn dễ dàng hơn.

Nếu nhìn thoáng qua, không phải ai cũng nhận ra con vật đang trú ngụ ở trong không gian thiên nhiên đó. Nhà bảo vệ môi trường Bell Lack đã chia sẻ bức ảnh trên trang Twitter cá nhân với chú thích rằng: “Bạn vừa gửi cho tôi bức ảnh này và yêu cầu tôi tìm ra con báo ẩn bên trong. Tôi nghĩ đó chỉ là một trò đùa cho đến khi nhìn đi nhìn lại vài lần và bất ngờ phát hiện ra có một con báo. Các bạn có nhìn ra vị trí của con báo ở đâu không?”.

Video đang HOT

Tròn mắt trước khả năng ngụy trang tài tình của báo hoa mai - ảnh 2

Bức ảnh nhanh chóng lan truyền, thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Một số ý kiến cho rằng con báo nằm trên đống đất gần cái cây, một số cho rằng con báo ở đám đất xa xa.

ADVERTISEMENT

Con báo ngụy trang hoàn hảo đến mức một số cư dân mạng bình luận rằng không thể tìm thấy con báo dù đã nhìn kỹ bức ảnh nhiều lần.

“Ai đó giúp tôi tìm ra câu trả lời đi, tôi đã nhìn bức ảnh nhiều lần rồi”, “Báo ngụy trang kỹ quá tôi nhìn không ra”, “Con báo đang nằm ở đâu vậy” … cư dân mạng bình luận.

Nhiếp ảnh gia Hemant Dabi thừa nhận rằng bản thân anh chụp khoảnh khắc đó nhưng không phát hiện ra con báo dù chỉ cách vài mét.

“Khi tôi chụp bức ảnh này, mọi người kêu lớn báo động về việc nhìn thấy một con báo. Rất khó để phát hiện ra vị trí của nó. Tôi chỉ đứng cách con báo vài mét nhưng tôi vẫn không nhìn ra cho đến khi nó vẫy đuôi”, Hemant Dabi cho biết.

Báo hoa mai là loài vật có khả năng ngụy trang rất giỏi trong môi trường sống, nhờ vậy mà chúng có thể đến rất gần với các khu định cư của con người mà ít khi bị phát hiện. Chúng là sinh vật dễ thích nghi, chúng ăn thịt chim, động vật có vú, đôi khi là bò của dân địa phương.

Báo hoa mai mạo hiểm leo lên cây săn bắt đại bàng

Tròn mắt trước khả năng ngụy trang tài tình của báo hoa mai - ảnh 3
Báo hoa mai mạo hiểm leo lên cây săn bắt đại bàng

ADVERTISEMENT

Khoảnh khắc kỳ lạ một con báo hoa mai đi săn chim đại bàng trên cây cao lọt vào ống kính của người đam mê động vật hoang dã Ally Bradfield.

Ally Bradfield cùng chồng đang có chuyến đi tham quan thế giới tự nhiên tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi. Cô đã chứng kiến cảnh tượng gây sốc này khi đang ngồi trên chiếc ô tô của đoàn thám hiểm.

Ally Bradfield chia sẻ rằng: "Vào mùa đông, chúng tôi thường sẽ ghé thăm vườn quốc gia Kruger. Chúng tôi lái xe tới khu vực gần Satara, ngay trước con đập Gudzani, sự việc xảy ra trên một cái cây cách chúng tôi khoảng 70 mét. Tôi khá sốc khi phát hiện một thân hình to lớn đang ẩn mình trong lùm cây cao".

Con báo hoa mai vô cùng liều lĩnh, mạo hiểm trèo lên cây cao để phục kích tổ đại bàng vàng nâu. Con đại bàng thiếu cảnh giác bị báo hoa mai tóm gọn và giết hại. Con báo sau khi săn mồi thành công, không ăn thịt mà lại lạnh lùng bỏ đi. Con báo len lỏi qua những cành cây để tiếp đất và tất nhiên không quên giữ chặt con đại bàng trong miệng.

ADVERTISEMENT

"Đây là lần đầu tiên trong suốt 20 năm thực hiện nhiều chuyến đi đến vườn quốc gia Kruger tôi chứng kiến cảnh đi săn khác thường của báo. Tôi lấy ống nhòm ra theo dõi, không thể tin được những gì mình đang nhìn thấy. Tôi bắt đầu ghi lại toàn bộ sự việc. Đó là một trải nghiệm may mắn của tôi. Tôi tự hào khi ghi lại được thước phim thú vị về thế giới tự nhiên", Ally Bradfield nói.

Đại bàng vàng nâu trưởng thành thường dài 60 -75 cm, sải cánh đạt 159 -190 cm. Trọng lượng có thể dao động từ 1,6 đến 3 kg. Đại bàng vàng nâu là một loài chim săn mồi lớn trong họ Ưng, sống tập trung chủ yếu ở phía Bắc và phía Nam của sa mạc Sahara và châu Phi.

Báo hoa mai là một kẻ săn mồi hàng đầu, có khả năng sinh tồn ưu tú nhất châu Phi. Đại bàng là kẻ săn mồi gần như không có đối thủ khi ở trên không nhưng trong một ngày thiếu may mắn, nó phải đầu hàng báo hoa mai vì sự nhanh trí, khéo léo, bạo gan tiếp cận lãnh thổ của đại bàng.

Linh dương đầu bò cứu con khỏi vòng vây báo hoa mai, sói, kền kền và cái kết Linh dương đầu bò mẹ xoay sở tìm mọi cách bảo vệ con non bị thương trước những kẻ săn mồi đáng sợ bên trong Vườn quốc gia Kruger. Khoảnh khắc thót tim khi một con báo hoa mai phát hiện con linh dương đầu bò non mới...

Chia sẻ