Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tròn mắt với siêu xe Thụy Điển có giá gần 4 triệu USD: Hoàn hảo tuyệt đối, sở hữu lớp sơn dày gấp 5 lần Rolls-Royce

Xe 26/09/2022 - 00:01

Koenigsegg CC850 sẽ được sản xuất giới hạn chỉ 50 chiếc toàn thế giới nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra mắt chiếc xe đầu tiên.

Trong tuần lễ xe hơi Monterey ở California, siêu phẩm Koenigsegg CC850 đã chính thức được ra mắt công chúng. Đây được đánh giá là một sản phẩm "không tưởng" của ngành kỹ thuật ô tô.

Chiếc xe được tạo ra để kỷ niệm 20 năm chiếc xe sản xuất đầu tiên của thương hiệu Thụy Điển. Điều đặc biệt, phiên bản giới hạn CC850 không giống bất kỳ sản phẩm nào mà chúng ta đã thấy trước đây.

Siêu xe với những con số ấn tượng

Koenigsegg CC850 có thể được vận hành ở chế độ hoàn toàn tự động hoặc giống như hộp số sàn sáu cấp thông thường. Tuy nhiên, Christian von Koenigsegg, người sáng lập công ty, đã tìm mọi cách để biến chiếc hypercar kỷ niệm trở nên hoàn hảo tuyệt đối.

Kosilla đã đăng một video trên kênh YouTube chính thức của mình ghi lại toàn bộ quá trình tạo ra siêu phẩm CC850 tại AMMO NYC. Đây không phải là lần đầu tiên Kosilla trình bày chi tiết về một chiếc Koenigsegg. Anh là tác giả của nhiều mẫu xe sáng tạo, bao gồm cả “mãnh thú” Jesko.

Sau khi làm sạch và loại bỏ hết bụi bẩn bám trên thân xe, Larry Kosilla đã sử dụng máy đo sơn để phân tích. Lớp sơn bạc trên CC850 thực sự đặc biệt như mong muốn của ông chủ. Hãng xe Thụy Điển Koenigsegg cho biết chiếc xe phải trải qua quy trình sơn 25 bước để đạt được độ hoàn thiện ưng ý nhất.

Tròn mắt với siêu xe Thụy Điển có giá gần 4 triệu USD: Hoàn hảo tuyệt đối, sở hữu lớp sơn dày gấp 5 lần Rolls-Royce - ảnh 1

Sau nhiều công đoạn khác nhau, màu sơn của chiếc xe có nhiều lớp đến mức độ dày lên đến 39,4 mils, tương đương gần 1mm. Để so sánh, độ dày của lớp sơn trên xe Rolls-Royce thường vào khoảng 7,1. Như vậy, nhìn vào con số có thể thấy chiếc Koenigsegg CC850 có lớp sơn dày gấp 5 lần Rolls-Royce.

CC850 có khung gầm khuyên khối làm từ sợi carbon, thân xe bằng sợi carbon và sợi kevlar. Vành trước 20 inch và vành sau 21 inch, bộ phanh gốm, lốp Michelin Pilot Sport 4S.

Hiện Koenigsegg chưa công bố hiệu suất chi tiết của CC850, nhưng người đại diện hãng nói rằng siêu xe mới "tương tự mẫu siêu xe giới hạn Koenigsegg Jesko, tức thời gian tăng tốc 0-97 km/h trong chưa đến 3 giây và tốc độ tối đa 482 km/h. Giá bán của CC850 khoảng từ 3,65 triệu USD.

Luôn nhắm đến chinh phục mức hiệu suất không tưởng

Lịch sử của thương hiệu Koenigsegg bắt đầu từ năm 1994. Kristian von Kenigsegg, lúc đó mới 22 tuổi. Chàng trai trẻ Thụy Điển muốn chế tạo một chiếc siêu xe lý tưởng. Nguyên mẫu của chiếc Koenigsegg quái đản đã trở thành một chiếc xe hơi, có lớp da bằng sợi carbon.

Năm 1996, mẫu xe đầu tiên được thử nghiệm trên các đường đua mới và trong đường ống khí động học của công ty Volvo. Để quảng bá rộng rãi hơn, Koenigsegg được giao lần đầu tiên vào năm 1997 tại Lễ hội Kansk. Một uyavlenya sang trọng như vậy đã mang lại cho doanh nhân trẻ một số hợp đồng quốc tế lớn.

Koenigsegg bắt đầu tìm được chỗ đứng và phát triển mạnh hơn mỗi năm. Các nhà lãnh đạo tìm cách để đưa ra các giải pháp mới giúp định hình lại những gì mà thế giới biết về giới hạn của hiệu suất ô tô. Mỗi chiếc xe mà công ty tung ra thị trường đều là một mốc son mới của lịch sử ngành xe hơi, bằng cách thiết lập các kỉ lục về hiệu suất hoặc giới thiệu các công nghệ mới, mang tính đột phá trong ngành.

Tròn mắt với siêu xe Thụy Điển có giá gần 4 triệu USD: Hoàn hảo tuyệt đối, sở hữu lớp sơn dày gấp 5 lần Rolls-Royce - ảnh 2

Trong số những siêu phẩm của hãng xe Thụy Điển, cái tên điển hình nhất có thể kể đến là CC8S. Mẫu xe này đã được trao kỷ lục Guinness là chiếc xe thương mại mạnh nhất trong lịch sử vào năm 2002. CCR đã lấy kỷ lục đó và thêm vào đó là tước luôn kỷ lục tốc độ tối đa của McLaren F1. CCX thống trị đường đua thử nghiệm của Top Gear và CCXR trở thành một sự đột phá khi đây là chiếc hypercar "xanh" đầu tiên trên thế giới nhờ được bổ sung khả năng chạy nhiên liệu sinh học.

Chiếc Agera R đã thiết lập 5 kỷ lục về hiệu suất, bao gồm khoảng thời gian 21,19 giây để chiếc xe đạt 300km/h. Trong khi Agera S đã giới thiệu công nghệ mâm xe mới làm hoàn toàn bằng sợi carbon đầu tiên trên thế giới trang bị trên một chiếc xe thương mại.

Định vị dẫn đầu trong tương lai

Tinh thần tiên phong đột phá đã giúp Koenigsegg định hình một thị trường mới cho những chiếc xe hiệu suất cực cao hypercar, mặc dù điều đáng chú ý là thị trường đã thay đổi trong nhiều năm qua. Giai đoạn 2015-2018 chứng kiến công ty tăng số lượng nhân viên từ 70 lên chỉ hơn 200 người.

Trong cùng thời điểm đó, họ đã thêm 50% cơ sở vật chất nhà máy của mình bằng cách tiếp quản một nhà chứa máy bay cho cơ sở sản xuất của công ty tại Công viên Valhall. Khoảng 800 mét vuông không gian sàn lửng đã được thêm vào các cơ sở hiện có trong năm 2018/19 và không gian tương tự sẽ được thêm vào nhà chứa thứ ba mới trong năm 2019/20.

Koenigsegg đã trải qua 25 năm hành trình của họ và đã thực sự nổi lên từ những ngày đầu. Là một công ty mang bản sắc riêng và rất đáng tự hào về những gì họ đã đạt được, với tiêu chí luôn khao khát tạo ra những chiếc siêu xe megacar sáng tạo hàng đầu Thế giới.

Koenigsegg luôn được biết đến với loạt công nghệ tiên tiến và những mẫu siêu xe luôn được xếp vào hàng tuyệt phẩm mà ai cũng khao khát được sở hữu. Đây thực sự là một công ty có tầm nhìn, không ngại đương đầu với thách thức.

Tổng hợp