Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trong 9 tháng năm 2022, Bình Dương xuất siêu gần 8 tỷ USD

Kinh tế 29/09/2022 - 05:22

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong 9 tháng đạt hơn 27 tỷ USD, tăng 11,9%; kim ngạch nhập khẩu là 19,2 tỷ USD, giảm 1,6%; qua đó duy trì xuất siêu gần 8 tỷ USD.

Trong 9 tháng năm 2022, Bình Dương xuất siêu gần 8 tỷ USD - ảnh 1 Sản xuất gỗ cao su ghép thanh tại nhà máy ở Bình Dương. (Ảnh: Vũ Sinh/TTXVN)

Ngày 28/9, tại cuộc họp về tình hình kinh tế-xã hội 9 tháng 2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương cho hay, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa trong 9 tháng đạt hơn 27 tỷ USD, tăng 11,9%; kim ngạch nhập khẩu là 19,2 tỷ USD, giảm 1,6%; qua đó duy trì xuất siêu gần 8 tỷ USD.

Trong số đó, một loạt chỉ tiêu kinh tế tiếp tục duy trì tăng trưởng khá gồm chỉ số phát triển công nghiệp tiếp tục (IIP) 9 tháng ước tăng 8,7% so với cùng kỳ.

Tình hình thương mại-dịch vụ trên địa bàn tiếp tục được duy trì ổn định với tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 9 tháng ước đạt 200.928 tỷ đồng, tăng 19,9% so với cùng kỳ.

Các lĩnh vực kinh tế gồm nông nghiệp; tài nguyên-môi trường; đầu tư phát triển, đầu tư công và thu hút đầu tư; quy hoạch và phát triển đô thị; giao thông vận tải; tài chính-tín dụng... và các hoạt động văn hóa-xã hội, duy trì sự ổn định.

Đến nay đã có 14/34 chỉ tiêu kinh tế vượt kế hoạch; 17/34 chỉ tiêu được duy trì và dự kiến hoàn thành kế hoạch vào cuối năm; 3/34 chỉ tiêu có mức độ hoàn thành thấp.

[Sáu tháng đầu năm, tăng trưởng kinh tế Bình Dương đạt 6,85%]

Ông Võ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương đánh giá cao nỗ lực của các sở, ban, ngành và từng địa phương cùng doanh nghiệp đã trách nhiệm trong thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội, kiểm soát tốt dịch bệnh; qua đó góp phần vào hoàn thành các mục tiêu đề ra. Tuy nhiên, nhiệm vụ 3 tháng cuối năm còn rất nặng nề và nhiều rủi ro, khó khăn ở phía trước.

Ông Võ Văn Minh yêu cầu các ngành, các cấp quyết liệt triển khai đúng kế hoạch những nhiệm vụ để hoàn toàn kế hoạch năm; đồng thời theo dõi chặt chẽ thị trường, giá cả hàng hóa, bảo đảm cân đối cung-cầu các mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất, tiêu dùng.

Ngoài ra, các ngành, các cấp chủ động phòng chống thiên tai, lụt bão, tổ chức các hoạt động tiếp xúc các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành hàng để giải quyết những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, kịp thời giải quyết khó khăn trong sản xuất-xuất nhập khẩu hàng hóa và chăm lo đời sống của nhân dân, nhất là công nhân, người lao động trong mùa Tết đến./.

Chí Tưởng (TTXVN/Vietnam+)