Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trong ngày đầu tiên "bà dì" ghé thăm, nữ giới cố gắng không làm 4 điều này thì tử cung sẽ thầm cảm ơn bạn đấy

Sức khoẻ 07/02/2023 - 20:59

Nhiều cô nàng do tâm lý khá mệt mỏi, căng thẳng nên vô tình mắc phải những thói quen gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe tử cung của mình, sửa ngay trước khi quá muộn bạn nhé!

Kinh nguyệt là thước đo sức khỏe của phái nữ và cứ đến những ngày này là các cô nàng sẽ gặp phải cảm giác khó chịu về thể chất lẫn tinh thần, điển hình là các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, đau bụng kinh... Trước mỗi kỳ "đèn đỏ", các chị em cũng sẽ dễ trở nên cáu gắt, bực bội hơn. Thế nên, ngay trong ngày đầu tiên hành kinh, cần tránh mắc phải một số thói quen xấu vì nó có thể gây hại cho sức khỏe tử cung.

Dưới đây là 4 việc cần lưu ý trong mỗi kỳ "rụng dâu" mà nữ giới không nên chủ quan bỏ qua.

1. Tránh chạm vào nước lạnh

Khi tới ngày "đèn đỏ", cơ thể nữ giới thường rất mỏng manh, nhạy cảm. Lúc này, cơ thể cũng sẽ dễ bị nhiễm lạnh hơn nên việc giữ ấm môi trường xung quanh sẽ giúp bảo dưỡng sức khỏe tử cung trong những ngày này tốt hơn. Tuy nhiên, nhiều cô nàng vẫn vô tư bỏ ngoài tai mà uống nước lạnh hoặc tắm nước lạnh trong ngày đầu tiên "bà dì" ghé thăm. Điều này có thể gây lạnh tử cung, khiến kinh nguyệt tiết ra nhiều và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe thể chất về lâu dài. Do đó, tốt nhất thì bạn nên sửa ngay càng sớm càng tốt!

Trong ngày đầu tiên

2. Tắm trong bồn

Một số cô nàng thường có thói quen tắm bồn nhưng đây lại là việc không nên làm trong ngày hành kinh. Bởi lúc này, cổ tử cung đang ở trạng thái mở, sức đề kháng và khả năng miễn dịch cũng rất thấp nên ngâm mình trong bồn tắm có thể tạo môi trường ẩm ướt, làm virus, vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể nữ giới.

Trong ngày đầu tiên

3. Quan hệ tình dục

Cổ tử cung của nữ giới sẽ ở trạng thái mở nên bạn cần tránh việc giao hợp trong khoảng thời gian hành kinh. Nếu vẫn cố quan hệ trong thời điểm này thì vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập vào và làm nữ giới có thể mắc một số bệnh phụ khoa.

Bên cạnh đó, việc giao hợp trong thời kỳ này cũng sẽ làm tăng lượng máu kinh và khiến chu kỳ kinh nguyệt kéo dài hơn. Thế nên, tốt nhất thì hãy tránh giao hợp trong thời kỳ kinh nguyệt diễn ra.

Trong ngày đầu tiên

4. Tập luyện quá sức

Nhiều bạn nữ coi việc giảm cân là điều quan tâm hàng đầu, kể cả trong kỳ kinh nguyệt vẫn cố gắng tập luyện để giữ gìn vóc dáng. Thế nhưng, mấy ngày này lại không phù hợp vận động mạnh. Thay vào đó, bạn cần nghỉ ngơi hoặc chỉ nên tìm đến những bài tập nhẹ nhàng để tránh gây trì trệ, mệt mỏi sẽ tốt hơn cho sức khỏe tử cung.

Trong ngày đầu tiên

Nguồn: Sohu