Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trong nhóm phụ huynh, cha mẹ hãy tránh 4 hành vi này nếu không sẽ khiến con xấu hổ và dễ bị cô lập

Giáo dục 17/03/2023 - 14:23

Nếu bạn là một trong số những kiểu phụ huynh này thì hãy dừng lại kịp thời.

Sự phát triển của Internet mang lại nhiều lợi ích, trong đó đặc biệt nhất là giúp việc giao tiếp giữa người với người thuận tiện hơn. Ví dụ trước đây, giáo viên và phụ huynh chỉ được gặp nhau trong những buổi họp thì ngày nay, một phương thức liên lạc mới đã xuất hiện, đó là các nhóm chat phụ huynh của lớp. Điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian, đồng thời giúp cả hai bên có thể giao tiếp bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, cách liên lạc thuận tiện như vậy đôi khi cũng xuất hiện nhiều tình huống dở khóc dở cười.

Có những kiểu cha mẹ gây khó chịu và phiền phức trong nhóm phụ huynh. Nếu bạn có là một trong số đó thì hãy dừng lại kịp thời.

Trong nhóm phụ huynh, cha mẹ hãy tránh 4 hành vi này nếu không sẽ khiến con xấu hổ và dễ bị cô lập - ảnh 1

Thời đại 4.0, mọi giao tiếp giữa mọi người không chỉ là những cuộc gặp mặt trực tiếp mà còn thường xuyên trao đổi qua internet.

1. Thường đăng quảng cáo trong nhóm

Có một kiểu người tham gia rất nhiều nhóm, ngày thường cũng không trao đổi gì nhiều, nhưng thỉnh thoảng lại đăng quảng cáo trong nhóm. Họ tất nhiên sẽ không được mọi người chào đón. Nhóm phụ huynh là nơi giáo viên trao đổi với phụ huynh, là nơi nghiêm túc, trang nghiêm, các loại quảng cáo tự dưng từ trên trời rơi xuống, dù thế nào cũng không thích hợp.

2. Quá ích kỷ

Giáo viên nên cho phụ huynh biết về kết quả học tập của con họ ở trường, những thế mạnh, điểm yếu của trẻ và những kỹ năng thiên phú mà giáo viên đã phát hiện thông qua các hoạt động trong lớp học.

Tuy nhiên, nhóm phụ huynh không phải là nơi trò chuyện riêng với giáo viên, dù quan tâm đến con cái cũng không nên thể hiện quá nhiều. "Hôm nay con tôi thế nào", "Làm thế nào để con tôi cải thiện điểm số"... điều này sẽ khiến tin nhắn quan trọng bị trôi và gây phiền hà cho người khác.

Thứ nhất, họ có thể nhận mọi tin nhắn bạn gửi, nhưng điều đó không liên quan gì đến họ và họ cũng không muốn biết. Thứ hai, dù bất đắc dĩ nhưng họ cũng không thể tùy ý chặn tin nhắn nhóm vì sợ bỏ lỡ những thông tin cần thiết.

3. Tỏ ra mình vượt trội

Một số bậc cha mẹ thích thể hiện sự "phi thường" của mình với người khác, đặc biệt thích truyền triết lý nuôi dạy con cái cho các bậc cha mẹ cùng trang lứa. Suy cho cùng, ai cũng đều đã trưởng thành và có phương pháp giáo dục của riêng mình. Dù bạn có ý tưởng hay quan niệm gì đi chăng nữa thì việc "bàn bạc" với phụ huynh khác theo kiểu bề trên là không phù hợp, hành vi này thực sự rất khó chịu.

4. Khoe của cải

Cũng có một số phụ huynh thích cảm giác so sánh và khoe của hay tìm cách khen ngợi con mình ngoan, lễ phép, hiếu học... Là cha mẹ, những gì nên cho con cái là sự tu dưỡng, giáo dục và kiến thức, chứ không phải bầu không khí đầy vật chất này.

Thực tế, những người tài giỏi, giàu có thật sự thường không thích khoe khoang. Họ hiểu những việc làm đó vô tình khiến người khác cảm thấy khó chịu, mặc cảm, thậm chí là tổn thương. Khoe mẽ công khai trong môi trường học đường còn tạo nên sự phân hoá giàu - nghèo, ảnh hưởng không tốt cho sự phát triển của trẻ. Vì vậy, cha mẹ cần chú ý lời nói và hành động của bản thân.

Vai trò của nhóm chat lớp như là sợi dây liên lạc kết nối phụ huynh và giáo viên để đưa ra các đề xuất chung cho việc giáo dục trẻ. Do vậy, để nhóm chat thật sự phát huy tính tiện lợi và hữu ích của nó, mọi người nên thống nhất những quy tắc ứng xử, giao tiếp lịch sự, văn minh. Việc vui đùa cũng nên có chừng mực để khỏi ảnh hưởng đến việc trao đổi tình hình học tập của các em. Về phía giáo viên cũng cần đưa ra những quy tắc dành cho phụ huynh trong việc sử dụng nhóm chat.

Giáo dục