Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trọng tài mắc sai lầm, đội bóng Hạng Nhất gửi công văn lên VFF

Thể thao 07/06/2023 - 07:20

CLB Bình Thuận đã gửi công văn phản ánh lên VFF về những quyết gây tranh cãi của trọng tài thời gian qua.

Trọng tài mắc sai lầm ở trận Hòa Bình gặp Bình Phước.

Sau sai sót của trọng tài Lê Đức Cảnh ở trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Thuận, CLB Bình Thuận đã gửi công văn phản ánh lên VFF.

Công văn nêu: " Trong thời gian diễn ra các vòng đấu của lượt đi vừa qua, chúng tôi đánh giá cao công tác điều hành của Ban tổ chức giải và sự điều hành đội ngũ trọng tài trong các trận đấu tương đối tốt. Tuy nhiên, đến các lượt đấu gần cuối, do sự cạnh tranh thứ hạng của các đội nên tính chất các trận đấu căng thẳng hơn, vì vậy một số trọng tài điều khiển các trận đấu đã để xảy ra những sai sót làm ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng và kết quả trận đấu, ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần thi đấu của các cầu thủ.

Điều này đã dẫn đến những phản ứng của ban huấn luyện các đội bóng mà trong một số vòng đấu vừa qua đã xảy ra; đồng thời đã ảnh hưởng đến hình ảnh của giải đấu khi việc sai sót của trọng tài đã được phản ánh trên các phương tiện thông tin truyền thông trong thời gian qua ".

Trọng tài mắc sai lầm, đội bóng Hạng Nhất gửi công văn lên VFF - ảnh 1

Trọng tài chính Lê Đức Cảnh điều hành trận đấu giữa Hòa Bình và Bình Phước.

Công văn dẫn hai trường hợp khiến CLB Bình Thuận bức xúc. Một là trận đấu giữa Bình Thuận và Bình Phước ở vòng 6, diễn ra ngày 29/5/2023.

" Trọng tài Đặng Quốc Dũng liên tiếp thổi phạt các cầu thủ Bình Thuận với các lỗi rất bình thường đã gây cho cầu thủ những ức chế trong thi đấu và sử dụng hai lần thẻ vàng để truất quyền thi đấu cầu thủ Hoàng Văn Quyết (số 3) từ rất sớm ngay ở phút thứ 23 của trận đấu đã cho thấy nhận định của trọng tài còn chủ quan trong một tình huống tranh chấp không rõ ràng, không gây nguy hiểm và chỉ nên nhắc nhở.

Nhưng ngược lại, trọng tài Đặng Quốc Dũng thường xuyên bỏ qua các tình huống phạm lỗi rất dễ gây nên chấn thương nặng cho cầu thủ Bình Thuận đồng thời không sử dụng thẻ phạt đối với các cầu thủ của CLB Bình Phước đến với các lỗi nặng đã gây nên sự phản ứng của Ban huấn luyện, cầu thủ và kể cả khán giả ", công văn nêu rõ.

Trường hợp thứ hai là sai lầm của trọng tài Lê Đức Cảnh ở trận Hòa Bình gặp Bình Phước ở vòng 7. Công văn tường thuật lại tình huống: " Trọng tài Lê Đức Cảnh bỏ sót rất nhiều lỗi của các cầu thủ CLB Hòa Bình, đặc biệt là tình huống ở phút 90'+2 của trận đấu, cầu thủ Minh Quang (số 38) của CLB Bình Thuận thoát xuống đối mặt, thủ môn CLB Hòa Bình lao cả người ra cản phá không trúng bóng và phạm lỗi rất rõ ràng nhưng trọng tài Lê Đức Cảnh vẫn không thổi phạt quả 11m đã làm ngỡ ngàng, thảng thốt tất cả những ai có mặt chứng kiến trận đấu ngoài trọng tài ".

CLB Bình Thuận đề nghị VFF và VPF chấn chỉnh công tác trọng tài ở những vòng đấu kế tiếp. Hiện Bình Thuận đang đứng 8/10 ở giải Hạng Nhất. Họ có 8 điểm, hơn đội cuối bảng 3 điểm và ít hơn đầu bảng PVF-CAND 6 điểm. Giải Hạng Nhất năm nay có 10 đội tham dự, thi đấu theo thể thức vòng tròn hai lượt. Vòng 8, CLB Bình Thuận sẽ chạm trán Phù Đổng.