Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trung Quốc điều chỉnh tiêu chí tuyển mộ trong quân đội

Thế giới 13/08/2022 - 17:04

Quân đội Trung Quốc ưu tiên cho sinh viên đại học chuyên ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học trong các đợt tuyển mộ mới của nửa cuối năm nay. Một sĩ quan quân đội Trung

Trung Quốc điều chỉnh tiêu chí tuyển mộ trong quân đội - ảnh 1

Quân đội Trung Quốc có một số điều chỉnh trong việc tuyển mộ tân binh nửa cuối năm 2022. Ảnh minh họa: Tân Hoa xã

Tờ SCMP hôm 13/8 dẫn tin từ Bộ chỉ huy Chiến khu miền Đông thuộc quân đội nhân dân Trung Quốc (PLA) cho hay, giai đoạn 2 tuyển mộ tân binh năm nay (bắt đầu từ tháng 8) sẽ có một số điều chỉnh. 

Cụ thể, độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự giới hạn cho công dân sau đại học được nâng từ 24 lên 26 tuổi. 

Ngoài ra, Bộ chỉ huy Chiến khu miền Đông còn cho biết, quân đội Trung Quốc ưu tiên tuyển mộ các sinh viên chuyên ngành khoa học - công nghệ của các trường đại học, đồng thời tiếp nhận những người có các kỹ năng cần thiết phục vụ chiến đấu khi có chiến tranh. 

Tờ Thời báo Hoàn cầu hôm 8/8 đưa tin, đối tượng mà quân đội ưu tiên tuyển mộ gồm những người giỏi về Internet, truyền thông, kỹ thuật, điều khiển máy bay không người lái và biết về khảo sát. 

Yu Qi, khoảng hơn 20 tuổi, sống ở tỉnh Chiết Giang, chia sẻ trên đài truyền hình CCTV của Trung Quốc hôm 9/8 rằng anh mong muốn được "phục vụ đất nước bằng lòng nhiệt thành của mình". 

Yu là một trong số 110.000 người ở Chiết Giang gần đây đã nộp đơn xin gia nhập quân đội Trung Quốc (PLA). Theo CCTV, khoảng 70% trong số này có bằng đại học. 

Theo SCMP, có luồng ý kiến cho rằng việc nhiều người Trung Quốc đăng ký gia nhập PLA là do vấn đề Đài Loan. Tuy nhiên, một số quan chức quân đội bác bỏ ý kiến này.

Một sĩ quan quân đội phụ trách tuyển mộ tân binh cho PLA ở tỉnh Hồ Bắc cho biết, vấn đề Đài Loan không phải là động lực thúc đẩy người dân xin gia nhập quân đội. Hầu hết xuất phát từ lý do cá nhân. 

"Người trẻ Trung Quốc xin gia nhập quân đội chủ yếu vì 3 lý do, gồm:  tình cảm yêu mến với quân đội do ảnh hưởng từ người thân, bạn bè; việc gia nhập quân đội được họ xem như là một nghề; nhiều người vào quân đội để có một nền tảng tốt phục vụ việc thăng tiến của họ sau này", sĩ quan giấu tên cho biết. 

Tian, một sĩ quan quân đội khác chuyên phụ trách các vấn đề cựu chiến binh tại một thành phố ở Hồ Bắc, đồng quan điểm với sĩ quan giấu tên.

"Việc tuyển mộ tân binh cho quân đội Trung Quốc được triển khai thường xuyên. Và năm nay cũng như vậy nên không có chuyện việc tuyển mộ là do vấn đề Đài Loan", Tian nói. 

Nữ sĩ quan này cho biết còn nhận thấy một thay đổi "lạ" trong hải quân Trung Quốc.

"Tôi nhận thấy số lượng binh sĩ rời hải quân Trung Quốc giảm đáng kể trong 2 năm qua. Đó có thể là một dấu hiệu cho thấy hải quân Trung Quốc đang mở rộng và chuẩn bị sẵn sàng cho các diễn biến bất ngờ ở eo biển Đài Loan", Tian nói thêm. 

Vấn đề Đài Loan gần đây trở nên căng thẳng sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Nancy Pelosi tới hòn đảo này. Bà Pelosi đã gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn và các chính trị gia khác của hòn đảo trước khi rời đi. 

Bà Pelosi là quan chức cấp cao nhất ở Mỹ đến thăm đảo Đài Loan (Trung Quốc) trong 25 năm. Chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ khiến Bắc Kinh nổi giận. Quân đội Trung Quốc sau đó đã tiến hành một loạt cuộc tập trận xung quanh đảo Đài Loan. 

Nguồn: https://arttimes.vn/the-gioi/trung-quoc...Nguồn: https://arttimes.vn/the-gioi/trung-quoc-dieu-chinh-tieu-chi-tuyen-mo-trong-quan-doi-c14a9478.html