Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trung Quốc đưa vào hoạt động cơ sở lưu trữ CO2 ở Biển Đông

Đời sống 04/06/2023 - 04:27

Sáng kiến đột phá của Trung Quốc lấp đầy khoảng trống quan trọng trong lĩnh vực liên quan, củng cố hơn nữa cam kết của Bắc Kinh trong việc giảm lượng khí thải carbon.

Trung Quốc đưa vào hoạt động cơ sở lưu trữ CO2 ở Biển Đông - ảnh 1 Giàn khoan dầu ngoài khơi Enping 15-1, nằm cách Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông khoảng 200km về phía Tây Nam, đã chứng kiến một loạt cơ sở đi vào hoạt động vào sáng 1/6. (Nguồn: Xinhua)

Globaltimes đưa tin Trung Quốc ngày 1/6 đã đạt được một cột mốc quan trọng với việc bắt đầu đưa vào hoạt động cơ sở lưu trữ CO2 ngoài khơi đầu tiên ở Biển Đông.

Sáng kiến đột phá này lấp đầy khoảng trống quan trọng trong lĩnh vực liên quan, củng cố hơn nữa cam kết của Bắc Kinh trong việc giảm lượng khí thải carbon.

[Trung Quốc có thể giảm hơn 3,6 tỷ tấn CO2 vào năm 2030 nhờ RPV]

Theo thông cáo của Tổng công ty Dầu khí Hải Dương Trung Quốc (CNOOC), là bên xây dựng cơ sở lưu trữ, việc triển khai chương trình cho thấy rằng Trung Quốc hiện sở hữu một bộ công nghệ toàn diện liên quan đến CO2, bao gồm thu giữ, xử lý, bơm, lưu trữ và giám sát.

Giàn khoan dầu ngoài khơi Enping 15-1, nằm cách Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông khoảng 200km về phía Tây Nam, đã chứng kiến một loạt cơ sở đi vào hoạt động vào sáng 1/6.

Các cơ sở này bơm CO2 được tạo ra trong quá trình khai thác dầu thô một cách hiệu quả vào lớp nước mặn nằm cách giàn khoan 3km, với tốc độ 9 tấn/giờ./.

(Vietnam+)