Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trung Quốc khám xét văn phòng, bắt giữ nhân viên công ty Mỹ

Thế giới 25/03/2023 - 03:35

Công ty thẩm định doanh nghiệp Mỹ Mintz Group ngày 23/3 cho biết chính quyền Trung Quốc đã khám xét văn phòng và bắt giữ 5 nhân viên của công ty tại Bắc Kinh.

Trung Quốc khám xét văn phòng, bắt giữ nhân viên công ty Mỹ - ảnh 1

Trung Quốc khám xét văn phòng, bắt giữ nhân viên của Mintz Group vào ngày 20/3. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi có thể xác nhận chính quyền Trung Quốc đã bắt giữ 5 nhân viên tại văn phòng Bắc Kinh của Mintz Group, đồng thời yêu cầu đóng cửa văn phòng. Tất cả (nhân viên bị bắt giữ) đều là công dân Trung Quốc”, Reuters dẫn tuyên bố qua email của Mintz Group vào cuối ngày 23/3.

Công ty cho biết sẵn sàng hợp tác với chính quyền địa phương để "giải quyết mọi hiểu lầm có thể dẫn đến những động thái này", và mối quan tâm hàng đầu của họ là sự an toàn và phúc lợi của các nhân viên.

"Mintz Group chưa nhận được bất kỳ thông báo pháp lý chính thức nào liên quan đến vụ kiện chống lại công ty và đã yêu cầu chính quyền thả nhân viên", tuyên bố nói thêm.

Trong khi đó, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc, bà Mao Ning, ngày 24/3 cho hay bà không biết về trường hợp này. Công an thành phố Bắc Kinh không trả lời yêu cầu bình luận.

Trước đó, một nguồn tin giấu tên làm việc tại Mintz Group tiết lộ luật sư của công ty thông báo vụ khám xét xảy ra vào chiều ngày 20/3, và các nhân viên đang bị biệt giam ở đâu đó bên ngoài Bắc Kinh.

Theo trang web của Mintz Group, văn phòng ở Bắc Kinh là văn phòng duy nhất của công ty ở Trung Quốc đại lục. Công ty này chuyên kiểm tra lý lịch, thu thập thông tin thực tế và điều tra nội bộ với các khách hàng rộng lớn, bao gồm Liên đoàn Bóng đá Quốc gia, thành phố New York và The Beatles.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.