Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trung Quốc lần đầu phóng vệ tinh giám sát môi trường không gian

Khoa Học 22/05/2023 - 02:53

Macao Science 1 là vệ tinh khoa học đầu tiên do Trung Quốc đại lục và Macao cùng phát triển và là vệ tinh đầu tiên được đưa lên quỹ đạo gần xích đạo để giám sát địa từ trường và môi trường không gian.

Trung Quốc lần đầu phóng vệ tinh giám sát môi trường không gian - ảnh 1 Trung Quốc phóng thành công vệ tinh Macao Science 1. (Ảnh: THX)

Chiều 21/5, từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở Tây Bắc, Trung Quốc đã phóng thành công các vệ tinh khoa học mới lên quỹ đạo, bao gồm cả vệ tinh thăm dò không gian đầu tiên của Macao (Trung Quốc) mang tên Macao Science 1.

Cơ quan Quản lý Không gian Quốc gia Trung Quốc (CNSA) cho biết các vệ tinh đã được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-2C và đi vào quỹ đạo định sẵn thành công.

Theo CNSA, Macao Science 1 là vệ tinh khoa học đầu tiên do Trung Quốc đại lục và Macao cùng phát triển.

[Trung Quốc phóng vệ tinh Bắc Đẩu thứ 56 vào quỹ đạo]

Đây cũng là vệ tinh khoa học đầu tiên được đưa lên quỹ đạo gần xích đạo để giám sát địa từ trường và môi trường không gian.

Đây là lần phóng tên lửa đẩy Trường Chinh thứ 474.

Trước đó, sáng 17/5, Trung Quốc đã phóng một vệ tinh định vị Bắc Đẩu mới vào vũ trụ từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tây Xương (tỉnh Tứ Xuyên).

Vệ tinh được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B, dự kiến sẽ kết nối vào Hệ thống Vệ tinh Định vị Bắc Đẩu (BDS) sau khi đi vào quỹ đạo và hoàn tất các thử nghiệm trong quỹ đạo.

Vệ tinh mới được thiết kế để vào quỹ đạo địa tĩnh của Trái Đất. Đây là vệ tinh thứ 56 trong gia đình vệ tinh Bắc Đẩu và cũng là lần bổ sung vệ tinh đầu tiên cho Hệ thống Vệ tinh Định vị Bắc Đẩu 3 (BDS-3)./.

Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)