Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trung Quốc phóng vệ tinh Bắc Đẩu thứ 56 vào quỹ đạo

Khoa Học 19/05/2023 - 03:47

Vệ tinh Bắc Đẩu thứ 56 được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B, dự kiến sẽ kết nối vào Hệ thống Vệ tinh Định vị Bắc Đẩu (BDS) sau khi đi vào quỹ đạo và hoàn tất các thử nghiệm trong quỹ đạo.

Trung Quốc phóng vệ tinh Bắc Đẩu thứ 56 vào quỹ đạo - ảnh 1 Tên lửa đẩy Trường Chinh 3B mang theo vệ tinh định vị Bắc Đẩu rời bệ phóng tại Trung tâm phóng vệ tinh Tây Xương ở tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc ngày 17/5/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)

Sáng 17/5, Trung Quốc đã phóng một vệ tinh định vị Bắc Đẩu mới vào vũ trụ từ Trung tâm Phóng vệ tinh Tây Xương (tỉnh Tứ Xuyên).

Vệ tinh được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh-3B, dự kiến sẽ kết nối vào Hệ thống Vệ tinh Định vị Bắc Đẩu (BDS) sau khi đi vào quỹ đạo và hoàn tất các thử nghiệm trong quỹ đạo.

Vệ tinh mới được thiết kế để vào quỹ đạo địa tĩnh của Trái Đất.

[Trung Quốc phát triển hệ thống giám sát vệ tinh môi trường sinh thái]

Đây là vệ tinh thứ 56 trong gia đình vệ tinh Bắc Đẩu và cũng là lần bổ sung vệ tinh đầu tiên cho Hệ thống Vệ tinh Định vị Bắc Đẩu 3 (BDS-3).

Vệ tinh mới sẽ tăng cường năng lực của chức năng truyền tin ngắn trong khu vực của hệ thống BDS, tăng mức độ định vị chính xác và sự ổn định cũng như sự sẵn sàng của mạng lưới.

Vệ tinh mới do Viện Công nghệ Vũ trụ Trung Quốc chế tạo, trong khi tên lửa đẩy do Viện Công nghệ Tên lửa đẩy Trung Quốc sản xuất. Đây là lần phóng thứ 473 của tên lửa đẩy Trường Chinh.

Hệ thống BDS được khởi xướng từ năm 1994. Việc xây dựng BDS-1 và BDS-2 đã hoàn tất vào năm 2000 và 2012.

Từ khi BDS-3 được hoàn tất và đưa vào vận hành ngày 31/7/2020, Trung Quốc đã trở thành quốc gia thứ 3 trên thế giới có một hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu độc lập./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)