Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trung Quốc và Campuchia lần đầu tiên tập trận chung trên biển

Thế giới 21/03/2023 - 02:54

Trung Quốc và Campuchia hôm 19/3 lần đầu tiên tổ chức diễn tập hải quân ở vùng biển Campuchia, ngay trước thềm cuộc tập trận chung Rồng vàng - 2023.

Trung Quốc và Campuchia lần đầu tiên tập trận chung trên biển - ảnh 1

Trung Quốc và Campuchia tổ chức tập trận chung từ cuối tháng 3 cho đến đầu tháng 4. Ảnh: SCMP/Handout.

Hơn 200 sĩ quan và binh sĩ từ lục quân, hải quân và các đơn vị hỗ trợ hậu cần chung của chiến khu Nam bộ Trung Quốc đã đến Sihanoukville để tham gia cuộc tập trận chung "Rồng vàng - 2023" với Hải quân Hoàng gia Campuchia, Reuters đưa tin.

Rồng vàng - 2023 được tổ chức ngày 20/3-8/4, với sự tham gia của hơn 3.000 binh sĩ và hơn 300 phương tiện của cả hai bên.

Thông cáo của Bộ Tư lệnh Chiến khu Nam bộ cũng cho biết sau hành trình kéo dài gần 100 giờ, tàu đổ bộ toàn diện Type 071 Jinggangshan của Trung Quốc đã đến vùng biển Campuchia vào ngày 19/3.

Mục tiêu của cuộc tập trận là thúc đẩy hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Trung Quốc và Campuchia, tăng cường sự tin tưởng lẫn nhau về chính trị, mở rộng trao đổi quân sự và nâng cao năng lực của quân đội hai nước trong công tác chống khủng bố và viện trợ nhân đạo, CCTV cho biết thêm.

Trong cuộc diễn tập trước thềm cuộc tập trận Rồng Vàng - 2023, ba tàu của Trung Quốc và Campuchia hôm 19/3 hợp tác với nhau để hoàn thành các bài tập liên lạc và huấn luyện đội hình, Reuters dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Trung Quốc.

Trong cuộc diễn tập, tàu Jinggangshan đã liên lạc với hai tàu tuần tra của Hải quân Hoàng gia Campuchia và thiết lập liên lạc trước khi thực hành điều hướng phối hợp theo các đội hình khác nhau, thông cáo báo chí cho biết.

Cuộc diễn tập hải quân chung trước khi chính thức bắt đầu cuộc tập trận chung Rồng Vàng - 2023 đánh dấu sự hợp tác và trao đổi quân sự toàn diện ở mức cao giữa hai nước, một chuyên gia quân sự ở Bắc Kinh nói với Global Times. Đây là lần thứ 5 hai nước tập trận chung.