Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Trung tâm thẩm mỹ" làm cô gái 25 tuổi tử vong do 2 người khác nhau đăng ký kinh doanh

Xã hội 10/12/2022 - 02:24

Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center làm cô gái 25 tuổi tử vong khi đốt mỡ đã đăng ký giấy phép kinh doanh tại UBND quận Phú Nhuận và Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM với tên hai người khác nhau.

Trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center đã thuê mặt bằng tại căn nhà số 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận, TP.HCM để hoạt động - Ảnh: DUYÊN PHAN

Nguồn tin Tuổi Trẻ Online cho biết tính đến trưa 9-12, vụ cô gái 25 tuổi tử vong khi làm đẹp tại trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center (đặt tại nhà 154/9 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 8, quận Phú Nhuận) vẫn đang được Công an TP điều tra.

Về cá nhân chủ cơ sở trên, nguồn tin cho hay nếu các cơ sở làm đẹp hoạt động theo hộ gia đình thì chỉ cần giấy phép kinh doanh do UBND quận, huyện cấp. Còn đăng ký kinh doanh theo doanh nghiệp hay công ty thì do Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp mà không cần Sở Y tế cấp giấy phép hoạt động.

Thế nhưng qua điều tra, cơ sở này được UBND quận Phú Nhuận và Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp chứng nhận đăng ký kinh doanh cho hai người khác nhau.

Trong điều 86, nghị định 01 năm 2021 của Chính phủ quy định về địa điểm kinh doanh của hộ kinh doanh nêu rõ: một hộ kinh doanh có thể hoạt động kinh doanh tại nhiều địa điểm nhưng phải chọn một địa điểm để đăng ký trụ sở hộ kinh doanh và phải thông báo cho cơ quan quản lý thuế, quản lý thị trường nơi tiến hành hoạt động kinh doanh đối với các địa điểm kinh doanh còn lại.

Nguồn tin cho hay chưa rõ vì sao cơ sở này được đăng ký kinh doanh bởi hai người và ở hai cấp khác nhau. "Vì cơ sở này đã gây ra hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nên phải chuyển qua cơ quan có thẩm quyền điều tra làm rõ", vị này chia sẻ.

Theo thông tin từ Phòng Y tế quận Phú Nhuận, cơ sở trên đã đăng ký giấy phép kinh doanh vào tháng 2-2022 với các dịch vụ như spa, chăm sóc da, làm đẹp... như biển hiệu quảng cáo.

Công an phường 8 và Trạm y tế phường 8 đã kiểm tra cơ sở kinh doanh này vào ngày 3-5-2022 và ngày 8-7-2022. Tuy nhiên, tại thời điểm hai lần kiểm tra này, cơ sở đều đóng cửa không hoạt động.

Liên quan vụ việc này, ông Nguyễn Trọng Khoa - phó cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) - cho biết Bộ Y tế đã nắm được vụ việc. "Bộ cũng đã có nhiều văn bản chỉ đạo các địa phương. Tai biến trong làm đẹp, thẩm mỹ là vấn đề nghiêm trọng khi cơ sở đã thực hiện quá phạm vi cho phép. Đồng thời năng lực cấp cứu ban đầu khi bệnh nhân gặp tai biến hiện nay còn kém", ông Khoa nói.

Tối 6-12, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM thông báo đơn vị ghi nhận bệnh nhân là N.T.P. (25 tuổi, ngụ quận 10) đã tử vong khi đi phẫu thuật thẩm mỹ đốt mỡ vùng hai cánh tay và ngực trái tại trung tâm thẩm mỹ Key Beauty Center.

Bệnh nhân được xác định tử vong do sốc phản vệ nghi do thuốc gây mê, gây tê; tổn thương não do thiếu oxy não và biến chứng hôn mê, suy hô hấp tuần hoàn. Khi xảy ra biến chứng, nạn nhân đã được hai bệnh viện lớn nỗ lực cứu chữa nhưng bất thành.

Khi phát hiện vụ việc, Sở Y tế TP.HCM phối hợp các cơ quan chức năng kiểm tra cơ sở thì đã "vườn không nhà trống". Theo chủ căn nhà, người thuê căn nhà để kinh doanh chăm sóc da đã thanh lý hợp đồng và dọn đi.