Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

''Trước khi lấy chồng, con cần biết 3 điều về gia đình bạn đời'', lời khuyên của mẹ dành cho con gái được khen là trí tuệ tuyệt vời

Phái đẹp 25/03/2023 - 10:09

Trước khi kết hôn, làm thế nào để biết mình đã chọn đúng người hay chưa? Hãy tham khảo lời khuyên của một người mẹ khuyên con gái mình. Hãy quan sát ba điều về gia đình con rể tương lai để tìm ra câu trả lời: “lấy chàng trai ấy con có được hạnh phúc hay không?”.

Điều đầu tiên là thái độ của cha mẹ ở nhà đối với người lớn tuổi

''Trước khi lấy chồng, con cần biết 3 điều về gia đình bạn đời'', lời khuyên của mẹ dành cho con gái được khen là trí tuệ tuyệt vời - ảnh 1

Cha mẹ của con rể chị Chen rất hiếu thảo với những người lớn tuổi trong gia đình. Khi hai đứa nhỏ chưa lấy nhau, ông bà nội của con rể vẫn ở với họ.

''Trước khi lấy chồng, con cần biết 3 điều về gia đình bạn đời'', lời khuyên của mẹ dành cho con gái được khen là trí tuệ tuyệt vời - ảnh 2

Cha mẹ của con rể đối với người lớn tuổi trong nhà có thái độ tốt, giọng điệu hòa nhã. Thấy cha mẹ hiếu thuận với người lớn tuổi, người con rể cũng đã học được cách chăm sóc người lớn tuổi, ân cần chu đáo. Cậu con rể thường xuyên đọc báo cho ông nội, đi dạo trò chuyện với bà nội, xoa bóp cho ông nội. Chị Chen tin rằng một người con trai trưởng thành trong môi trường như vậy sẽ rất tốt và là một người hiếu thảo.

Điều thứ hai là cách cha mẹ của bên kia đối xử với nhau

''Trước khi lấy chồng, con cần biết 3 điều về gia đình bạn đời'', lời khuyên của mẹ dành cho con gái được khen là trí tuệ tuyệt vời - ảnh 3

Trong hôn nhân, trạng thái hôn nhân của cha mẹ thế nào, sẽ in dấu ấn trong cuộc đời con trẻ, cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến cuộc sống hôn nhân của con trong tương lai.

Thái độ mà cha chàng trai đối xử với vợ như thế nào cũng sẽ ảnh hưởng đến nhận thức về hôn nhân của anh ấy, khiến anh ấy cũng đối xử với vợ mình như cha anh ấy. Trong một gia đình lành mạnh, thứ đầu tiên nên làm là tôn trọng lẫn nhau.

''Trước khi lấy chồng, con cần biết 3 điều về gia đình bạn đời'', lời khuyên của mẹ dành cho con gái được khen là trí tuệ tuyệt vời - ảnh 4

Khi người cha biết tôn trọng người mẹ, sau này khi con trai lớn rồi, cũng sẽ biết cách tôn trọng vợ mình. Là người con gái, tìm bạn đời phải tìm được người biết tôn trọng mình.

Khi cha mẹ chồng hòa thuận, họ có thể bao dung với nhau nhiều hơn, hiểu những khó khăn vất vả của nhau hơn và sẵn sàng chấp nhận những thiếu sót của nhau, để gia đình hòa thuận.

Điều thứ ba, cách cha mẹ giải quyết mâu thuẫn

''Trước khi lấy chồng, con cần biết 3 điều về gia đình bạn đời'', lời khuyên của mẹ dành cho con gái được khen là trí tuệ tuyệt vời - ảnh 5

Chị Chen khuyên con gái quan sát cách cha mẹ chồng tương lai giải quyết mâu thuẫn trước khi con gái kết hôn. Sau khi tìm hiểu bà thấy mình rất may mắn, mẹ chồng tương lai của con gái lớn là một nhà tư vấn tâm lý, người có thể định hướng cảm xúc cho con rể tương lai. Bà ấy luôn điềm đạm, có những suy nghĩ và hành động tích cực khi bản thân cảm thấy tức giận, chủ động làm hòa.

Một gia đình như vậy sẽ không có những mâu thuẫn quá lớn, những sự điềm đạm, tinh tế, ổn định về tinh thần này cũng sẽ truyền tới người con trai. Con gái có thể chung sống với một người ổn định về tình cảm, có thể hóa giải tốt hơn những mâu thuẫn gặp phải, để hai người chung sống hạnh phúc.

Hôn nhân không chỉ là cuộc sống của hai người, mà là sự tổng hòa của thói quen sinh hoạt và cách hòa thuận của hai gia đình, chỉ có hiếu thuận với cha mẹ, thấu hiểu và chấp nhận những nỗi niềm cũng như khuyết điểm của nhau, chúng ta mới có thể chung sống hạnh phúc!