Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trước trận Liverpool vs Rangers, 2h00 ngày 5/10: Liverpool coi chừng khắc tinh Scotland

Thể thao 04/10/2022 - 11:50

Nhận định Liverpool vs Rangers - thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu. Xét về đẳng cấp, Liverpool hơn hẳn Rangers. Đội quân của Juergen Klopp lại được đá sân nhà. Tuy nh...

Trước trận Liverpool vs Rangers, 2h00 ngày 5/10: Liverpool coi chừng khắc tinh Scotland - ảnh 1

Thông tin trước trận Liverpool vs Rangers

Cuối tuần trước tại Anfield, Liverpool đã cho thấy bản lĩnh khi dẫn ngược 3-2 sau khi bị Brighton chọc thủng lưới 2 lần trong vòng 17 phút. Thế nhưng một lần nữa họ lại phơi bày sự hớ hênh trong phòng ngự và đánh rơi chiến thắng ở phút 83.

Kết quả này đồng nghĩa với việc Liverpool chỉ có chiến thắng trong 4 trận đã qua. Đó là một phần trong chuỗi khởi đầu rất tệ của thầy trò Juergen Klopp trong mùa giải 2022/23. Họ đang xếp thứ 9 tại Premier League và ở Champions League cũng không khá hơn khi đứng sau Napoli với 3 điểm ít hơn.

Vì vậy, The Kop cần thu về 3 điểm trọn vẹn trước Rangers, đội bóng bị coi là yếu nhất bảng A. Đội bóng Scotland chơi thất thường không kém, khi đột nhiên đánh mất sự chắc chắn trong phòng ngự. 6 trận gần nhất họ thủng lưới tới 13 bàn. 7 trong số đó diễn ra ở Champions League, sau 2 thất bại tan nát trước Napoli (0-4) và Ajax (0-3). Để nuôi hy vọng đi tiếp, hoặc ít nhất là chiếm vị trí thứ 3 để xuống Europa League, Van Bronckhorst và các học trò cần một kết quả tích cực tại Anfield.

Phong độ, lịch sử đối đầu Liverpool vs Rangers

Cơ sở để Rangers hy vọng là họ đang lấy lại tinh thần với 2 chiến thắng liên tiếp sau 3 trận thua liên tiếp, đồng thời thu hẹp khoảng cách với đội dẫn đầu Celtic xuống còn 2 điểm. Một điểm tựa vững chắc khác cho thầy trò Van Bronckhorst là lịch sử.

Thường thì các đội bóng Anh luôn được xếp cửa trên khi chạm trán những CLB Scotland, song thực tế lại diễn ra rất khác. Lần đối đầu gần nhất là Champions League 2016/17, Celtic đã hòa Man City trong cả hai lượt trận. Mùa 2010/11, thời điểm MU rất mạnh, Rangers vẫn giành được chiến thắng trên sân nhà và hòa tại Old Trafford.

Mùa 2003/04, Rangers cũng thắng 1, thua 1 trong 2 lần gặp đội quân của HLV Sir Alex. Cũng mùa này nhưng tại UEFA Cup, Celtic hòa trên sân nhà trước khi đánh bại Liverpool ở Anfield.

Xa hơn nữa, ở Champions League 1992/93, Rangers của HLV Walter Smith đã thắng nhà đương kim vô địch Anh Leeds United với cùng tỷ số 2-1 trong cả hai lượt trận. Tất cả mang đến cảm giác các đội Scotland là khắc tinh của người Anh.

Thông tin lực lượng Liverpool vs Rangers

Liverpool sẽ bước vào trận đấu mà không có sự phục vụ của Andy Robertson, Naby Keita và Oxlade-Chamberlain. Klopp buộc phải hài lòng với Tsimikas bên cánh trái, Elliott ở hàng tiền vệ và hy vọng Luis Diaz, Diogo Jota sẽ tạo dựng phong độ làm bàn ổn định còn Darwin Nunez sớm chứng minh giá trị.

Với Rangers, Van Bronckhorst sẽ trông cậy vào kinh nghiệm của lão tướng Steven Davis để giữ cho tuyến giữa ổn định và trong khi Ianis Hagi chưa trở lại, Antonio Colak có thể là người thay thế xứng đáng.

Đội hình dự kiến

Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas; Elliott, Henderson, Thiago; Salah, Jota, Diaz

Rangers (4-3-3): McGregor; Tavernier, Goldson, Davies, Barisic; Lundstram, Davis, Jack; Tillman, Morelos, Kent

Dự đoán tỷ số Liverpool 2-2 Rangers