Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc

Giải trí 15/08/2022 - 05:27

Nhà thơ Hữu Việt cho biết việc Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 là kết quả của đa số thành viên ban giám khảo lựa chọn sau nhiều cuộc tranh luận vì Top 2 thật sự kẻ tám lạng người nửa cân

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Top 3 Miss World Vietnam 2022 gọi tên Mai Phương, Bảo Ngọc, Phương Nhi. KIẾNG CẬN

* Ông nghĩ gì về kết quả chung cuộc?

- Sau khi công bố Top 3 và Phương Nhi được chọn làm Á hậu 2, tôi khá hồi hộp vì Top 2 phải bước vào câu hỏi phụ của đương kim Hoa hậu Thế giới Karolina. Khi Mai Phương và Bảo Ngọc trả lời xong thì tôi thoáng có một điều ước: Ước gì có hai vương miện hoa hậu để trao cho hai người. Họ đều sở hữu những tố chất chung giống nhau để có thể trở thành hoa hậu thế giới: bản lĩnh sân khấu, nền tảng kiến thức tốt, kinh nghiệm sân khấu. Cả hai đã có quá trình chinh chiến Hoa hậu Việt Nam 2020, sở hữu kỹ năng ngoại ngữ cùng vốn hiểu biết về thế giới. Cuối cùng chúng ta đã biết vương miện chỉ có một, chúng tôi đã phải trao đổi vì có những ý kiến khác nhau. Cuối cùng chọn Mai Phương vì bạn ấy có mong muốn khát khao, ý chí năng lượng tỏa ra từ suốt quá trình kéo dài 5 tháng và chúng tôi theo dõi rất kỹ. Lựa chọn Mai Phương là lựa chọn xứng đáng, bởi chúng tôi không có hai vương miện để trao.

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nhà thơ – nhà báo Hữu Việt trả lời Báo Thanh Niên. Ông là người có kinh nghiệm nhiều năm tham gia ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam, là Phó trưởng ban giám khảo các cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, 2016, 2018, 2020. C.T.V

* Bảo Ngọc sở hữu chiều cao quá tốt 1,85m và trả lời ứng xử được khen tốt hơn, cá nhân ông nhận thấy thế nào khi Bảo Ngọc chỉ là Á hậu 1?

- Quy chế cuộc thi đưa ra 1,63m trở lên và không hạn chế chiều cao trần. Những người đẹp tham gia thi hoa hậu chiều cao là thế mạnh nhưng không phải là tất cả, toàn bộ con người từ hình thể, sự cân đối tỷ lệ nhan sắc, kỹ năng mềm, kinh nghiệm, kiến thức và ổn định về công việc. Tham gia vào đấu trường Hoa hậu Thế giới bạn ấy sẽ phải dành nhiều thời gian trí tuệ, nghị lực sức khỏe để tham gia cuộc thi lớn, chinh phục danh hiệu trên đấu trường thế giới thì chỉ một mình bạn chinh chiến mà không có sự trợ giúp nào. Chúng tôi đặt niềm tin vào Mai Phương. Dĩ nhiên Bảo Ngọc không phải không có những điều đó, cô ấy cũng tám lạng nửa cân, chúng tôi cũng tranh luận với nhau để ra kết quả này.

* Nam Em vào Top 10 là kết quả xứng đáng với cô ấy chưa?

- Quy chế cuộc thi đặt ra, chúng tôi lựa chọn người đẹp đều có tiêu chí và sự lựa chọn riêng. Sự lựa chọn của khán giả cũng rất quan trọng thể hiện sức lan tỏa cuộc thi tính dân chủ trong việc lựa chọn nhan sắc của cuộc thi sắc đẹp quy mô toàn quốc. Nam Em đạt được 2 danh hiệu Người đẹp truyền thông và Người đẹp được yêu thích nhất là điều xứng đáng.

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Nam Em dừng chân ở Top 10 khiến dân mạng tiếc nuối. KIẾNG CẬN

* Ông có nhận lời tố thí sinh nào trong quá trình tổ chức Miss World Vietnam 2022 ?

Video đang HOT

- Tới thời điểm này cá nhân tôi với tư cách là Trưởng ban giám khảo chưa nhận được lời tố nào về 37 thí sinh, mà ngược lại nhận được lời khen ngợi, cổ vũ từ cộng đồng, họ có thể là khán giả rất bình thuờng, hay người thân của thí sinh, những người có kinh nghiệm tham gia các cuộc thi nhan sắc có tư duy sắc sảo theo dõi cuộc thi.

Việc kiểm tra lý lịch là việc trở thành thông lệ rồi. Như đã biết bên cạnh tiêu chuẩn trở thành hoa hậu, thì chúng tôi rất quan trọng tư cách đạo đức. Tất cả thí sinh cho đến thời điểm hiện nay chưa có bất cứ scandal về tư cách đạo đức con người, các cô gái không chỉ sở hữu sắc đẹp mà còn chăm chỉ học, có những thí sinh đạt thành tích cao mà người bình thường khó đạt được.

Ngày nay thi hoa hậu không chỉ là sân chơi của người mẫu hay những người làm trong lĩnh vực giải trí, thí sinh càng ngày có trình độ học vấn cao, kỹ năng giao tiếp, có thể truyền cảm hứng cho cộng đồng.

* Nếu có một lời khuyên thì ông muốn khuyên tân hoa hậu điều gì?

- Bạn ấy là người mạnh mẽ, tự tin, biết mình sẽ làm gì. Có lời khuyên à? Tôi nhớ Hoa hậu Đặng Thu Thảo khi làm giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2016 với tôi thì tôi cũng hỏi cô ấy câu tương tự. Đặng Thu Thảo có nói em rất muốn được trò chuyện với các ứng cử viên hoa hậu, thật sự chiếc vương miện này rất nặng. Mình hiểu nghĩa bóng là khi trở thành hoa hậu đó chỉ là khởi đầu một chặng đường, tôi khuyên bạn thoải mái phát huy tất cả những gì bạn đã tích lũy được trong suốt thời gian qua để vượt qua mọi khó khăn, thử thách phía trước, trở thành một hoa hậu xứng đáng mà ban giám khảo đã lựa chọn.

ADVERTISEMENT

* Cám ơn ông về những chia sẻ!

Lý do Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Sự kiện họp báo của top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 diễn ra vào sáng 13/8 tại Quy Nhơn (Bình Định).

Hoa hậu Mai Phương, Á hậu Bảo Ngọc và Phương Nhi có những chia sẻ đầu tiên sau đăng quang. Đồng thời, ban tổ chức và ban giám khảo cũng giải đáp những thắc mắc liên quan kết quả chung cuộc.

Ban tổ chức lên tiếng thông tin Mai Phương được ưu ái

Trả lời câu hỏi của Zing tại họp báo, nhà thơ, nhà báo Hữu Việt - Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam 2022 - lý giải việc Huỳnh Nguyễn Mai Phương được lựa chọn đăng quang.

Ông cho biết: "Cuộc thi diễn ra trong khoảng 5 tháng, ban giám khảo đã tiếp xúc với thí sinh trong thời gian dài, quan sát các bạn tham gia hoạt động và nhiều vòng thi phụ. Lựa chọn trong đêm chung kết chỉ là quyết định cuối cùng. Thú thực, khi nghe câu trả lời của Bảo Ngọc và Mai Phương, lúc ấy tôi chỉ ước giá như có 2 vương miện hoa hậu. Hai bạn đều xuất sắc. Nhưng cuộc thi chỉ có một vương miện duy nhất. Tôi có thể khẳng định Mai Phương được đa số giám khảo lựa chọn là hoa hậu".

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam sau đăng quang.

Với Á hậu 2 Phương Nhi, có ý kiến cho rằng cô chưa thực sự nổi bật trong suốt hành trình cuộc thi, kỹ năng ứng xử còn yếu. Về điều này, giám khảo Hữu Việt nói Phương Nhi là thí sinh mới, lần đầu đi thi và có nhiều tiến bộ.

"Bảo Ngọc và Mai Phương từng thi Hoa hậu Việt Nam 2020, có kinh nghiệm, bản lĩnh sân khấu. Đó là yếu tố để chúng tôi lựa chọn các bạn vào top 2. Còn Phương Nhi là cô gái lần đầu đi thi, từng phân vân rồi mới quyết định bước khỏi vùng an toàn. Chúng tôi đánh giá cao khi Phương Nhi tiến bộ từng ngày, hoàn thiện các kỹ năng. Cộng với Phương Nhi có nhan sắc dễ thương, đã được khán giả khen ngợi. Chúng tôi thống nhất cao khi lựa chọn bạn ấy là Á hậu 2", ông cho biết.

ADVERTISEMENT

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 5

Phương Nhi là á hậu 2.

Khi được đặt câu hỏi về thông tin Mai Phương được ưu ái vì là gương mặt cũ, từng đồng hành cùng ban tổ chức sau Hoa hậu Việt Nam 2020, bà Phạm Kim Dung - Trưởng ban tổ chức - không né tránh.

Bà Dung nói: "Mai Phương là Người đẹp nhân ái của Hoa hậu Việt Nam 2020. Đó là lý do bạn tham gia các hoạt động thiện nguyện cùng ban tổ chức. Công ty không ký hợp đồng với Mai Phương và các bạn top 5. Việc đồng hành là trách nhiệm của bạn".

"Thành công của một cuộc thi cuối cùng vẫn là kết quả top 3. Bởi vậy, chúng tôi sẽ không phản bội lại tiêu chí đó với bất cứ lý do nào. Đương nhiên, tôi tham gia các buổi họp cùng ban giám khảo, nhưng quyết định vẫn là của hội đồng giám khảo. Trưởng ban giám khảo Hữu Việt là người rất có kinh nghiệm, hơn 10 năm chấm thi hoa hậu. Tôi không thể áp đặt bất cứ điều gì lên hội đồng giám khảo. Quãng đường sắp tới của Mai Phương sẽ là câu trả lời cho việc chúng tôi lựa chọn cô ấy", Chủ tịch Miss World Vietnam bày tỏ.

Cũng theo đại diện ban tổ chức, chiều cao không phải quyết định cuối cùng của một hoa hậu.

Hoa hậu Mai Phương: "Tôi sẵn sàng đi thi quốc tế"

Về phía Mai Phương, tân hoa hậu chia sẻ: " Tôi không được ưu ái, mà tôi may mắn có danh hiệu Người đẹp nhân ái. Khi tham gia một cuộc thi, không ai được ưu ái, chúng tôi phải thức giấc cùng một giờ, trang điểm cùng một giờ. Mỗi danh hiệu chúng ta đạt được đều là nhờ sự nỗ lực, cố gắng của mỗi người. Tôi tự hào về sự nỗ lực của mình và mong mọi người có cái nhìn công tâm".

ADVERTISEMENT

Mai Phương cho rằng chiều cao 1,7 m không phải điều cản trở. Cô luôn đặt mình vào tâm thế của một người sẵn sàng đi thi quốc tế.

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 6

Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022.

"Tôi lì lắm và có sức bền. Tôi biết điều mình thiếu và luôn cố gắng bù đắp bằng thứ khác thật nhiều để đủ sức thuyết phục. Dấu mốc đăng quang ngày hôm qua chỉ là cánh cửa mở đầu", người đẹp sinh năm 1999 nói.

ADVERTISEMENT

Trước câu hỏi làm thế nào để bản thân khác biệt và không bị lu mờ với những hoa hậu khác, Mai Phương nêu quan điểm: "Mình cứ là chính mình và nỗ lực. Trong một vườn hoa, sẽ có bông to bông nhỏ, bông đỏ bông xanh. Tôi nghĩ cái khác biệt chính là sự quyết tâm đến đâu".

Á hậu Bảo Ngọc tiếc nuối nhưng không buồn

Nói về kết quả Á hậu 1, Bảo Ngọc bày tỏ tin vào sự lựa chọn của ban giám khảo. Cô gái Cần Thơ có một chút tiếc nuối khi không có cơ hội thi Miss World. Song với Bảo Ngọc, danh hiệu mới sẽ đưa cô đến hành trình mới.

"Tôi không nghĩ đến việc mình còn thiếu điều gì để không đăng quang. Danh hiệu này vào thời điểm này có lẽ là phù hợp cho tôi. Tôi tin vào sự lựa chọn, góc nhìn của giám khảo. Tôi có thời gian để hoàn thiện, theo đuổi hành trình sắp tới. Biết đâu tôi có cơ hội tham gia một đấu trường khác", á hậu chia sẻ.

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Trưởng ban giám khảo Miss World Vietnam: Giá như có thêm vương miện trao cho Bảo Ngọc - ảnh 8

Bảo Ngọc có chiều cao ấn tượng trong dàn người đẹp.

Từ đầu cuộc thi, Bảo Ngọc được chú ý khi là thí sinh có chiều cao nổi trội nhất 1,85 m. Á hậu cho hay cô chưa bao giờ cảm thấy quan ngại về chiều cao. Cô quan niệm ngoại hình cũng chỉ là một yếu tố.

ADVERTISEMENT

"Tôi nghĩ rằng điều quan trọng của những đại sứ Miss World trái tim và trí não. Tôi tin chiều cao không phải điều cản trở của Mai Phương", Bảo Ngọc nói.

Á hậu 2 Phương Nhi trải lòng về sự thay đổi của bản thân khi lần đầu tham gia một cuộc thi sắc đẹp quy mô quốc gia.

Phương Nhi chia sẻ tại họp báo: "Tôi là cô gái bắt đầu từ số 0, nhưng đã tiến bộ từng ngày. Tôi tin rằng ban tổ chức nhìn thấy tiềm năng từ mình. Tôi sẽ trau dồi nhiều hơn, học hỏi từ hai chị Mai Phương và Bảo Ngọc để có thể đi thi quốc tế".

Á hậu nói thêm: " Tôi có một vết chàm trên mặt nhưng rất nhỏ. Trước đây tôi tự ti có lẽ vì quá để ý đến những gì mọi người nhìn vào mình. Hiện tại, tôi tự tin hơn rất nhiều. Tôi nghĩ đó là vết chàm đặc biệt, là điểm nhận diện trên gương mặt của mình".

Với danh hiệu Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022, Mai Phương sẽ đi thi Miss World vào cuối năm nay. Đối với trường hợp của Bảo Ngọc và Phương Nhi, ban tổ chức khẳng định hai cô gái cũng có cơ hội tham gia cuộc thi quốc tế nhưng chưa công bố cụ thể.

Mai Phương đăng quang Miss World Vietnam 2022, Nam Em gục đầu, liên tục bật khóc sau khi out top 5  Với câu trả lời đầy thuyết phục trong phần ứng xử cuối cùng, Huỳnh Nguyễn Mai Phương xuất sắc đăng quang Miss World Vietnam 2022. Trong khi đó, thí sinh được đánh giá cao từ đầu là Nam Em bất ngờ out top 5 khiến nhiều người tiếc...

Chia sẻ