Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ vi phạm đến mức phải xử lý hành chính

Giáo dục 07/10/2022 - 23:04

TTO - Kết luận thanh tra của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ xác định Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ không liên kết đào tạo với Trường cao đẳng Dược Hà Nội và Trường cao đẳng Lê Quý Đôn. Tuy nhiên, trường này có những vi phạm đến mức phải xử lý hành chính.

Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ vi phạm đến mức phải xử lý hành chính - ảnh 1

Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ - FB Nhà trường

Liên quan đến phản ánh "dối trá trong đào tạo cao đẳng chính quy ngành y - dược", ngày 7-10, một nguồn tin của Tuổi Trẻ Online xác nhận Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đã ban hành kết luận thanh tra về công tác đào tạo chuyên ngành y dược tại Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ. 

Theo nguồn tin, đoàn thanh tra chưa phát hiện tài liệu, hợp đồng, chứng từ nào thể hiện hoạt động liên doanh, liên kết đào tạo với Trường cao đẳng Dược Hà Nội (địa chỉ tỉnh Hưng Yên) và Trường cao đẳng Lê Quý Đôn (địa chỉ tỉnh Đồng Nai). Đoàn thanh tra cũng chưa phát hiện hoạt động giao dịch tài chính giữa Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ với hai trường nói trên. 

Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ cũng không sử dụng mẫu phiếu thu có hình thức như hình ảnh được phản ánh trong loạt bài "dối trá trong đào tạo cao đẳng chính quy ngành y - dược" trên báo chí, mà sử dụng mẫu phiếu thu theo quy định của Bộ Tài chính. 

Tuy nhiên, đoàn thanh tra phát hiện một số tồn tại, hạn chế trong hoạt động của Trường cao đẳng Y tế Phú Thọ trong giai đoạn 2020-2022 như: không ban hành các quyết định tuyển sinh liên kết đào tạo khi tiến hành tuyển sinh, tuyển sinh liên kết đào tạo vượt chỉ tiêu được giao và tuyển sinh ngoài chỉ tiêu được cấp phép trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp.

"Những tồn tại, hạn chế của Trường cao đẳng Y tế tỉnh Phú Thọ đến mức phải xử lý vi phạm hành chính. Sở Y tế tỉnh đang hoàn thiện hồ sơ để chuyển sang Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Phú Thọ xử lý theo quy định của pháp luật" - nguồn tin cho biết thêm.