Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường gây tranh cãi vì tổ chức 5 lễ tốt nghiệp

Giáo dục 24/03/2023 - 12:56

Đại học Grand Valley State (Michigan, Mỹ) bị chỉ trích vì tổ chức 5 buổi lễ tốt nghiệp riêng biệt phân theo chủng tộc, giới tính và bản dạng giới của sinh viên.

Trường gây tranh cãi vì tổ chức 5 lễ tốt nghiệp - ảnh 1

Trường mô tả lễ tốt nghiệp riêng sẽ ghi nhận những thành tích của sinh viên theo theo tinh thần và truyền thống văn hóa của họ. Ảnh: GVSU.

Theo Fox News, bên cạnh lễ tốt nghiệp chung, tháng tới, Đại học Grand Valley State sẽ tổ chức các buổi lễ tốt nghiệp riêng dành cho sinh viên da đen, gốc châu Á, gốc Latin, người Mỹ bản địa và sinh viên LGBTQIA+.

Trường mô tả lễ tốt nghiệp dành cho sinh viên gốc Latin là cơ hội để nhà trường và sinh viên gặp gỡ nhau, đồng thời ghi nhận những thành tích của sinh viên theo theo tinh thần và truyền thống văn hóa của họ.

Tương tự, lễ tốt nghiệp của sinh viên da đen khuyến khích họ ăn mừng tất cả những gì đại diện cho truyền thống, di sản, văn hóa của người da đen/người Mỹ gốc Phi và người châu Phi.

Thông báo của Đại học Grand Valley State đã nhận về nhiều chỉ trích. Trên trang Twitter của mình, ông Matt Walsh, nhà bình luận kỳ cựu của trang Daily Wire, gọi các lễ tốt nghiệp riêng là trò lố bịch.

"Thật lố bịch khi ĐH Grand Valley State tổ chức lễ tốt nghiệp riêng cho sinh viên gốc Á, da màu, LGBT, gốc Tây Ban Nha và người Mỹ bản địa. Tất nhiên, sẽ không lễ tốt nghiệp riêng nào dành cho người da trắng", ông Matt Walsh viết.

Tuy nhiên, Đại học Grand Valley State lên tiếng bảo vệ những quyết định đã đưa ra, khẳng định sẽ tổ chức một buổi lễ tốt nghiệp thống nhất cho toàn thể sinh viên. Hầu hết người tham gia các lễ tốt nghiệp quy mô nhỏ cũng sẽ tham gia buổi lễ quy mô lớn.

Bên cạnh đó, nhà trường hoan nghênh việc tổ chức "những buổi lễ quy mô nhỏ với không khí ấm cúng, thân mật để vinh danh sinh viên tốt nghiệp".

"Đại học Grand Valley State không phân biệt chủng tộc trong việc tổ chức lễ tốt nghiệp như một số người và tổ chức đã nói. Việc tách riêng các lễ tốt nghiệp với quy mô nhỏ sẽ bổ sung cho lễ tốt nghiệp chung của trường", thông báo viết.

Theo Fox News, trong những năm gần đây, một số đại học khác ở Mỹ cũng có cách tổ chức lễ tốt nghiệp tương tự.

Ví dụ, Đại học Columbia tổ chức lễ tốt nghiệp riêng cho nhóm sinh viên da đen, LGBTQIA+, gốc châu Á, gốc Latin, người Mỹ bản địa và người có thu nhập thấp.

Trong khi đó, Đại học Harvard cũng đã tổ chức lễ tốt nghiệp riêng cho sinh viên da màu, gốc châu Á, gốc Mỹ Latin và LGBTQ...

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.