Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường mẫu giáo cho trẻ thử làm bà bầu

Giáo dục 18/03/2023 - 08:53

Một trường mẫu giáo ở Trung Quốc cho học sinh thử làm bà bầu để dạy các em thể hiện tình yêu và sự biết ơn đối với mẹ mình.

Trường mẫu giáo cho trẻ thử làm bà bầu - ảnh 1

Các học sinh mẫu giáo được trải nghiệm cuộc sống của thai phụ. Ảnh: SCMP.

Theo Jimu News, nơi tổ chức hoạt động độc đáo này là một trường mẫu giáo ở thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc. Từ đầu tháng 3, các giáo viên đã hướng dẫn học sinh nhét một quả bóng rổ vào áo để tưởng tượng mình đang mang thai, sau đó bắt chước các hành động để trải nghiệm cuộc sống của sản phụ.

Hoạt động này không giới hạn đối tượng, bé trai và bé gái đều tham gia. Trong một video được đăng lên mạng, một bé trai và một bé gái bắt chước mẹ khi mang thai, hai em đều dùng "đạo cụ" là một quả bóng rổ.

Bé trai cho biết khi tham gia hoạt động của trường, em đã đồng cảm và hiểu những điều mẹ đã phải trải qua khi mang thai. "Mẹ đã vất vả rồi", bé trai gửi lời đến mẹ thông qua clip.

Trường mẫu giáo cho trẻ thử làm bà bầu - ảnh 2

"Mẹ cũng từng mang thai giống như vậy đúng không ạ?", một bé trai gửi lời đến mẹ thông qua đoạn video. Ảnh: Jimu News.

Một bé trai khác lại bắt chước mẹ mình khi lên xuống cầu thang. Trong video, em ôm "bụng bầu giả", rón rén leo lên cầu thang. Sau đó, em hỏi một người bạn khác: "Cậu cũng rất mệt khi đi lên cầu thang đúng không?".

Sau đó, máy quay lại chuyển cảnh một bé gái ngồi xổm, giả vờ bị đau. Khi đó, bé gái nhận ra mẹ rất khó cúi người khi đang mang thai mình.

Cuối video, tất cả học sinh đồng thanh nói: "Mẹ ơi, con yêu mẹ".

Video ghi lại hoạt động của các học sinh đã làm tan chảy trái tim của nhiều dân mạng Trung Quốc. Một dân mạng khen ngợi đây là một bài giảng rất ý nghĩa dành cho trẻ. Một người khác đề xuất các ông bố nên tham gia hoạt động này cùng con.

Theo SCMP, tại Trung Quốc, những câu chuyện về tình yêu của trẻ nhỏ dành cho mẹ thường xuyên xuất hiện trên mạng xã hội.

Tháng 12/2022, video một bé trai 8 tuổi ở miền Bắc Trung Quốc giúp mẹ chăm sóc em trai như một bảo mẫu có kinh nghiệm đã khiến nhiều người thích thú.

Cũng trong tháng đó, một bé trai 9 tuổi ở Tây Nam Trung Quốc nhận được nhiều lời khen vì kịp thời chăm sóc, hỗ trợ mẹ khi mẹ mắc Covid-19, bất tỉnh vì sốt cao.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Giáo dục