Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Trường THPT An Thạnh 3 chậm báo cáo vụ học sinh đánh nhau

Giáo dục 16/03/2023 - 21:09

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng nói rằng trường THPT An Thạnh 3 chưa xử lý vụ học sinh đánh nhau vào cuối tháng trước thì đầu tháng này lại xảy ra vụ mới.

Chiều 12/3, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Sóc Trăng cho biết một phó giám đốc sở đã cùng cán bộ phòng giáo dục tư tưởng đến trường THPT An Thạnh 3 để làm việc vụ nữ sinh đánh nhau.

Ông Châu Tuấn Hồng, Giám đốc Sở GD&ĐT Sóc Trăng, nói rằng một trong 2 nữ sinh vừa đánh nhau đã từng tham gia xô xát với học sinh trường khác vào ngày 22/2. Trường THPT An Thạnh 3 lên lịch xử lý kỷ luật em này (H.P., lớp 7 - PV) vào ngày 10/3 thì ngày 9/3, em này đã đánh nhau với C.T. (lớp 8).

“Hiệu trưởng xử lý vụ việc quá chậm nên chúng tôi đã chấn chỉnh. Trường phải tăng cường giáo dục, mọi việc phải xử lý nhanh. Học sinh đang bộc phát mà xử lý chậm thì không ngăn cản kịp”, ông Châu Tuấn Hồng nói.

Theo ông Châu Tuấn Hồng, trường báo cáo rằng em H.P. không muốn đánh nhau vì đã vi phạm ngày 22/2. Tuy nhiên, do bị người bên ngoài xúi giục nên P. đã tái phạm.

“Lãnh đạo trường xử lý chậm, báo cáo sở cũng chậm. Lúc lãnh đạo UBND tỉnh điện cho tôi, tôi không hay vụ học sinh đánh nhau nên điện xuống trường, trường mới chịu báo cáo. Chúng tôi nhắc nhở trường tăng cường xử lý, giáo dục răn đe học sinh kịp thời, phải ngăn chặn sớm, không để xử lý hậu quả”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Sóc Trăng chia sẻ.

Trường THPT An Thạnh 3 chậm báo cáo vụ học sinh đánh nhau - ảnh 1

Hai nữ sinh Sóc Trăng đánh nhau trong vườn dừa. Ảnh: Nhật Tân.

Nói với Zing, đại tá Phan Văn Ứng, Phó giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng, nói rằng các em đánh nhau tuổi còn nhỏ nên có thể xử lý hành chính.

Liên quan vụ việc, chiều cùng ngày, một nữ giáo viên trường THPT An Thạnh 3 đã đến Công an xã An Thạnh 3 để làm việc theo giấy mời lần 2. Tại buổi làm việc, cô giáo được cán bộ công an hỏi lý do xin học trò clip nữ sinh đánh nhau.

Cô giáo cũng được hỏi tại sao không báo cáo lãnh đạo trường khi có được clip do học trò gửi. Nữ giáo viên này trả lời công an rằng bản thân không chủ nhiệm các em và vụ nữ sinh đánh nhau đã được lãnh đạo trường biết rõ nên cô không báo cáo.

Chiều 9/3, người dân ấp An Hưng, xã An Thạnh 3 phát hiện H.P. và C.T. hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn tại vườn dừa phía sau một quán giải khát gần trường. Khi nghe nhiều người bạn đứng xung quanh đếm “một, hai, ba”, P. và T. lao vào đánh nhau dữ dội.

Được nhiều người cổ vũ, 2 nữ sinh túm tóc, vật nhau xuống con mương đã khô nước để đánh nhau vào đầu, mặt… Một số học sinh chứng kiến 2 nữ sinh đánh nhau đã quay lại clip và chuyển cho bạn bè, giáo viên xem.

Ông Đặng Văn Linh, Hiệu trưởng trường THPT An Thạnh 3, cho biết các em đánh nhau do mâu thuẫn cá nhân. Theo ông Linh, P. ở với bà, mẹ không có mặt tại địa phương”, ông Linh nói.

Ngày 12/3, C.T. còn điều trị tại bệnh viện với vết thương chân, sưng mặt, mũi và đầu. Mẹ của T. cho biết cán bộ Công an huyện Cù Lao Dung đã vào viện làm việc với nữ sinh và bà được mời giám hộ.

“Con tôi đã trình bày nguyên nhân đánh nhau với bạn nhưng nội dung như thế nào tôi không nhớ”, người mẹ nói.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Giáo dục