Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

T&T Group cùng các đơn vị thành viên hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và VNR

Kinh tế 17/08/2022 - 02:32

Thoả thuận hợp tác chiến lược đã được ký kết giữa T&T Group, SHB, Công ty T&Y SuperPortTM với Vietnam Airlines và Đường sắt Việt Nam nhằm kết nối, khai thác tiềm năng thế mạnh của mỗi bên.

Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Công ty T&Y SuperPortTM (liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH của Singapore) đã ký vừa thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).

T&T Group cùng các đơn vị thành viên hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và VNR - ảnh 1

Các bên sẽ hợp tác trên tinh thần cùng nhau khai thác tiềm năng thế mạnh của mỗi bên, bao gồm khả năng kết nối các doanh nghiệp với các Tập đoàn lớn trên thế giới để tạo ra các giá trị cộng hưởng vượt trội cho doanh nghiệp và kinh tế Việt Nam.

T&T Group cùng các đơn vị thành viên hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và VNR - ảnh 2
Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban chiến lược T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB cho biết, việc đẩy mạnh hợp tác, liên kết giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước để khai thác và phát huy tiềm năng, lợi thế cùng phát triển, là xu hướng được Chính phủ Việt Nam khuyến khích, thúc đẩy.

Đặc biệt, các quan hệ hợp tác để kết nối các chuỗi cung ứng, đổi mới công nghệ, khả năng quản trị, tăng sức cạnh tranh thông qua nâng cao hiệu quả dịch vụ logistics được xem là “chìa khóa” để các doanh nghiệp vượt thoát khó khăn trước mắt, cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai.

Theo các thỏa thuận hợp tác chiến lược, T&T Group sẽ tạo cơ chế thuận lợi để Vietnam Airlines và VNR tiếp cận và khai thác các tiềm năng, thế mạnh của T&T Group. Đồng thời cả hai doanh nghiệp sẽ ưu tiên sử dụng sản phẩm dịch vụ của T&T Group và các đơn vị thành viên.

T&T Group hiện hoạt động trên 7 lĩnh vực kinh doanh trọng yếu của nền kinh tế, trong đó thế mạnh rất lớn trong lĩnh vực năng lượng, logistics, bất động sản và được nhiều tập đoàn kinh tế, định chế tài chính lớn trên thế giới lựa chọn hợp tác.

Với lợi thế trên, T&T Group sẽ giới thiệu các Tập đoàn lớn thế giới hợp tác cùng Vietnam Airline và VNR để mở rộng thị trường trong và ngoài nước, tăng quy mô khách hàng.

Trong lĩnh vực bất động sản, T&T Group có các dự án đại đô thị, nghỉ dưỡng, khách sạn chất lượng cao tại hơn 50 tỉnh, thành trên toàn lãnh thổ Việt Nam và các dự án nhà ở sẵn sàng cung cấp cho nhân viên cùng đối tác của Vietnam Airlines và VNR.

Ở lĩnh vực bảo hiểm - chứng khoán, các đơn vị thành viên của T&T Group có thể cung cấp hàng loạt dịch vụ về bảo hiểm; tư vấn, thu xếp và bảo lãnh phát hành trái phiếu, cổ phiếu; tư vấn IPO, mua bán, sáp nhập doanh nghiệp (M&A), tái cấu trúc doanh nghiệp…, cũng như trực tiếp tham gia đầu tư, thoái vốn, kêu gọi nhà đầu tư trong nước, quốc tế cho các đối tác.

Ngân hàng SHB cũng sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính ngân hàng cho Vietnam Airlines và VNR, bao gồm các dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân như: dịch vụ quản lý dòng tiền, quản lý vốn tập trung, dịch vụ thanh toán…, xem xét cấp/duy trì hạn mức tín dụng ngắn, trung và dài hạn/phát hành thẻ tín dụng.

Các bên cũng thống nhất hợp tác triển khai phát hành thẻ tín dụng đồng thương hiệu SHB - Vietnam Airlines, SHB - VNR tích hợp với các chương trình ưu đãi, tiện ích/đặc quyền dịch vụ cho khách hàng.

Cạnh đó, T&T Group sẽ tham gia với vai trò là nhà đầu tư, đầu mối kết nối với các tập đoàn lớn có năng lực cùng phối hợp với VNR để nghiên cứu, khảo sát, cải tạo nâng cấp, đầu tư mới các tuyến đường sắt; nghiên cứu các mô hình dịch vụ để hợp tác, phát triển tối đa nguồn lực nội tại của đường sắt Việt Nam.

Cũng hợp tác với Vietnam Airlines và VNR dịp này còn có Công ty T&Y SuperPort Vĩnh Phúc (T&Y SuperPortTM) - liên doanh giữa T&T Group và Tập đoàn YCH (Singapore).

T&T Group cùng các đơn vị thành viên hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines và VNR - ảnh 3
Phối cảnh dự án SuperPort™ Vĩnh Phúc - “siêu cảng” đầu tiên của Mạng lưới Logistics Thông minh ASEAN

Hiện Dự án siêu cảng Vietnam SuperPortTM Vĩnh Phúc với quy mô 83 ha, tổng vốn đầu tư trên 200 triệu USD, công suất thiết kế hàng hóa thông quan khoảng 530.000 TEU/năm dự kiến sẽ vào vận hành giai đoạn 1 trong cuối năm 2022.

Theo biên bản ghi nhớ, T&Y SuperPortTM sẽ cùng Vietnam Airlines hướng đến việc hợp nhất cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giữa hai doanh nghiệp cũng như tận dụng mạng lưới khách hàng tại Việt Nam và các quốc gia khác.

Đồng thời khai thác toàn bộ các dịch vụ/mô hình thương mại của Vietnam Airlines với Kho hàng không kéo dài (OACT) của SuperPort™ Vĩnh Phúc cũng như tiềm năng hàng hóa từ mạng lưới của YCH tại Trung Quốc, Ấn Độ và ASEAN.

Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp sẽ góp phần làm giảm tắc nghẽn tại Cảng Hàng không Nội Bài, rút ngắn thời gian chờ hàng, giảm chi phí logistic, tăng hiệu suất thực hiện đơn hàng, góp phần làm tăng trưởng mảng vận chuyển hàng hóa của Vietnam Airlines.

Bên cạnh đó, T&Y SuperPortTM thống nhất cùng với VNR tăng cường kết nối đường sắt của dự án siêu cảng Vietnam SuperPortTM Vĩnh Phúc thông qua với mạng lưới đường sắt quốc gia hiện tại và xây mới; xây dựng nhánh đường sắt và công trình liên quan để kết nối tuyến đường sắt Quốc gia vào khu vực dự án siêu cảng SuperPort™ Vĩnh Phúc.

Ngoài ra, hai doanh nghiệp sẽ hợp tác tăng cường kết nối đường sắt tại Việt Nam và giữa Việt Nam với Trung Quốc, quan tâm đến việc phát triển đường sắt kết nối đến Vân Nam (Côn Minh) Trung Quốc và cùng tìm kiếm các nhà đầu tư tiềm năng để phát triển dự án.

Phát biểu tại sự kiện, TS Robert Yap, Chủ tịch Tập đoàn YCH Singapore khẳng định bằng năng lực và kinh nghiệm, Tập đoàn YCH sẽ tiếp tục hỗ trợ T&Y SuperPortTM để phát triển cơ sở hạ tầng hậu cần thông minh đa phương thức bền vững tại Việt Nam và mở rộng trên toàn ASEAN. Tập đoàn YCH cũng cam kết và mong muốn hợp tác chặt chẽ với các đối tác trong việc hiện thực hóa mục tiêu đã đề ra.