Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Từ Quang Hải thất bại nơi trời Tây, nghĩ về mục tiêu World Cup

Thể thao 07/06/2023 - 09:28

Quang Hải là cái tên tiếp theo đem chuông đi đánh xứ người không thành công. Những gì diễn ra mới thấy giấc mơ World Cup mà bóng đá Việt Nam hướng đến không đơn giản.

1. Sau 1 năm chia tay V-League, khăn gói tới Pháp chơi bóng với rất nhiều khát vọng cùng sự kỳ vọng rốt cuộc Quang Hải cũng phải nói lời chia tay Pau FC hòng cứu vãn sự nghiệp.

Quang Hải không thành công ở Pháp thực tế cũng được dự báo từ trước khi vấp phải hàng loạt khó khăn từ kinh nghiệm, năng lực, thể hình, văn hoá… những điều mà Công Vinh, Công Phượng, Văn Hậu từng đối mặt rồi thất bại.

Nói điều này để thêm đáng tiếc đối với Quang Hải khi không rút ra những bài học và vội vã vượt cấp từ V-League sang châu Âu, thay vì chuẩn bị hành trang tốt hơn khiến cơn khát ra nước ngoài chơi bóng của các cầu thủ Việt Nam thêm dài.

  • Bến đỗ lý tưởng của Quang Hải

  • Tuyển Việt Nam tập cùng U23 Việt Nam trong ngày đầu hội quân

Từ Quang Hải thất bại nơi trời Tây, nghĩ về mục tiêu World Cup - ảnh 1

 Quang Hải rời Pau FC sau 1 năm gắn bó.

2. Năm nay (2023), bóng đá Nhật Bản tổ chức kỷ niệm tròn 30 năm giải đấu cao nhất của mình tiến lên chuyên nghiệp. Nếu so về “tuổi tác”, V-League chỉ kém J-League đâu đó khoảng gần 10 năm.

Trong suốt 30 năm tiến lên chuyên nghiệp, J-League trở thành một giải đấu hàng đầu châu lục cùng K-League… và cũng từ đây bóng đá Nhật Bản vươn lên vị trí tương tự, đồng thời tiến ra Thế giới một cách vững chắc.

Các cầu thủ Nhật Bản ra nước ngoài chơi bóng, trở thành trụ cột ở những giải đấu hàng đầu Thế giới không còn là hiếm từ 20 năm trước. Và sự phát triển này được coi như hình mẫu cho nhiều quốc gia châu Á, đặc biệt Đông Nam Á noi theo, trong đó có Việt Nam

3. Quay lại trường hợp của Quang Hải, có thể khẳng định trong khoảng 10 năm qua tiền vệ này được coi xuất sắc nhất mà bóng đá Việt Nam có được, nhưng rốt cuộc vẫn chưa thể giải cơn khát xuất ngoại cho người hâm mộ.

Từ Quang Hải thất bại nơi trời Tây, nghĩ về mục tiêu World Cup - ảnh 2

Từ Quang Hải mới thấy giấc mơ World Cup của bóng đá Việt Nam không đơn giản. 

Từ J-League, Quang Hải nhìn về V-League rồi tới ĐTQG mới thấy sự bóng đá Việt Nam “lớn chậm”, không tương đồng với sự phát triển về kinh tế xã hội – điều được coi như kim chỉ nam, cơ sở cho Nhật Bản, Hàn Quốc trở thành khách quen ở World Cup.

Nói thế chẳng phải so sánh với Nhật Bản, Hàn Quốc… nhưng một điều chắc chắn muốn vươn tầm bóng đá Việt Nam rất cần và phải có những cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng thành công từ đây là động lực cho V-League khác biệt dẫn tới ĐTQG lớn mạnh.

Nhưng nhìn từ Quang Hải, cầu thủ được coi xuất sắc hàng đầu Việt Nam và cả Đông Nam Á chật vật thế nào khi rời V-League mới thấy giấc mơ World Cup thực sự cam go với bóng đá nước nhà.

Nguồn: VietNamNet | Copy Link
Duy Nguyễn | 06:05 07/06/2023