Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tuần lễ NASA lần đầu được tổ chức tại Việt Nam vào đầu tháng 6

Khoa Học 01/06/2023 - 05:44

Tuần lễ NASA hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian, vũ trụ...

Tuần lễ NASA lần đầu được tổ chức tại Việt Nam vào đầu tháng 6 - ảnh 1 Họp báo về việc tổ chức Tuần lễ NASA tại Việt Nam. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Tuần lễ NASA lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, với tên gọi Tuần lễ NASA Việt Nam (Vietnam Space Week) diễn ra từ ngày 5-9/6 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hậu Giang và Bình Định.

Thông tin được công bố tại buổi họp báo do Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh cùng các đối tác tổ chức chiều 29/5.

Với sự hỗ trợ của NASA (Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Hoa Kỳ), Tuần lễ NASA Việt Nam do Ủy ban Nhân dân tỉnh Hậu Giang, Ủy ban Nhân dân thành phố Thủ Đức (Thành phố Hồ Chí Minh), Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định và Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức.

[NASA "bắt tay" cùng Blue Origin trong nỗ lực khám phá Mặt Trăng]

Tuần lễ NASA Việt Nam diễn ra tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hậu Giang ngày 5-6/6, Nhà Văn hóa Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh (thành phố Thủ Đức) ngày 7/6, Trung tâm Hội nghị tỉnh Bình Định ngày 8-9/6.

Tuần lễ hướng tới mục tiêu truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ bằng các câu chuyện của phi hành gia trong môi trường làm việc và sinh hoạt trên không gian, vũ trụ; chia sẻ về những nghiên cứu khoa học nhằm bảo vệ trái đất, giảm thiểu ô nhiễm môi trường, cảnh báo rủi ro các tiểu hành tinh va chạm với trái đất, tìm hiểu về sự sống ngoài trái đất...

Ông Lâm Nguyễn Hải Long, Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh, cho biết Tuần lễ NASA Việt Nam là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, có tác động tích cực đến thế hệ trẻ Việt Nam. Đây là lần đầu tiên chương trình này được triển khai ở Việt Nam.

Tuần lễ NASA lần đầu được tổ chức tại Việt Nam vào đầu tháng 6 - ảnh 2 Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh Lâm Nguyễn Hải Long công bố Tuần lễ NASA Việt Nam. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Chủ tịch Hội Tin học Thành phố Hồ Chí Minh mong muốn duy trì sự kiện này hằng năm và hy vọng NASA tiếp tục chọn Việt Nam là điểm đến, đồng thời trong tương lai nâng sự kiện lên tầm khu vực ASEAN.

Tại Tuần lễ NASA Việt Nam, Ban Tổ chức tạo điều kiện cho thanh, thiếu niên ở các vùng miền được gặp gỡ, giao lưu với cựu phi hành gia; trải nghiệm hoạt động khám phá không gian và hoạt động giáo dục STEM (STEM day).

Tuần lễ NASA Việt Nam kỳ vọng là nguồn cảm hứng giúp thế hệ trẻ Việt Nam tìm hiểu lĩnh vực không gian vũ trụ, sự đổi mới của khoa học công nghệ, thúc đẩy hợp tác và hiểu biết quốc tế.

Tuần lễ NASA lần đầu được tổ chức tại Việt Nam vào đầu tháng 6 - ảnh 3 Đại diện Tổng lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Tiến Lực/TTXVN)

Diễn ra cùng lúc với Tuần lễ NASA Việt Nam là các hoạt động STEM day dành cho sinh viên, học sinh như trải nghiệm các hoạt động giáo dục STEM trong lĩnh vực vật lý thiên văn, không trọng lực, robotics, thực tế ảo và thực tế tăng cường, vũ trụ ảo...

NASA là cơ quan của Chính phủ Hoa Kỳ chịu trách nhiệm về chương trình vũ trụ dân sự và nghiên cứu hàng không được thành lập vào năm 1958.

Tuần lễ NASA là sự kiện hằng năm nhằm nêu bật thành tựu, đóng góp của NASA trong việc khám phá không gian, nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ với các hoạt động do NASA và đối tác của NASA tổ chức./.

Tiến Lực (TTXVN/Vietnam+)