Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tùng Dương sẽ không "ôn nghèo kể khổ" ở liveshow

Giải trí 04/10/2022 - 00:46

Đêm nhạc Tùng Dương 20 Năm Ca Hát kỷ niệm chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn hai thập kỷ của anh.

Ngày 3/10, sự kiện họp báo công bố chương trình live concert Tùng Dương 20 Năm Ca Hát đã được tổ chức tại Hà Nội với sự góp mặt của ca sĩ Tùng Dương, rapper Hà Lê, giọng ca opera Đào Tố Loan, nghệ sĩ vĩ cầm Trịnh Minh Hiền, giám đốc âm nhạc Nguyễn Hữu Vượng... Trong chương trình, Tùng Dương cùng ê-kíp đã có nhiều chia sẻ về chương trình biểu diễn sắp tới - sẽ được tổ chức vào tối ngày 25/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc Gia - cũng như chiêm nghiệm về hành trình âm nhạc đã bước qua hai thập kỷ.

Xuất hiện tại buổi họp báo, Tùng Dương dành sự tri ân tới nhiều đồng nghiệp và cộng sự đã đồng hành cùng mình trên hành trình âm nhạc. Anh cũng dành lời cảm ơn tới bạn đời của mình - được trìu mến gọi bằng tên "mẹ bé Voi" - vì đã đồng hành, chung tay cùng Tùng Dương và ê-kíp hùng hậu nhào nặn nên Tùng Dương 20 năm ca hát cũng như nhiều sản phẩm âm nhạc trước đó.

Tùng Dương sẽ không

Concert của Tùng Dương có sự góp mặt của các khách mời như Thanh Lam, Hà Trần, Uyên Linh...

Tùng Dương 20 Năm Ca Hát có thể coi là live show với quy mô lớn nhất trong chuỗi các chương trình mà Tùng Dương từng thực hiện trong 12 năm qua kể từ Những Chuyến Đi năm 2010. Trong buổi hoà nhạc, Tùng Dương và các khách mời sẽ trình bày 30 ca khúc - một con số được xem là kỷ lục so với các chương trình trước đây anh từng thực hiện.

Nói về chùm ca khúc được lựa chọn biểu diễn trong sự kiện, Tùng Dương cho biết chúng đều là các ca khúc chứa đựng một kỷ niệm với mình. 30 ca khúc được đưa vào chương trình có bài hát cũ xen kẽ nhiều ca khúc mới, tạo thành 26 tiết mục.

Ngoài điểm lại những dấu ấn âm nhạc 20 năm qua, live concert cũng dành không gian cho sự phát triển, hướng tới tương lai, thể hiện một chân dung âm nhạc Tùng Dương độc nhất, dạn dày kinh nghiệm nhưng vẫn đầy tràn tinh thần trẻ trung, nhiệt huyết. Trong buổi họp báo, Tùng Dương hài hước chia sẻ live concert kỷ niệm 20 năm ca hát của mình sẽ không dành để "ôn nghèo kể khổ”.

Đặc biệt, trên sân khấu sự kiện Tùng Dương 20 Năm Ca Hát, nam ca sĩ sẽ biểu diễn ca khúc Gieo Mầm do mình tự viết nhạc và lời. Gieo Mầm không phải sáng tác đầu tay của Tùng Dương, nhưng là ca khúc tự sáng tác đầu tiên được anh biểu diễn. Bài hát mang âm hưởng rock mạnh mẽ, nối dài mạch tinh thần lạc quan, tốt đẹp mà Tùng Dương đã thiết đặt từ Human và được nối tiếp ở ca khúc Hope (Hy Vọng) mới phát hành gần đây. Anh chia sẻ: “Ai trong chúng ta cũng nên gieo những hạt mầm tích cực cho chính mình”.

Tùng Dương sẽ không

12 liveshow của Tùng Dương (đã có 3 trong số đó nhận giải thưởng Cống Hiến Chương trình của năm) đều do anh cùng ê-kíp tự thực hiện

Kịch bản live concert Tùng Dương 20 Năm Ca Hát được chia làm 4 chương, tương ứng với các cột mốc lớn trong sự nghiệp của nam ca sĩ: thuở Tùng Dương mới đặt chân vào con đường ca hát chuyên nghiệp ghi dấu bằng những tác phẩm kinh điển của âm nhạc Việt Nam và thế giới; Sao Mai Điểm Hẹn nơi tiếng hát anh thăng hoa với những ca khúc dân gian đương đại; giai đoạn thanh xuân của Tùng Dương với những ca khúc trẻ trung, cập nhật các xu hướng mới mẻ của âm nhạc đương thời; chương thứ 4 của concert sẽ được dành cho một Tùng Dương giao thoa giữa đương đại và tương lai.

Góp mặt trong live concert là những người bạn tri kỷ trong âm nhạc lẫn đời sống của anh suốt nhiều thập kỷ - Thanh Lam và Hà Trần. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự xuất hiện của các khách mời Uyên Linh, rapper Hà Lê, giọng ca opera hàng đầu Việt Nam Đào Tố Loan và ca sĩ Trần Thắng từ nhóm Ngũ Cung. Chương trình cũng không thể thiếu sự hiện diện của nhạc sĩ Lê Minh Sơn - cha đẻ của những ca khúc dân gian đương đại đã gắn bó với Tùng Dương từ thời Sao Mai Điểm Hẹn.

Ảnh: Hoà Nguyễn