Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tuyên bố vợ bỏ nhà theo trai, 15 năm sau tội ác của chồng mới bại lộ

Đời sống 30/09/2022 - 10:37

15 năm sau khi tuyên bố vợ bỏ nhà theo trai, tên Trương (Trung Quốc) mới chịu thừa nhận chị không mất tích mà đã nằm trong lòng đất phía sau nhà.

Năm 2007, người phụ nữ họ Dương (sống ở An Huy, Trung Quốc) đột ngột biến mất. Gia đình cố gắng đi tìm nhưng không hề có kết quả gì. Cha mẹ của người phụ nữ này đăng tin lên báo, đài, dán giấy thông báo khắp các hang cùng ngõ hẻm song kết quả vẫn chỉ là con số không.

Mất tích bí ẩn

Chị Dương vốn làm việc tại một bệnh viện ở An Huy, kết hôn với Trương Mỗ Vĩ. Họ có với nhau một con trai. Người vợ làm việc ở bệnh viện, còn người chồng kinh doanh cùng gia đình. Cuộc sống của họ ổn định, thoải mái về tài chính. Do công việc kinh doanh bận rộn, em trai chị Dương là Dương Cương chuyển đến sống cùng một thời gian để hỗ trợ.

Tuyên bố vợ bỏ nhà theo trai, 15 năm sau tội ác của chồng mới bại lộ - ảnh 1

Ảnh cưới của vợ chồng Trương Mỗ Vĩ

Sau một thời gian sống chung, Dương Cương nhận ra cuộc sống hôn nhân của chị gái không yên ấm như mọi người vẫn tưởng. Hai người thường nảy sinh xích mích, nguyên nhân là Trương Mỗ Vĩ ít khi đứng về phía vợ. Ban đầu chỉ là những cuộc cãi vã, sau đó Trương Mỗ Vĩ đánh đập vợ vũ phu, khiến cho chị Dương ngày càng cảm thấy bế tắc.

Không lâu trước khi mất tích, chị gọi điện phàn nàn với mẹ về chuyện hôn nhân không hạnh phúc, bày tỏ mong muốn giải thoát khỏi cuộc sống vợ chồng từ lâu đã không có tiếng nói chung. Cha mẹ chị không hiểu hết nỗi khổ của con gái, động viên con cố gắng để tránh ly hôn.

Sau lần đó, chị Dương không còn liên lạc với gia đình. Cha mẹ chị cảm thấy bất an khi không hề thấy con gái gọi về. Họ đến tận quê chồng của con để tìm hiểu ngọn ngành. Thông gia cho hay họ không hề biết con dâu đi đâu, thậm chí nêu nghi vấn chị Dương bỏ trốn theo tình nhân. Trương Mỗ Vĩ cũng khẳng định vợ mình bỏ nhà theo trai.

Thời điểm đó, em trai chị Dương phạm pháp nên phải vào tù. Trương Mỗ Vĩ nói anh ta từng đưa vợ lên Thượng Hải thăm em. Tuy nhiên phía trại giam khẳng định không có ai trong số 2 người này đến thăm nuôi phạm nhân.

Cảm thấy không tin tưởng thông gia và con rể, nhà họ Dương trình báo cảnh sát. Bố chị Dương còn tố cáo Trương Mỗ Vĩ giết vợ, song không có bằng chứng.

Sau khi ra tù, Dương Cương cùng cha mẹ tiếp tục thuê luật sư, gửi các thông tin cho cơ quan chức năng, nhưng trường hợp của chị Dương chỉ được xem là mất tích.

Sự thật khó tin

Đầu năm 2022, một quan chức tỉnh An Huy đến công tác ở địa phương, Dương Cương liền gửi hồ sơ liên quan đến vụ mất tích của chị. Cơ quan công an lập đội điều tra đặc biệt và xác định được Trương Mỗ Vĩ là người liên quan đến sự mất tích bí ẩn của vợ.

Sau 21 ngày đấu tranh liên tục, công an đã khiến người đàn ông này thừa nhận vợ anh ta không mất tích mà bị giết. Trương Mỗ Vĩ đã sát hại vợ rồi chôn thi thể ở sân sau của ngôi nhà cũ. Năm 2016, một tòa nhà mới được xây dựng trên nền khu đất này và đang được người khác thuê để mở siêu thị.

Tuyên bố vợ bỏ nhà theo trai, 15 năm sau tội ác của chồng mới bại lộ - ảnh 2

Vị trí được xác định là nơi chôn thi thể nạn nhân.


Điều khiến cho Dương Cương cảm thấy khó hiểu là sau khi chị gái anh mất tích, anh rể đã 2 lần đệ đơn lên tòa án xin ly hôn nhưng tòa từ chối. Suốt nhiều năm trời, nhà họ Dương không nhìn thấy Trương Mỗ Vĩ. Cha mẹ Trương nói anh ta đi làm xa và không có cách gì liên lạc được.

Công an vẫn đang tiếp tục điều tra để làm rõ động cơ giết vợ của Trương Mỗ Vĩ, cách thức anh ta sát hại nạn nhân và chôn giấu, cũng như có ai liên quan đến vụ việc này nữa hay không.

Với gia đình nạn nhân, vẫn còn nhiều câu hỏi cần được làm sáng tỏ trong thời gian tới.