Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish

Kinh tế 01/06/2023 - 09:55

Không còn xuất hiện trong những trang phục quái gở, rộng thùng thình, Billie Eilish đang ăn mặc váy áo táo bạo, nữ tính hơn ở mọi nơi và bỏ ngoài tai sự chỉ trích.

Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 1

Hình tượng nữ tính của Billie Eilish không vừa lòng nhiều người. Ảnh: @billieeilish.

Billie Eilish là cái tên nhận được nhiều sự chú ý của công chúng khi mới 13 tuổi. 8 năm làm nghệ thuật, nữ ca sĩ gen Z lớn lên trong ánh đèn sân khấu và sự yêu mến của fan hâm mộ mặc cho ngoại hình và tính cách có phần kỳ lạ của cô.

Nhiều người nhận định ít ngôi sao nào có gu thời trang cá tính, lập dị như Billie Eilish, và trong mắt họ cô vẫn mãi là ca sĩ đặc biệt như thế.

Điều này dẫn đến việc khi cô ca sĩ 21 tuổi ăn mặc nữ tính hơn, nhiều người hâm mộ lại ra sức phản đối một cách vô lý, theo ELLE.

Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 2 Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 3
Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 4

Nhiều người quen với hình ảnh Billie Eilish trong trang phục rộng thùng thình, quái gở.

Phong cách của Billie Eilish

Chỉ 1 năm trước khi gia nhập làng giải trí, Billie Eilish chỉ là một cô bé tuổi teen và mắc chứng rối loạn thần kinh. Cô gái trẻ luôn cảm thấy lo lắng về ngoại hình của mình và sợ đó là chủ đề khiến mọi người bàn tán.

Khi tham gia vào một vũ đoàn năm 12 tuổi, tâm lý Billie không thoải mái khi cô phải mặc những bộ quần áo bó sát và cảm thấy khó chịu với chính cơ thể của mình.

Chính những nỗi ám ảnh này đã ảnh hưởng lớn đến phong cách thời trang của cô trong những năm tháng đầu bước chân vào con đường làm nghệ sĩ.

Nhiều năm qua, người ta luôn thấy Billie trong những trang phục rộng thùng thình, có phần quái dị để che đi toàn bộ cơ thể.

"Tôi không bao giờ muốn thế giới biết mọi thứ về mình, đó là lý do tôi mặc quần áo rộng, che đi mọi thứ. Họ không thể ý kiến vì họ không biết gì bên dưới", cô nói trong một buổi phỏng vấn.

Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 5 Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 6
Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 7

Vẻ ngoài nữ tính, quyến rũ trong trang phục đậm màu sắc nữ quyền của Billie Eilish tại Met Gala 2023.

Lột xác

Tờ Harper's Bazaar nhận định sự xuất hiện của Billie Eilish trong Met Gala 2023 là một sự lột xác hoàn toàn ấn tượng.

Giọng ca Happier than Ever sải bước trên những bậc thang của Bảo tàng Nghệ thuật Metropolitan, trong trang phục full đen quyến rũ.

Trang phục của cô được thiết kế riêng bởi nhà mốt Simone Rocha, với một chiếc váy ngắn cúp ngực màu đen, và những lớp vải ren trong suốt bên ngoài.

Để tăng thêm phần nữ tính trong trang phục, Billie sử dụng đôi găng tay dài cùng các chi tiết đính sequin sang trọng, kết hợp với trang sức bạc từ thương hiệu Cartier.

Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 8 Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 9
Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 10

Billie Eilish tiếp tục ăn mặc gợi cảm mặc kệ sự chỉ trích từ khán giả.

Mặc kệ chỉ trích?

Thay đổi phong cách là điều hầu hết nghệ sĩ đều cần làm để thu hút người hâm mộ. Song, khi thấy Billie Eilish trong trang phục tràn đầy đặc tính "nữ quyền" và quyến rũ hơn, nhiều người lại chỉ trích cô.

Họ cho rằng mình "cần" một Billie mặc quần áo rộng thùng thình, mái tóc sặc sỡ như những gì vốn là cô trước đây.

Thảm đỏ Met Gala 2023 không phải là lần đầu tiên Billie ăn mặc nữ tính. Diện mạo lạ lẫm nhất của cô là tại Met Gala năm 2021. Cô xuất hiện trong váy dạ hội Oscar de la Renta màu hồng đào và mái tóc lấy cảm hứng từ Marilyn Monroe, Grace Kelly và Holiday Barbies.

Trên thảm đỏ sự kiện, Billie thừa nhận cô đang muốn thay đổi quan điểm của mình về thời trang và cho rằng những bộ quần áo rộng thùng thình khiến cô cảm thấy chán ngấy chính mình, thiếu sức sống và xấu xí.

Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 11 Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 12
Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish - ảnh 13

Nữ ca sĩ yêu cầu mọi người hãy ngừng phán xét phong cách thời trang của cô.

Tuyên ngôn thời trang của Billie Eilish

Song, có vẻ chính nữ ca sĩ nhạc pop cũng không thể chịu đựng thêm sự gièm pha xung quanh cô.

Trong một chuỗi story đăng trên Instagram cá nhân, Billie tuyên bố đáp trả những bình luận tiêu cực về phong cách nữ tính mà cô đang theo đuổi.

Theo Billie, cô đã sống 5 năm trong sự chê cười của mọi người vì ăn mặc như một chàng trai, nhiều người từng yêu cầu cô nên mặc váy áo nữ tính để hấp dẫn hơn. Song, khi điều đó diễn ra, họ lại tiếp tục phán xét.

"Phụ nữ rất đa diện, họ có thể mặc nhiều thứ, thử nhiều phong cách khác nhau dù bạn tin hay không. Nữ tính không đồng nghĩa với việc yếu đuối. Ở những thời điểm khác nhau, tôi muốn thể hiện bản thân khác nhau. Đừng phán xét", cô viết.

Với tính cách của mình, chắc chắn Billie sẽ không để ai làm ảnh hưởng đến phong cách thời trang của cô. Giờ đây, ngôi sao nhạc pop đã tự tin hơn trong việc mặc trang phục khoe da thịt và chia sẻ rằng cô yêu cơ thể của mình ra sao.

Gen Z quan tâm đến thế giới nội tâm nhiều hơn trước

Nguyễn Đoàn Minh Thư, tác giả của cuốn sách Hành tinh của một kẻ nghĩ nhiều là một người trẻ, một Gen Z sinh năm 2000. Cô tốt nghiệp cử nhân chuyên ngành Tâm lý tại Đại học East Anglia và hiện làm thực tập sinh tư vấn tâm lý cho Bộ Y tế Anh (National Health Service). Nói với Zing, Minh Thư cho biết câu chuyện được viết từ chính trải nghiệm của cô và nhấn mạnh mỗi người chỉ có thể cảm thấy hạnh phúc và bình yên khi hiểu chính mình.