Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Tỷ phú Elon Musk đề xuất nối lại thương vụ mua bán Twitter

Kinh tế 05/10/2022 - 16:33

Ngay sau khi ông Musk công bố đề xuất, cổ phiếu của Twitter đã tăng 22,2%, chốt phiên giao dịch ngày 4/10 với mức giá 52 USD/cổ phiếu, trong khi cổ phiếu của Tesla tăng 2,9% lên 249,44 USD/cổ phiếu.

Tỷ phú Elon Musk đề xuất nối lại thương vụ mua bán Twitter - ảnh 1 Twitter đã xác nhận đề xuất của Elon Musk, đồng thời cho biết dự định chốt thương vụ với giá 54,2 USD/cổ phiếu. (Ảnh: Mega/TTXVN)

Ngày 4/10, tỷ phú Elon Musk đã bất ngờ đề nghị hoàn tất thương vụ mua lại mạng xã hội Twitter với mức giá thỏa thuận ban đầu là 44 tỷ USD, trong bối cảnh chỉ còn vài tuần trước khi diễn ra phiên tòa liên quan tới cáo buộc ông Musk phá vỡ hợp đồng.

Trong đơn đệ trình với Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ, ông Musk cho biết đã gửi cho Twitter một lá thư với nội dung cam kết tôn trọng hợp đồng. Twitter đã xác nhận nội dung lá thư của ông Musk, đồng thời cho biết dự định chốt thương vụ với giá 54,2 USD/cổ phiếu.

Trong thư, ông Musk cho biết sẽ tiến hành mua lại mạng xã hội Twitter theo các điều khoản ban đầu trong hợp đồng, với điều kiện là tòa án bang Delaware phải hoãn vụ kiện.

Ngay sau khi ông Musk công bố quyết định trên, cổ phiếu của Twitter đã tăng 22,2%, chốt phiên giao dịch ngày 4/10 với mức giá 52 USD/cổ phiếu, trong khi cổ phiếu của Tesla tăng 2,9% lên 249,44 USD/cổ phiếu.

[Các cổ đông Twitter sẵn sàng duyệt vụ thâu tóm của tỷ phú Elon Musk]

Tuy không rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến quyết định bất ngờ trên của ông Musk, song một số chuyên gia ngành Luật cho rằng vị tỷ phú đã nhận ra nhiều khả năng ông có thể bị thua trong cuộc chiến pháp lý gay gắt với Twitter.

Hồi tháng Tư, ông chủ của hãng xe điện Tesla đã đề nghị mua Twitter với giá 44 tỷ USD, trong đó mỗi cổ phiếu giá 54,20 USD. Tuy nhiên, đến ngày 8/7, ông tuyên bố chấm dứt thỏa thuận này, với cáo buộc Twitter gian lận về số lượng tài khoản giả mạo và tin nhắn rác trên nền tảng này, đồng thời từ chối trao cho ông toàn quyền xử lý lượng dữ liệu này.

Twitter cho biết các số liệu thống kê ước tính của công ty do trí tuệ nhân tạo thực hiện do đó có thể không hoàn toàn chính xác.

Ngày 12/7, Twitter đã kiện ông Musk với lý do phá vỡ hợp đồng. Đơn kiện được trình lên tòa án bang Delaware (Mỹ), đề nghị tòa yêu cầu tỷ phú Musk thực hiện thỏa thuận mua Twitter, với lập luận không mức án phạt tài chính nào có thể bù đắp được thiệt hại mà ông đã gây ra./.

Hoàng Châu (TTXVN/Vietnam+)