Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

U19 Việt Nam: ''Mười bảy bẻ gãy sừng trâu…''

Thể thao 07/07/2022 - 07:06

VCK U19 châu Á 2016, đội tuyển U19 Việt Nam với nòng cốt là những cầu thủ chỉ mới 17 tuổi, đã lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải đấu tầm châu lục. Người ta đã so sánh với suất chơi bán kết U16 châu Á năm 2000 ở Đà Nẵng, nhưng lần này là sự khác biệt.

Bởi, suất chơi bán kết năm 2000, lứa của Văn Quyến, Như Thuật…, không mang nhiều ý nghĩa. Bởi đơn giản, sàn diễn ấy trên sân nhà và đó là chưa kể, nhiều cầu thủ Việt Nam khi đó còn bị "trả lại tuổi thật cho em".
Năm 2016, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã đi một lèo đến trận bán kết, và dù thua, thì chúng ta vẫn giành vé dự VCK FIFA U20 World Cup một năm sau đó.
Cho đến thời điểm này, đấy vẫn là chiếc vé đầu tiên và duy nhất của bóng đá nam Việt Nam, đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh - giải đấu đã khai sinh ra thế hệ "bạch kim" của bóng đá Bồ Đào Nha với Luis Figo, Rui Costa, hay trực tiếp đưa những “Leo Messi” ra ánh sáng.
Tại giải đấu ở Hàn Quốc, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không gặt hái được thành công đáng kể nào và phải ra về sau vòng bảng. Nhưng, đó là khởi thủy cho những thành công nối tiếp nhau của các ĐTQG Việt Nam, kể từ năm 2018, dưới thời HLV Park Hang Seo.
Bóng đá trẻ chính là bệ phóng của bóng đá chuyên nghiệp, là tương lai của bóng đá đỉnh cao. Và các ĐTQG trẻ Việt Nam, tuy đường đến chuyên nghiệp còn xa, song nó cũng chính là định hình của thì tương lai.
U19 Việt Nam: ''Mười bảy bẻ gãy sừng trâu…'' - ảnh 1 Hãy cỗ vũ cho người trẻ, bóng đá trẻ. Ảnh: VFF
Trong các năm 2003 - 2006, các Trung tâm huấn luyện Từ Sơn và Thủ Đức (Thể thao 2), đã từng nuôi dưỡng rất nhiều cầu thủ trẻ tài năng từ khi họ mới 15 - 16 tuổi. Và chính lứa cầu thủ này, đã giúp cho các đội tuyển U18 QG và U20 QG khẳng định được chỗ đứng, ít nhất ở tầm khu vực.
Miền Bắc có Mạnh Tú, Văn Biển…, thế hệ 84 - 85 của Nam Định, thêm Mai Tiến Thành của Thanh Hóa…, miền Nam chính là thế hệ Đoàn Việt Cường, Quý Sửu, Thanh Bình, Châu Phong Hòa, Minh Chuyên…, rồi mới tới Long Giang, Phúc Hiệp, Thanh Hải, Quốc Anh…, của Tiền Giang.
Dài dòng thế để thấy rằng, các đội tuyển "U" có vai trò rất quan trọng trong sự phát triển của nền bóng đá.