Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ứng dụng công nghệ, tăng cường hiệu quả nhập liệu

Kinh tế 26/09/2022 - 00:29

Ngày nay với sức mạnh khoa học, công nghệ thông tin mà cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 mang lại, chuyển đổi số đã trở thành xu hướng, góp phần thúc đẩy nền kinh tế nói chung và ngành tài chính ngân hàng nói riêng.

Xu hướng chuyển đổi số ngành tài chính tại Việt Nam hiện nay

Tại Việt Nam, Bộ Tài Chính đặt ra mục tiêu thiết lập nền tảng Tài chính số hiện đại và kỳ vọng đến năm 2030, một hệ sinh thái Tài chính số toàn diện, minh bạch sẽ được thiết lập. Với ngành ngân hàng, chuyển đổi số được ứng dụng trong nhiều hoạt động như dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt, phát triển các dịch vụ ngân hàng trên kênh số (như mở thẻ, chuyển tiền, gửi tiết kiệm…).

Với đặc thù ngành tài chính ngân hàng, chuyển đổi số ngày càng có vai trò quan trọng khi các doanh nghiệp còn phải xử lý nhiều tài liệu giấy tờ, hóa đơn, chứng từ, biểu mẫu kế toán, đơn đăng ký của khách hàng… Các giải pháp như RPA và AI-OCR hiện được ứng dụng rộng rãi để đơn giản hóa công việc nhập liệu, tăng cường hiệu quả cũng như tối ưu chi phí, tăng năng suất lao động.

Giải pháp RPA và AI-OCR trong việc nâng cao hiệu quả tự động hóa quy trình

RPA (Robotic Process Automation), hay còn gọi là Tự động hóa quy trình bằng robot, là khái niệm chỉ Robot phần mềm trong máy tính thay thế lao động trí óc thực hiện tự động các công việc bàn giấy, chủ yếu là những công việc mang tính logic cố định. Nói cách khác, RPA có thể được gọi là "lao động kỹ thuật số". Tiêu biểu cho giải pháp RPA là WinActor – giải pháp RPA số 1 Nhật Bản. WinActor có giao diện đơn giản giúp người dùng tiết kiệm thời gian làm quen chỉ với vài thao tác cơ bản: Người dùng ghi lại các hoạt động muốn tự động hóa trên WinActor, giáp pháp sẽ tự động chuyển hóa các thao tác thành quy trình trong luồng nghiệp vụ sau đó tự động thiết kế và chạy kịch bản khi người dùng ấn nút Run.

Ứng dụng công nghệ, tăng cường hiệu quả nhập liệu - ảnh 1

OCR (Optical Character Recognition: Nhận dạng ký tự quang học) là công nghệ được sử dụng để đọc và trích xuất văn bản từ các nguồn khác nhau sang định dạng số. DX Suite - giải pháp OCR ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI có khả năng nhận diện đa dạng các ký tự, chữ viết tay, những văn bản đa ngôn ngữ, nhiều dòng, những ký tự bị gạch xóa…với độ chính xác cao. Theo báo cáo của Công ty JALCARD, Nhật Bản, nhờ ứng dụng DX Suite thời gian phân tích và phân loại dữ liệu đã được tiết kiệm đến 50%, khi DX Suite có khả năng phân loại đến hơn 100 loại văn bản. Hiện nay DX Suite đã có mặt trên 7 quốc gia tại Châu Á, với 5 ngôn ngữ và được rất nhiều doanh nghiệp đưa vào sử dụng.

Tại Việt Nam thị trường Fintech (Công nghệ tài chính) đang trên đà phát triển mạnh mẽ. Dù vậy ngành Fintech phải đối mặt với tình trạng nguồn nhân lực có kỹ năng chuyên môn (tài chính ngân hàng) nhưng không có kỹ năng về công nghệ thông tin và ngược lại. Bởi vậy các doanh nghiệp cần cấp thiết đào tạo đội ngũ nhân viên có khả năng sử dụng và quản lý các phần mềm, giải pháp công nghệ mới.

Tìm hiểu về nhập liệu tự động trong ngành tài chính với Hội thảo ứng dụng RPA và AI-OCR

Ứng dụng công nghệ, tăng cường hiệu quả nhập liệu - ảnh 2

Hội thảo ứng dụng RPA và AI-OCR được NTT DATA Vietnam và AI Inside đồng tổ chức nhằm giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về xu hướng nhập dữ liệu tự động trong ngành tài chính và đi lý giải vì sao giải pháp RPA và AI-OCR có thể giúp doanh nghiệp vượt qua những thách thức trong kinh doanh.

Hai diễn giả góp mặt trong hội thảo là ông Ishii Hirokazu (Giám đốc Kinh doanh NTT DATA Vietnam) và ông Takeru Nakatani (Phó chủ tịch phòng Kinh doanh quốc tế AI Inside) sẽ trực tiếp giúp các doanh nghiệp, cá nhân đi sâu vào kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn về tự động hóa và số hóa trong ngành tài chính với sự trợ giúp của RPA và AI-OCR. Đặc biệt người tham dự sẽ được đăng ký nhận bản dùng thử miễn phí AI-OCR DX Suite.

Hội thảo sẽ diễn ra vào lúc 15:00 - 16:00 (theo giờ Việt Nam), ngày 30/09/2022. Đây sẽ là cơ hội đặc biệt để các doanh nghiệp có dịp được trao đổi cùng hai nhà cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin, giải pháp trí tuệ nhân tạo lớn trên thế giới.

Thông tin về Hội thảo ứng dụng RPA và AI-OCR: https://event.globalautomateservice.com/

Hội thảo được tổ chức bởi Công ty Cổ phần Giải Pháp KYC (KYC Solution) - Công ty tiên phong trong lĩnh vực phát triển, ứng dụng và triển khai các giải pháp công nghệ đột phá của startup cho các bài toán quản lý nhà nước cùng với NTT DATA và AI Inside.  

NTT DATA là một thành viên của NTT Group - nhà cung cấp dịch vụ CNTT và kinh doanh đứng thứ 6 toàn cầu với hơn 139.000 chuyên gia tại hơn 50 quốc gia. AI Inside là đơn vị phát triển và cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo và các dịch vụ thông tin liên quan. AI Inside đang chiếm thị phần lớn nhất tại Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực hệ thống AI-OCR.

Ánh Dương
  • chuyển đổi số

Theo Trí thức trẻ