Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Ủng hộ đ.ánh giá kém chất lượng về một tựa game, hơn 2.400 người dùng Steam bị hạn chế tài khoản

Thư giãn 29/04/2023 - 13:18

Là một nền tảng công khai và rất cởi mở, Steam luôn tạo ra khoảng trống để các game thủ có thể thoải mái bình luận, để lại những nhận xét trái chiều theo đ.ánh giá của họ về các trò chơi. Bên dưới mỗi bài đ.ánh giá của người dùng Steam sẽ luôn có một lời nhắc Bình luận này có...

Là một nền tảng công khai và rất cởi mở, Steam luôn tạo ra khoảng trống để các game thủ có thể thoải mái bình luận, để lại những nhận xét trái chiều theo đ.ánh giá của họ về các trò chơi. Bên dưới mỗi bài đ.ánh giá của người dùng Steam sẽ luôn có một lời nhắc “Bình luận này có hữu ích không” với các tùy chọn Có, Không, Hài Hước hoặc Giải Thưởng. Tất nhiên, một số bình luận quá tiêu cực hoặc có ngôn từ không phù hợp sẽ bị phạt. Thế nhưng mới đây thôi, không ít người đã phải thấy bất ngờ khi ngay cả việc không đăng bài bình luận, mà chỉ bấm “Có” để thừa nhận sự hữu ích của nó cũng sẽ khiến tài khoản người dùng Steam bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

ADVERTISEMENT

Ủng hộ đ.ánh giá kém chất lượng về một tựa game, hơn 2.400 người dùng Steam bị hạn chế tài khoản - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Steam cho phép các game thủ có thể tự do bình luận về trò chơi

Theo đó, mới đây thôi một trò chơi đã bất ngờ nhận phải sự chỉ trích mạnh mẽ từ phía cộng đồng game thủ. Đó chính là Warlander – một tựa game chiến đấu nhiều người chơi và có mức độ cạnh tranh cao. Và bài đăng chỉ trích xuất phát từ một game thủ với tên Freedoms117 đã chỉ ra vấn đề của Warlander nằm ở chính hệ thống chống hack mang tên Sentry Anti-Cheat của nó, khi nó hoàn toàn không giúp ích gì trong việc mang tới sự công bằng cho trò chơi mà còn đang thu thập dữ liệu cá nhân của các game thủ. Thậm chí, anh chàng này còn kỳ công tới mức chỉ luôn cho người chơi khác cách gỡ bỏ Sentry Anti-Cheat chỉ trong vài bước cơ bản. Bình luận của Freedons117 sau đó đã nhận về vô số giải thưởng, kèm theo 2439 lượt ủng hộ với tùy chọn “Có” hữu ích.

Ủng hộ đ.ánh giá kém chất lượng về một tựa game, hơn 2.400 người dùng Steam bị hạn chế tài khoản - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Nhưng mới đây, hơn 2.400 người đã bị hạn chế tài khoản chỉ vì ủng hộ một bình luận tiêu cực dành cho Warlander

Thế nhưng vào giữa tháng 4 vừa qua, bình luận của anh chàng game thủ này bất ngờ bị Steam đ.ánh giá là vi phạm các điều khoản dịch vụ của nền tảng và ẩn đi nội dung. Tài khoản cá nhân của Freedoms117 sau đó bị hạn chế trong 30 ngày, khóa tất cả các tính năng cộng đồng trên Steam. Điều này đồng nghĩa với việc anh chàng sẽ không thể đăng bài đ.ánh giá, hoạt động trên các diễn đàn hoặc bỏ phiếu đ.ánh giá cho bài viết khác, dẫu cho việc chơi game không bị ảnh hưởng. Nếu chỉ dừng ở đây thì mọi thứ cũng khá bình thường. Nhưng bất ngờ ở chỗ, ngay cả 2439 người ủng hộ bài viết của Freedoms cũng phải nhận hình phạt tương tự trên Steam trong 30 ngày.

Ủng hộ đ.ánh giá kém chất lượng về một tựa game, hơn 2.400 người dùng Steam bị hạn chế tài khoản - ảnh 3

Nhà phát hành Warlander sau đó cũng đã lên tiếng về vụ việc này

Với sự khiếu nại của mình, Freedoms117 sau đó cũng đã được Steam cởi bỏ hạn chế và giải thích rằng người điều hành đã nhầm lẫn và cứ tưởng anh chàng game thủ này đang dạy người chơi khác cách né phần mềm chống gian lận trong Warlander. Song song với đó, lệnh cấm tới 2439 tài khoản bên trên cũng đã được gỡ bỏ. Về phần mình, nhà phát hành Plaion của Warlander đã đăng một bài viết ủng hộ, thừa nhận rằng Sentry Anti-Cheat có lỗi thật, nhưng khẳng định nó hoàn toàn không có tính năng thu thập dữ liệu của người chơi.

Liên Minh Huyền Thoại xuất hiện nhiều tool hack, bug game khiến cộng đồng ngán ngẩm Trong vài ngày qua, những người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt Nam đã cực kỳ bàng hoàng khi tool hack, bug game được đưa lên "tầm cao mới" và xuất hiện tràn lan trong trò chơi. Trước đây, người chơi Liên Minh Huyền Thoại tại Việt...

Chia sẻ