Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng

Phái đẹp 14/08/2022 - 22:38

Mùa thu đã gõ cửa ! Bạn vẫn mãi loay hoay tìm kiếm một kiểu tóc ưng ý để F5 quả đầu nhàm chán bấy lâu của bản thân, nhưng lại ngại việc tạo kiểu quá nhiều gây ảnh hưởng đến chất lượng mái tóc? Đẹp365 sẽ giới thiệu đến bạn phong cách làm tóc an toàn uốn lạnh cùng top 10 kiểu tóc uốn lạnh thịnh hành nhất 2022 để bạn tha

1. Uốn lạnh là gì?

ADVERTISEMENT

Lấy ý tưởng từ phương thức uốn lô tạo xoăn tóc của những người phụ nữ ngày xưa, các nhà thiết kế và sáng tạo mẫu tóc đã “phát minh” ra phương pháp biến hóa cấu trúc mái tóc từ thẳng sang xoăn gợn sóng bằng hình thức sử dụng lô cuốn kết hợp cùng hóa chất. Thay vì cách thức truyền thống tạo kiểu tóc cần phải can thiệp nhiệt độ cao sẽ dễ gây hư tổn cho mái tóc.

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 1 ADVERTISEMENT
(Nguồn: Sưu tầm)

2. Sự khác nhau giữa uốn lạnh và uốn nóng
Phương pháp uốn nóng Phương pháp uốn lạnh Nhiệt độSử dụng nhiệt độ caoKhông sử dụng nhiệt Hóa chất sử dụngHóa chất có tính axitHóa chất có tính kiềm Vị trí tác độngChỉ tác động lên phần thân và đuôi tóc, tránh tiếp xúc với da đầuCó thể uốn thoải mái tại các vị trí trên tóc kể cả phần chân tóc gần da dầu Thời gian3-4 giờ1,5-2 giờ Giá thànhTốn kém hơnTiết kiệm hơn Độ bền“Tuổi thọ” cao”Tuổi thọ” trung bình Bảng so sánh giúp nàng dễ dàng phân biệt hai kiểu uốn nóng và uốn lạnh 3. Ưu điểm của kỹ thuật uốn lạnh

Phương pháp uốn lạnh cho tóc sở hữu nhiều “điểm cộng” có thể kể đến như:

Hạn chế quá trình tóc hư tổn.Giữ được độ bền cho form tóc từ 6 tháng – 1 năm.Tiết kiệm chi phí. 4. Các kiểu tóc uốn lạnh cho phái nữ đẹp nhất hiện nay
4.1. Uốn lạnh cúp đuôi chữ C cho tóc ngắn

Mẫu tóc ngắn uốn lạnh tạo dáng cúp đuôi chữ C sẽ giúp các cô nàng nổi bật với vẻ ngoài giản dị pha lẫn nét cá tính và mạnh mẽ đến lạ. Kiểu tóc ngắn uốn đuôi đầy phóng khoáng và năng động này sẽ giúp các nàng điệu đà “F5″ vẻ ngoài của mình một cách hoàn hảo. Đây còn là kiểu tóc được lòng những cô nàng sở hữu gương mặt to tròn, vì khả năng hỗ trợ thon gọn hiệu quả bởi phần đuôi ngắn cúp ôm trọn gương mặt.

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 2
(Nguồn: Sưu tầm)

ADVERTISEMENT

4.2. Uốn lạnh sóng nước đẹp

Kiểu tóc uốn lạnh sóng nước đặc biệt được những nàng “tiểu thư” đặt cách vì mang đến vẻ ngoài sang chảnh và kiêu sa. Ngoài ra, đây còn là mẫu tóc được các nàng tóc mỏng ưa thích, vì chúng có khả năng khiến mái tóc bạn trở nên phồng, dày hơn gấp 2-3 lần mái tóc nguyên thủy. Sẽ là một điểm cộng hoàn hảo nếu bạn biết kết hợp kiểu tóc uốn lạnh sóng nước này cùng với những gam màu nhuộm sáng như nâu tây, trà sữa, tím pastel, bạch kim,… Chắc chắn chúng sẽ giúp diện mạo của bạn trở nên cuốn hút hơn bội phần đấy!

Video đang HOT

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 3
(Nguồn: Sưu tầm)

4.3. Tóc layer uốn lạnh

Tóc layer được mệnh danh là “kiểu tóc của năm”. Trong những năm gần đây, mẫu tóc độc đáo này đã làm tốt nhiệm vụ kết hợp hài hoài với đa dạng kiểu tóc khác nhau tạo nên những tuyệt tác hoàn hảo. Tóc layer uốn lạnh là một trong số những màn phối hợp khéo léo và cuốn hút, hỗ trợ những cô nàng “kẹo ngọt” nhân đôi sự nữ tính và quyến rũ vốn có của mình một cách đầy thuyết phục.

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 4 ADVERTISEMENT
(Nguồn: Sưu tầm)

4.4. Tóc ngắn uốn lạnh phần đuôi lọn to

Các nàng tóc ngắn vẫn hoàn toàn có thể trải nghiệm phương pháp tạo kiểu tóc uốn lạnh thông qua mẫu tóc ngắn uốn đuôi lọn to mà Đẹp365 chuẩn bị giới thiệu đến bạn. Mẫu tóc này sẽ giúp khẳng định cá tính bản thân một cách mạnh mẽ, khiến bạn trông hút mắt và nổi loạn hơn. Hãy thử một lần “diện” kiểu tóc này nhé! Chắc hẳn kết quả sẽ không khiến bạn thất vọng đâu!

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 5
(Nguồn: Sưu tầm)

ADVERTISEMENT

4.5. Tóc dài uốn lạnh đuôi lọn to

Sở dĩ kiểu tóc dài uốn lạnh đuôi lọn to được điểm danh trong danh sách các mẫu tóc được ưa chuộng 2022 bởi những nét chấm phá tuyệt vời mà nó mang đến! Sở hữu mái tóc dài uốn đuôi lọn to bạn sẽ trông nữ tính và thu hút hơn. Sự dịu dàng của phần đuôi tóc được tạo kiểu xoăn lọn sẽ trông có sức sống hơn hẳn với một mái tóc thẳng. Khi kiểu tóc này có dịp “hội ngộ” cùng tóc mái thưa hoặc mái bay sẽ giúp bạn thăng hạng nhan sắc hơn rất nhiều.

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 6
(Nguồn: Sưu tầm)

4.6. Uốn lạnh phần đuôi tóc xoăn sóng nhỏ

Với những cô nàng đang theo đuổi phong cách Bohemian thì kiểu tóc uốn lạnh đuôi xoăn sóng nhỏ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Bạn chắc chắn sẽ trông thật phóng khoáng, khỏe mạnh và “nhuận sắc” một cách tuyệt đối trong mắt người đối diện. Kiểu tóc trên sẽ phù hợp với những cô nàng mặt tròn, mặt vuông hơn bởi khả năng “che chắn” khuyết điểm của mẫu tóc này là thượng thừa đấy nhé!

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 7 ADVERTISEMENT
(Nguồn: Sưu tầm)

4.7. Uốn lạnh phồng chân tóc

Phong cách tạo kiểu uốn lạnh phồng chân tóc giúp bạn “ăn gian” độ dày của mái tóc một cách tuyệt đối. Mẫu tóc này có thể phù hợp với đa dạng kiểu dáng gương mặt và phong cách thời trang khác nhau. Đồng thời còn hỗ trợ bạn hack tuổi hữu hiệu nữa đấy.

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 8
(Nguồn: Internet)

ADVERTISEMENT

4.8. Uốn lạnh đuôi phong cách Hàn Quốc

Những nữ idol xứ sở Kim Chi luôn là niềm cảm hứng làm đẹp bất tận trong mắt của chị em phụ nữ. Nếu chỉ kể riêng về ngành thời trang tóc thì sức hút mạnh mẽ từ các mẫu tóc phong cách Hàn Quốc luôn đạt top đầu tìm kiếm sau khi các cô nàng idol xuất hiện trên truyền thông. Cùng Đẹp365 tham khảo một số mẫu tóc uốn lạnh đuôi phong cách Hàn Quốc được các nữ idol lựa chọn và ưu ái trong thời gian gần đây nhé!

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 9
(Nguồn: Sưu tầm)

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 10 ADVERTISEMENT
(Nguồn: Sưu tầm)

4.9. Uốn lạnh xù mì nữ tính

Kiểu uốn lạnh tóc xù mì lọt top một trong những kiểu tóc được các cô nàng mặt tròn ưu ái bởi khả năng cân chỉnh gương mặt cân đối hoàn hảo. Nếu bạn sở hữu gương mặt trái xoan, mặt Vline thì tại sao còn không mau “diện” ngay quả tóc cá tính này nhỉ? Quả thật là một điều thiếu sót nếu thanh xuân bạn chưa từng trải nghiệm qua kiểu tóc đáng yêu này đấy nhé!

ADVERTISEMENT

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 11
(Nguồn: Sưu tầm)

5. Cách uốn lạnh tại nhà đẹp, đơn giản và giữ được lâu nhất

Để sở hữu một mái tóc xoăn gợn sóng xinh đẹp mà không mất quá nhiều thời gian ngồi hằng giờ ngoài salon tóc thật uể oải, Đẹp365 sẽ giới thiệu đến các nàng cách uốn lạnh tại nhà đơn giản và hiệu quả sau:

Bước 1: Làm sạch tóc với dầu gội dịu nhẹ, nhằm mục đích giúp các nang tóc thấm thuốc uốn xoăn lạnh hiệu quả hơn. Bước 2: Sử dụng một lượng serum phục hồi tóc vừa phải (tùy vào độ dài của tóc) để bảo vệ tóc tránh khỏi tình trạng khô, xơ, chẻ ngọn. Bước 3: Thoa đều lượng thuốc uốn lạnh số 1 lên toàn bộ tóc từ phần muốn tạo kiểu cho đến vị trí ngọn tóc. Sau đó, dùng dụng cụ cuốn lô nhỏ hoặc to tùy ý để tạo hình nếp tóc. Định hình tóc trong vòng 1 – 2 giờ đồng hồ. Bước 4: Để cố định cấu trúc cũng như giữ nếp tóc khi uốn hữu hiệu hơn, hãy tiếp tục sử dụng lọ thuốc số 2 để thoa đều lên phần tóc đã bôi thuốc uốn lạnh rồi lưu lại trên tóc trong vòng 15 phút. Bước 5: Kiểm tra độ xoăn của tóc đã đạt như mong muốn chưa, sau đó xả sạch lại tóc với nước và dầu gội. Bước 6: Sấy và tạo kiểu bằng lược.

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 12

ADVERTISEMENT

(Ảnh sưu tầm) 6. Hướng dẫn cách chăm sóc tóc tốt nhất sau khi uốn lạnh

Bỏ túi ngay một vài điều cần lưu ý sau khi thực hiện phương pháp uốn lạnh:

Không gội đầu hoặc để tóc tiếp xúc trực tiếp với hóa chất trong vòng 48 giờ sau khi thực hiện uốn lạnh.Sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chuyên dụng cho các loại tóc uốn, duỗi, nhuộm giúp cung cấp nhiều độ ẩm cho tóc, chứa các vitamin cần thiết như Vitamin A, Vitamin B, Vitamin B2, Vitamin B3, Vitamin B5,… Hạn chế dùng sản phẩm chứa cồn, sulfate cho tóc.Tránh tác động nhiệt bằng các máy tạo kiểu như máy ép, uốn tóc,… cũng như hạn chế tác động vật lý khiến tóc dễ biến dạng thắt bím, buộc tóc đuôi ngựa, búi tóc,…

Uốn lạnh là gì và 10 kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất cho nàng - ảnh 13 ADVERTISEMENT
(Nguồn: Sưu tầm)

Mong rằng qua bài viết trên bạn đã hiểu phương pháp uốn lạnh là gì và biết thêm nhiều kiểu tóc uốn lạnh đẹp nhất hiện na. Hy vọng bạn sớm tìm được kiểu tóc ưng ý nhất cho bản thân và có cách làm tóc phù hợp nhất với chất tóc nhé. Đừng bỏ lỡ những bài viết tiếp theo tại chuyên mục tóc đẹp của Đẹp365 để cập nhật thêm nhiều kiến thức làm đẹp hơn nữa bạn nhé!

Chia sẻ