Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Uống nước khi đang ăn có ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa không? Chúng ta hãy có một cái nhìn chính xác!

Sức khoẻ 10/08/2022 - 13:55

Dưới đây là những ý kiến của bác sĩ cho thấy uống nước trong khi ăn ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa và sức khỏe của bạn như thế nào.

Khi ăn, một số người thích uống nhiều nước trước bữa ăn để đạt được cảm giác no, một số người lại có thói quen uống nước trong khi ăn. Các món ăn khác nhau có thể yêu cầu trải nghiệm vị giác khác nhau và một số người thích uống sau bữa ăn để loại bỏ thức ăn nhiều dầu mỡ.

Uống nước khi đang ăn có ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa không? Chúng ta hãy có một cái nhìn chính xác! - ảnh 1

Một bác sĩ trưởng khoa tiêu hóa đã nói rõ: uống nước trong bữa ăn sẽ thực sự ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa của bạn!

Bác sĩ giải thích thêm tác hại của việc uống nước trong khi ăn ảnh hưởng tới sức khỏe.

Nó ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng tiêu hóa chính và cơ thể con người. Chức năng tiêu hóa chủ yếu dựa vào axit dịch vị trong dịch vị để hoạt động. Axit dạ dày, là một trong những chức năng tiêu hóa cơ bản nhất của cơ thể con người, có thể tiêu hóa chính chất đạm, chất béo và tinh bột mà chúng ta ăn vào cơ thể.

Uống nước khi đang ăn có ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa không? Chúng ta hãy có một cái nhìn chính xác! - ảnh 2

Ảnh hưởng đến nhu động của dạ dày. Uống nước khi đang ăn không chỉ làm loãng dịch vị của chúng ta mà còn “phá hủy” nhu động của dạ dày.

Ảnh hưởng đến việc nhai, khi vừa ăn vừa uống nước, thức ăn sẽ dễ nuốt hơn, đặc biệt một số người thích dùng canh chan vào cơm, sự kết hợp này sẽ làm giảm tần suất nhai của răng và sẽ để lại những miếng lớn vụn. Thức ăn trực tiếp đi vào dạ dày gây thêm nhiều gánh nặng tiêu hóa cho dạ dày của chúng ta.

Uống nước khi đang ăn có ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa không? Chúng ta hãy có một cái nhìn chính xác! - ảnh 3

Ảnh hưởng đến lượng thức ăn. Uống nhiều nước dễ dẫn đến tình trạng ứ đọng nước trong dạ dày, gây cảm giác no và ảnh hưởng đến lượng thức ăn bình thường của chúng ta. Nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể không được cung cấp đủ calo và chất dinh dưỡng.

Nước là một thứ tốt, nó có tác dụng nhất định khi uống vào đúng thời điểm, nhưng liệu bạn có nên uống nước khi ăn đã được giải thích cho mọi người ở trên, mọi người hãy nhớ ăn uống điều độ và tin vào khoa học.

Sức khoẻ