Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Uống rượu thuốc có giúp tăng cường sinh lý?

Tâm sự 29/04/2023 - 06:07

Theo bác sĩ Thành, nam giới muốn dùng các loại dược liệu để phòng và trị bệnh, nâng cao sinh lý, cần phải sử dụng các vị thuốc đã được chế biến đúng cách. Đặc biệt, họ cần phải uống theo đơn của bác sĩ bởi nếu dùng quá liều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Thực hư thế nào?

ADVERTISEMENT

Sự thật về rượu thuốc, rượu ngâm động vật giúp nam giới ‘khỏe như mãnh hổ’

Về vấn đề này, Ths. Bs. Phan Chí Thành – Chánh Văn phòng Trung tâm Đào tạo, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, xưa nay, rượu ngâm được khá nhiều người sử dụng với mong muốn tăng cường sinh lý, bổ thận, tráng dương,… Tuy nhiên, trong thực tế đã có không ít trường hợp “tiền mất tật mang”.

Uống rượu thuốc có giúp tăng cường sinh lý? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Video đang HOT

Theo thống kê của Bộ Y tế, nguyên nhân các vụ ngộ độc từ rượu trắng không rõ nguồn gốc, xuất xứ chiếm khoảng 42%; rượu ngâm cây “thuốc” chiếm khoảng 36%; rượu ngâm động vật và phủ tạng, như: ong đất, tắc kè, mật động vật các loại khoảng 10%… Đây là một lời cảnh báo cho những người có sở thích uống rượu ngâm không rõ nguồn gốc.

“Rất nhiều nam giới tìm mua những bài thuốc được quảng cáo tràn lan trên mạng, không có nguồn gốc rõ ràng, không theo đơn của bác sĩ dẫn đến dùng sai cách, vừa không có tác dụng, vừa có hại cho cơ thể”, bác sĩ Thành cảnh báo.

Theo bác sĩ Thành, nam giới muốn dùng các loại dược liệu để phòng và trị bệnh, nâng cao sinh lý, cần phải sử dụng các vị thuốc đã được chế biến đúng cách. Đặc biệt, họ cần phải uống theo đơn của bác sĩ bởi nếu dùng quá liều sẽ không tốt cho sức khỏe.

ADVERTISEMENT

Cũng theo bác sĩ Thành, ngoài các vị thuốc Đông y, hiện nay, nhiều người thường có thói quen dùng rượu ngâm có nguồn gốc từ động vật với mong muốn điều trị bệnh tật hoặc bồi bổ sinh lực cho cơ thể như: tắc kè, rắn, cá ngựa, bìm bịp, hải mã, hải sâm…

“Tuy nhiên, hiệu quả trong việc tăng cường sinh lý, bản lĩnh đàn ông của các loại rượu ngâm có nguồn gốc động vật vẫn chưa được kiểm chứng và chưa có nghiên cứu khoa học chứng minh”, BS Thành nói.

Bác sĩ phân tích thêm, lợi ích của các loại rượu ngâm động vật vẫn chưa thấy rõ nhưng trước mắt việc sử dụng rượu đã đem lại nhiều nguy cơ. Rượu thuốc nếu uống tùy tiện sẽ gây ra ngộ độc, dẫn đến viêm gan, vàng da, suy thận, tăng huyết áp hoặc nhiễm khuẩn đường ruột…

Đặc biệt với các loại rượu ngâm động vật, nồng độ cồn sẽ bị giảm dần theo thời gian nên chất đạm tiết ra từ động vật có thể bị ôi, hư và nhiễm vi sinh vật, vi khuẩn… từ đó làm tăng nguy cơ ngộ độc.

“Thậm chí nhiều người cho rằng ngâm nhiều loại động vật chung với nhau sẽ càng phát huy tác dụng. Điều này là phi khoa học, tiềm ẩn nguy cơ và có thể gây hại cho sức khỏe. Ngoài ra, một số loài động vật cũng cần được sơ chế, loại bỏ các thành phần gây độc trước khi ngâm.

Nam giới tuyệt đối không nên tự ý sưu tầm các loại rễ cây hoặc động vật không rõ nguồn gốc để ngâm rượu”, bác sĩ Thành nhấn mạnh.

ADVERTISEMENT

Uống rượu thuốc có giúp tăng cường sinh lý? - ảnh 2

Ảnh minh họa

Làm gì để có đời sống t.ình d.ục như ý muốn?

Theo BS Thành, để có đời sống t.ình d.ục như ý muốn, nam giới cần:

ADVERTISEMENT

- Tăng cường luyện tập thể dục thể thao: Nghiên cứu khoa học đã cho thấy việc tập luyện thể dục thể thao không những tốt cho tim mạch mà còn kích thích cơ bắp, tăng cường trao đổi chất, tăng cường chuyển hóa và thải độc ra khỏi cơ thể, nâng cao sức khỏe thể chất nói chung và sức khỏe t.ình d.ục nói riêng.

- Ăn uống đủ chất dinh dưỡng: Chú trọng ăn nhiều hoa quả, rau xanh – các nguồn cung cấp các vitamin thiết yếu cần cho sự trao đổi chất của cơ thể. Ngoài ra nam giới cần phải uống đủ 2 lít nước mỗi ngày.

- Giữ lối sống lành mạnh: Hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu bia, t.huốc l.á. Các chất này vừa có khả năng gây ung thư, vừa làm co mạch m.áu, gây tắc mạch m.áu nhỏ cung cấp m.áu cho d.ương v.ật và t.inh h.oàn. Ngủ sớm, đủ giấc, bảo đảm ngủ đủ 7 – 8 tiếng/ngày.

- Duy trì quan hệ t.ình d.ục đều đặn, phù hợp với sức khỏe và nhu cầu của bản thân: T.ình d.ục có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe thể chất và tinh thần của nam giới, vừa giải tỏa tâm, sinh lý, vừa giúp phát hiện sớm các bất thường nếu có.

Bí quyết chị em phụ nữ cần thuộc lòng để "ăn gian" t.uổi Để luôn tươi tắn, trẻ trung chị em không bao giờ được quên bí quyết dưới đây. Tóc mái Ảnh minh họa. Nguồn ảnh: Internet. Nếu để ý bạn sẽ thấy, những ngôi sao Hàn Quốc lúc nào cũng trông vô cùng trẻ trung và xinh xắn. Bí...

Chia sẻ