Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Uống tinh bột nghệ đúng 2 “khung giờ vàng”: Không chỉ giảm cân mà còn có 5 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe

Phái đẹp 09/08/2022 - 08:31

Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất Curcumin – đây là chất có tác dụng giúp giảm Cholesterol, tăng cường trao đổi chất, giúp đào thải mỡ thừa mà không cần phải sử dụng một biện pháp nhân tạo nào. Ngoài ra, Curcumin còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới trong các lớp mỡ giúp chặn đứng nguồn cung

Uống tinh bột nghệ có thật sự giảm cân?

ADVERTISEMENT

Trong tinh bột nghệ có chứa hoạt chất Curcumin – đây là chất có tác dụng giúp giảm Cholesterol, tăng cường trao đổi chất, giúp đào thải mỡ thừa mà không cần phải sử dụng một biện pháp nhân tạo nào. Ngoài ra, Curcumin còn có tác dụng ngăn chặn sự hình thành các mạch máu mới trong các lớp mỡ giúp chặn đứng nguồn cung cấp dưỡng chất khiến cho mô mỡ không thể phát triển được nữa. Nhờ đó, uống tinh bột nghệ có thể giảm cân nhưng bạn cần uống đúng cách và đúng tinh bột nghệ chất lượng.

Uống tinh bột nghệ đúng 2 “khung giờ vàng”: Không chỉ giảm cân mà còn có 5 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Cách uống tinh bột nghệ giúp giảm cân

Cách uống tinh bột nghệ nước ấm giúp giảm cân

Nguyên liệu:

- 1 cốc nước ấm.

- 2 muỗng tinh bột nghệ.

Cách thực hiện: Hòa tan tinh bột nghệ với nước ấm rồi uống trước bữa ăn khoảng 30 phút. Bạn hãy kiên trì uống trong vòng 1 tháng vào mỗi buổi sáng nhé, sẽ đạt được hiệu quả đấy mà da cũng đẹp lên theo và mịn màng nữa.

Cách uống tinh bột nghệ mật ong giảm cân

Nguyên liệu:

- 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ.

- 2 muỗng mật ong.

- 250ml nước ấm.

Cách thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu trên vào ly và hòa tan chúng với nhau. Ta sẽ uống vào mỗi sáng trước khi ăn. Lưu ý, nếu không bị các bệnh về đường ruột hay dạ dày bạn có thể thêm nửa muỗng nước cốt chanh để quá trình giảm cân diễn ra nhanh hơn.

Nên uống vào mỗi buổi sáng sau khi ngủ dậy, trước khi ăn ít nhất 30 phút hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

ADVERTISEMENT

5 tác dụng khác của việc uống tinh bột nghệ mỗi tối

Video đang HOT

Thải độc gan

Uống tinh bột nghệ đúng 2 “khung giờ vàng”: Không chỉ giảm cân mà còn có 5 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe - ảnh 2

Củ nghệ đã được chứng minh là có lợi cho gan. Trong cơ thể bạn, nó sẽ hoạt động như một chất tẩy rửa và ngăn ngừa sự tích tụ axit béo trong gan của bạn. Đây là lý do tại sao sữa nghệ sẽ tăng cường khả năng đào thải của gan. Bằng cách này, bạn sẽ thanh lọc cơ thể của bạn.

Giảm viêm

Thành phần chính của củ nghệ là một chất gọi là curcumin, theo nghiên cứu cho thấy, có đặc tính chống viêm để điều trị các chứng viêm thông thường, cũng như các tình trạng nghiêm trọng hơn như viêm khớp, viêm ruột, viêm tụy,… Sau khi uống một ly sữa nghệ thì chất curcumin có trong thức uống sẽ ngăn chặn một số enzyme cho phép giảm sưng, viêm cơ thể.

Cơ chế chống lại ung thư

Củ nghệ như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bên trong bạn. Nó không chỉ ngăn ngừa ung thư, nó còn có thể chống lại nó. Một nghiên cứu mới cho thấy rằng khi bạn dùng nghệ, nó có thể loại bỏ các tế bào ung thư giúp ngăn chặn sự phát triển của khối u.

Tốt cho sức khoẻ của tim

Nghệ sẽ hạn chế sự giải phóng các cytokine trong cơ thể bạn. Cytokine là những chất có liên quan đến viêm và bệnh tim mạch. Uống sữa nghệ mỗi tối có thể giúp giảm nguy cơ phát triển các vấn đề về tim.

ADVERTISEMENT

Ngừa loãng xương

Nghệ sẽ ngăn ngừa loãng xương. Thêm vào đó, sữa giàu canxi, chứa nhiều vitamin D, cùng với một nửa muỗng cà phê bột nghệ có tác dụng như một loại thuốc bổ hiệu quả cho xương của bạn.

Hướng dẫn chi tiết cách làm tinh bột nghệ tại nhà chỉ với 4 bước đơn giản

Hãy tìm hiểu cách làm tinh bột nghệ đơn giản tại nhà qua bài viết sau nhé!

1. Tinh bột nghệ có tác dụng gì?

Trong nghệ có chứa chất curcumin không chỉ đem lại sắc tố màu cam đẹp mắt cho nghệ mà còn có đặc tính chống viêm và chống oxy hóa rất mạnh. Trên thực tế, hàng nghìn nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng curcumin có tác dụng giảm viêm, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, điều hòa huyết áp, v.v.

Uống tinh bột nghệ đúng 2 “khung giờ vàng”: Không chỉ giảm cân mà còn có 5 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe - ảnh 3

Tinh bột nghệ có tác dụng giảm viêm, cải thiện trí nhớ, ngăn ngừa và làm chậm sự phát triển của ung thư. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra, tinh bột nghệ còn có tác dụng làm đẹp như làm trắng da, điều trị mụn trứng cá, loại bỏ dấu hiệu lão hóa,... Đối với tóc, tinh bột nghệ cũng có công dụng ngăn rụng tóc, điều trị gàu,...

ADVERTISEMENT

2. Hướng dẫn cách làm tinh bột nghệ

2.1. Lựa chọn nghệ để làm tinh bột nghệ thế nào?

Để có thể làm tinh bột nghệ tại nhà thành công, việc lựa chọn được những củ nghệ tốt đóng vai trò vô cùng quan trọng. Bạn có thể mua nghệ tươi hoặc nghệ khô để làm tinh bột nghệ. Tuy nhiên, hạn sử dụng của nghệ tươi ngắn hơn. Bạn sẽ cần đem đi sấy khô và làm thành bột sớm nếu không củ nghệ sẽ bị hỏng. Hơn nữa, thời gian sấy khô nghệ tươi cũng lâu hơn nên lựa chọn nghệ khô để làm tinh bột nghệ có thể là lựa chọn sáng suốt hơn. Khi lựa chọn nghệ khô bạn nên mua ở những nơi uy tín. Hãy mua nghệ hữu cơ, không chứa hóa chất và khi mua nên chọn những củ to, nhẵn và không bị mốc nhé!

2.2. Tại sao nên làm tinh bột nghệ tại nhà?

Thường những gì chúng ta có thể tự làm tại nhà sẽ đảm bảo vệ sinh và an toàn hơn. Tự làm tinh bột nghệ cũng vậy, chúng ta sẽ cảm thấy an tâm hơn khi sử dụng vì tinh bột nghệ tự làm sẽ không có các phụ gia như khi mua phải ở những nguồn không uy tín.

Bên cạnh đó, tinh bột nghệ có hạn sử dụng lâu hơn nghệ tươi rất nhiều. Chúng ta có thể bảo quản tinh bột nghệ đến cả năm cũng không sợ bị mốc hỏng. Chưa kể rằng tinh bột nghệ còn đem lại cho món ăn màu sắc đẹp hơn và hương vị thơm hơn nhiều so với nghệ tươi.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu tinh bột nghệ có thể dễ dàng được trộn với các nguyên liệu khác như hạt tiêu đen hay kết hợp với dầu oliu hoặc dầu dừa đem lại những công dụng tuyệt vời cho sức khỏe như phòng chống bệnh ung thư,...

Uống tinh bột nghệ đúng 2 “khung giờ vàng”: Không chỉ giảm cân mà còn có 5 lợi ích tuyệt vời với sức khỏe - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Bạn hoàn toàn có thể tự tay làm tinh bột nghệ tại nhà với những công đoạn vô cùng đơn giản. (Ảnh: Internet)

2.3. Cách làm tinh bột nghệ tại nhà đơn giản

Khi biết được những lợi ích của tinh bột nghệ, chắc hẳn bạn sẽ muốn bắt tay ngay vào làm tinh bột nghệ đúng không nào? Vậy cách làm tinh bột nghệ tại nhà thế nào?

Trước tiên, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu và các dụng cụ cần thiết để làm tinh bột nghệ.

Nguyên liệu bao gồm:

- Nghệ tươi/Nghệ khô

ADVERTISEMENT

- Nước sạch

Dụng cụ cần có:

- Dao/Dụng cụ nạo vỏ

- Lò nướng

- Máy xay sinh tố

- Rây để lọc

Sau đó, bạn hãy thực hiện theo các bước làm tinh bột nghệ sau:

Bước 1: Rửa sạch và nạo bỏ vỏ nghệ rồi cắt thành từng lát mỏng.

Lưu ý: nghệ càng được cắt mỏng thì quá trình sấy khô sẽ càng nhanh

Bước 2: Đặt các lát nghệ vừa cắt vào khay lò nướng và nướng ở nhiệt độ 100 độ C trong khoảng 1,5 đến 2 tiếng.

Lưu ý: Không nên xếp chồng các lát nghệ lên nhau. Bên cạnh đó, tùy thuộc vào độ dày của lát nghệ và hàm lượng nước chứa trong các lát nghệ ấy, cũng như tốc độ nướng của lò nướng của bạn, nghệ có thể cần ít hoặc nhiều thời gian hơn để khô. Để kiểm tra xem nghệ đã khô giòn hoàn toàn chưa thì bạn có thể dùng tay bẻ đôi lát nghệ nhé. Nếu có thể bẻ được và thấy nghệ giòn thì nghệ đã sẵn sàng để được đem đi nghiền rồi đó!

ADVERTISEMENT

Bước 3: Cho nghệ đã sấy khô vào máy xay sinh tố để xay

Bước 4: Sử dụng rây lọc nghệ vừa xay để tinh bột nghệ được mịn

Vậy là sau 4 bước vô cùng đơn giản, bạn đã có được tinh bột nghệ an toàn và chất lượng rồi đấy! Giờ hãy bỏ tinh bột nghệ vào lọ/hũ để bảo quản và sử dụng dần nhé!

3. Cách sử dụng tinh bột nghệ

Bột nghệ là một loại gia vị có thể dễ dàng thêm vào nhiều món ăn, từ cà ri, súp đến các món ngọt và đồ uống. Nó cũng thường được sử dụng để pha trà nghệ tốt cho sức khỏe.

Pha trà nghệ dễ dàng

Bước 1: Đun sôi 4 cốc nước

Bước 2: Thêm 1 đến 2 thìa cà phê bột nghệ vào

Bước 3: Đun hỗn hợp sôi lăn tăn trong khoảng 10 phút

Bước 4: Rót ra cốc và để nguội trong 5 phút

Trước khi thưởng thức trà, bạn có thể cho thêm mật ong, sữa nguyên chất, sữa dừa, hạt tiêu đen, chanh hoặc gừng để làm tăng hương vị cho trà và giúp cơ thể hấp thụ curcumin dễ dàng hơn.

Hi vọng nội dung bài viết trên đây đã giúp các bạn nắm được cách làm tinh bột nghệ tại nhà. Tuy chúng ta cần bỏ thời gian để tự tay làm tinh bột nghệ nhưng những công đoạn làm lại vô cùng đơn giản và kết quả thu được là chúng ta sẽ có tinh bột nghệ chất lượng và như ý.

Uống tinh bột nghệ có tác dụng gì? Những lưu ý khi sử dụng tinh bột nghệ

3 công thức uống trà gừng giảm cân giúp lấy lại vòng eo con kiến chuẩn bị đón Tết Công việc quá bận rộn khiến bạn không có thời gian đến phòng tập để giảm cân. Đừng lo hãy uống trà gừng giảm cân, không chỉ tốt cho sức khỏe mà hiệu quả giảm cân cũng hữu dụng đấy. Uống trà gừng giảm cân có hiệu quả...

Chia sẻ