Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vật bất thường trong hành lý chuyến bay tới Mỹ

Chuyện lạ 21/03/2023 - 01:27

Các nhân viên hải quan tại sân bay Detroit Metropolitan (Mỹ) đã phát hiện vật bất thường trong hành lý của một hành khách: Sáu con ốc sên châu Phi khổng lồ.

Vật bất thường trong hành lý chuyến bay tới Mỹ - ảnh 1

Nhân viên hải quan tại sân bay Detroit Metropolitan phát hiện 6 con ốc sên châu Phi khổng lồ trong hành lý của một hành khách. Ảnh: US Customs and Border Protection.

Những con ốc sên còn sống được tìm thấy trong hành lý của một du khách đến Detroit (Mỹ) từ Ghana, Tây châu Phi, theo Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Mỹ hôm 17/3.

Những sinh vật này nằm trong danh sách cấm ở Mỹ vì chúng có thể gây bệnh cho con người và có nguy cơ tàn phá môi trường đáng kể nếu được thả ra ngoài tự nhiên.

Mặc dù vậy, nhiều người trên khắp thế giới vẫn ăn ốc sên và nuôi chúng như thú cưng ở một số quốc gia, theo CNN.

Giám đốc sân bay, ông Robert Larkin cho biết: “Các nhân viên hải quan và chuyên gia nông nghiệp của chúng tôi đã nỗ lực làm việc để phát hiện và ngăn chặn các mối đe dọa tiềm ẩn trước khi chúng có cơ hội gây tổn hại đến lợi ích của Mỹ”.

“Việc phát hiện loài sinh vật xâm lấn này thực sự mang lại lợi ích cho sức khỏe của người dân Mỹ”, ông nói.

Có nguồn gốc từ phía Đông châu Phi, những con ốc sên này có thể dài tới hơn 20 cm.

Ốc sên châu Phi khổng lồ có thể mang một loại ký sinh trùng gọi là giun phổi chuột dẫn đến bệnh viêm màng não ở người.

Ngoài ra, chúng ăn ít nhất 500 loại thực vật khác nhau, thậm chí còn ăn cả thạch cao và vữa xây nhà như một nguồn cung cấp canxi, có thể hủy hoại môi trường nếu chúng được thả vào tự nhiên, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới cho biết.

Tháng 7/2022, một quận của Florida đã bị cách ly sau khi các quan chức phát hiện ra số lượng ốc sên đang gia tăng nhanh chóng. Sự gia tăng này được cho là có nguồn gốc từ buôn bán vật nuôi bất hợp pháp.

Một quần thể ốc sên châu Phi khổng lồ trước đây cũng đã được tìm thấy ở hạt Miami-Dade, Florida. Phải mất 10 năm và hàng triệu USD chính quyền mới có thể tiêu diệt hoàn toàn quần thể này. Ốc sên có thể đẻ tới 2.500 quả trứng mỗi năm nên rất khó kiểm soát số lượng.

Những cuốn sách hay về biến đổi khí hậu

“Những kiến thức cơ bản về biến đổi khí hậu”, “Băng - Những câu chuyện ly kỳ từ một thế giới đang dần biến mất”, “Thảm họa khí hậu - Chúng ta đã có gì và làm gì để ứng phó?”,... nằm trong số những cuốn sách giúp độc giả có cái nhìn trực diện và bao quát hơn khi nói đến vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.