Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Váy áo chào mừng Tháng Tự hào

Chuyện lạ 07/06/2023 - 02:58

Váy áo, phụ kiện in hình cầu vồng được nhiều người nổi tiếng, tín đồ thời trang lăng xê trong Tháng Tự hào. Trang phục lục sắc thể hiện sự ủng hộ cho cộng đồng LGBTQIA+.

Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 1

Các tín đồ thời trang diện trang phục lục sắc, ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+. Ảnh minh họa: Chelsea GuGlielmino.

Được gọi là Tháng Tự hào (Pride Month), tháng 6 hàng năm là dịp để cộng đồng LGBTQIA+ toàn thế giới tôn vinh sự đa dạng giới và tính dục. Để ủng hộ dịp đặc biệt này, trang phục, phụ kiện in hình cầu vồng - biểu tượng của những người có khuynh hướng tính dục phi truyền thống - xuất hiện khắp đường phố.

Các ngôi sao, người có sức ảnh hưởng tiên phong diện lên người váy áo họa tiết cờ lục sắc. Emily Ratajkowski, Christine Quinn, Scott Evans là những người nổi tiếng diện trang phục họa tiết cầu vồng, thu hút sự chú ý của công chúng.

Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 2 Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 3
Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 4

Emily Ratajkowski diện quần cạp trễ lục sắc theo phong cách Y2K sau khi công khai là người song tính. Ảnh: Gotham.

Emily Ratajkowski

Gần đây, Emily Ratajkowski bị bắt gặp khi xuất hiện trên đường phố New York (Mỹ) cùng bạn bè. Cô diện chiếc áo ống trắng cùng quần màu cầu vồng của thương hiệu Dolce & Gabbana.

Mẫu quần ống rộng cạp trễ với các đường kẻ sọc tượng trưng cho 6 màu cầu vồng, bao gồm đỏ, vàng, xanh dương, xanh lá cây, tím và trắng đặc biệt phù hợp với vóc dáng của Emily. Chiếc quần giúp cô khoe khéo vòng 2 thon gọn và đôi chân dài.

Cùng với bộ đồ theo phong cách Y2K, bà mẹ một con chọn lớp makeup đậm, nhấn vào đôi má hồng rực. Nhanh chóng nắm bắt trào lưu của các sao nữ tại Cannes 2023, Emily để tóc mái che trán và chân mày.

Về phụ kiện, cô sử dụng một chiếc túi xách ánh bạc, bộ trang sức lấp lánh, bao gồm nhẫn và dây chuyền đính đá quý. Những món đồ thời trang nổi bật giúp Emily Ratajkowski thu hút sự chú ý khi ra đường vào buổi tối.

Sau khi đệ đơn ly hôn chồng cũ Sebastian Bear-McClard, Emily công khai là người song tính. Trong một cuộc phỏng vấn tháng trước, cô chia sẻ mong muốn hẹn hò một người phụ nữ và đang tìm kiếm đối tượng phù hợp.

Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 5 Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 6
Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 7

Idina Menzel diện jumpsuit của nhà thiết kế gốc Việt và áo khoác cầu vồng trên sân khấu biểu diễn. Ảnh: WireImage.

Idina Menzel

Ngày 4/6, Idina Menzel biểu diễn ở Cuộc diễu hành Weho Pride tại Hollywood, California (Mỹ). Bên cạnh bộ jumpsuit đen chất liệu sequin bó sát, cô khoác thêm một chiếc áo choàng màu cầu vồng.

Trên trang cá nhân, cô cũng đổi ảnh đại diện sang hình diện trang phục in hình cờ lục sắc. Không chỉ diện trang phục ủng hộ cộng đồng LGBTQIA+ trên sân khấu Weho Pride, cô còn nhiều lần mặc quần áo màu cầu vồng trong đời sống hàng ngày.

Bộ jumpsuit đen cut-out trong set trang phục biểu diễn của Idina Menzel là sản phẩm của nhà thiết kế gốc Việt Bao Tranchi. Trong bài đăng trên mạng xã hội, Menzel chia sẻ: “Đây là nhà thiết kế yêu thích mới nhất của tôi. Cảm ơn Bao Tranchi vì bộ đồ. Tôi đã sẵn sàng cho Tháng Tự hào”.

Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 8 Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 9
Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 10

Lance Bass diện sơ mi in hình cầu vồng tại Cuộc diễu hành Weho Pride chào mừng Tháng Tự hào. Ảnh: BackGrid.

Lance Bass

Tại Cuộc diễu hành Weho Pride, Lance Bass cũng góp mặt với tư cách người tham dự. Người mẫu, ca sĩ đồng tính này diện một chiếc sơ mi trắng, in hình cầu vồng trước ngực.

Để gia tăng điểm nhấn cho bộ đồ, anh sử dụng thêm kính mắt và đồng hồ. Đặc biệt, mái tóc của Lance Bass cũng được tẩy, nhuộm màu tím nổi bật. Màu tóc này đặc biệt phù hợp với outfit sặc sỡ hàng ngày của anh.

Là một thành viên của cộng đồng LGBTQIA+, Lance Bass liên tục tham gia các hoạt động ủng hộ người có khuynh hướng tính dục phi truyền thống trên khắp thế giới. Khi xuất hiện trước công chúng, anh thường lựa chọn trang phục màu hồng, tím hoặc cầu vồng.

Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 11 Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 12
Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 13

Christine Quinn diện váy lấp lánh, cầm quạt giấy lục sắc trong chương trình biểu diễn kỷ niệm Tháng Tự hào. Ảnh: MEGA.

Christine Quinn

Tham gia chương trình biểu diễn kỷ niệm Tháng Tự hào, Christine Quinn diện chiếc váy ngắn, cổ yếm lấp lánh, khoe đường cong cơ thể. Với mái tóc vàng hoe, trang phục sequin, Quinn nhanh chóng nắm bắt xu hướng Barbiecore thịnh hành gần đây.

Không diện váy áo hình cầu vồng, song cô liên tục cầm trên tay chiếc quạt giấy in hình lá cờ lục sắc. Món phụ kiện đặc biệt này khiến outfit của Christine Quinn trở nên nổi bật hơn giữa dàn người nổi tiếng tham dự sự kiện.

Thậm chí, cô còn cầm cả 2 chiếc quạt khi cổ vũ cho các tiết mục trên sân khấu chương trình. Để hoàn thiện set trang phục, Christine Quinn xỏ chân vào một đôi sandal cao gót lấp lánh, đồng bộ với chiếc váy quyến rũ.

Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 14 Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 15
Váy áo chào mừng Tháng Tự hào - ảnh 16

Scott Evans diện cây đồ hồng, cầm quạt giấy màu cầu vồng khi xuất hiện cùng đoàn phim Barbie tại sự kiện chào mừng Tháng Tự hào. Ảnh: Rodin Eckenroth.

Scott Evans

Scott Evans xuất hiện trong sự kiện tôn vinh cộng đồng LGBTQIA+ với trang phục màu hồng, mô phỏng hình tượng nhân vật của anh trong phim điện ảnh Barbie sắp ra mắt. Giống với Christine Quinn, Evans cầm trên tay chiếc quạt giấy hình cầu vồng.

Diễn viên Barbie hoàn thiện set đồ với kính mắt, đồng hồ và sneaker trắng. Bộ trang phục đơn giản, đúng chủ đề tôn vinh Tháng Tự hào của Evans giúp anh trở nên nổi bật giữa đoàn phim tham dự chương trình.

Trên trang cá nhân, Scott Evans cũng thường xuyên đăng tải hình ảnh diện áo quần, đeo phụ kiện màu hồng, góp phần phá vỡ định kiến giới trong thời trang. Anh thậm chí còn chia sẻ nội dung kêu gọi nâng cao nhận thức về cộng đồng những người có khuynh hướng tính dục phi truyền thống vào ngày 5/6.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.