Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Về quê người yêu, choáng váng khi con trai chị hàng xóm giống hệt anh

Tình yêu 16/03/2023 - 20:43

"Chỉ là đoán mò nhưng trên đường về, em vẫn gặng hỏi người yêu về lai lịch đứa trẻ. Cuối cùng, khi biết không thể chối, anh đành nói thật".

Không hiểu sao số em nó lận đận chuyện tình duyên đến vậy các chị ạ. Yêu lần nào cũng trắc trở lần ấy. Em chẳng biết rồi cuộc tình hiện tại sẽ đi đâu về đâu nữa. 

Nói sơ qua một chút về bản thân, em năm nay 27 tuổi, hiện tại đã có công việc ổn định và thật tình là chỉ chờ một đám cưới nữa là xong. Từ trước đến giờ, em mới trải qua 3 mối tình thôi.

Tình đầu thời đại học thì chẳng nói làm gì vì lúc ấy còn trẻ quá. Bọn em yêu nhau từ hồi học đại học, tốt nghiệp xong, hai đứa mỗi đứa mỗi nơi. Làm việc cách xa nhau đến 300km. Đã vậy, mỗi lần gặp nhau đều do em chủ động. Thế rồi kéo dài được 4 tháng thì người yêu em gửi tin nhắn nói lời chia tay. Anh bảo:

“Xa xôi thế này bất tiện quá, anh cũng thấy thiệt thòi nhiều. Thôi thì mình tạm dừng để tìm ai đó tốt và phù hợp hơn”.

Về quê người yêu, choáng váng khi con trai chị hàng xóm giống hệt anh - ảnh 1
Bài chia sẻ (Ảnh chụp màn hình)

Đấy, bình thường khi yêu đa phần đều là con gái nói chia tay chứ, còn em thì ngược lại. Bởi lần nào người ta cũng chủ động rời xa em thôi. Đến mối tình thứ 2 cũng vậy.

Bọn em yêu nhau cả năm trời, chẳng bao giờ cãi nhau câu nào. Người yêu thì hiền lành và không biết chơi bời là gì cả. Vì thế nên em cứ đinh ninh rằng đây sẽ là người đàn ông của đời mình.

Thế nhưng ở đúng phút chót, bọn em lại chia tay các chị ạ. Chuyện là mẹ anh rất mê tín, làm việc gì cũng phải đi xem thầy mới được. Mà người yêu em khi đó lại vô cùng nghe lời mẹ.

Bà bảo 1 thì đố anh dám cãi 2. Hôm ấy bọn em về xin cưới, bác gái gật gù hỏi ngày giờ sinh của em rồi bảo sẽ đi xem coi ngày nào đẹp rồi báo lại.

Mấy bữa sau, bác gọi điện cho em luôn. Tưởng là nói ngày cưới cơ, ai dè, bác nói như tát nước vào mặt em vậy:

“Cháu còn trẻ nên có thể không tin, nhưng chuyện lấy vợ lấy chồng, mình phải xem tuổi coi có hợp không thì mới chọn được. Bác mang ngày giờ sinh của hai đứa đi hỏi rồi, cả 3 thầy đều lắc đầu bảo không hợp nhau. Thôi thì bây giờ, cháu và con trai bác cũng chưa có gì cả, hai đứa cứ dứt khoát cho đỡ khổ về sau”.

Buồn một nỗi là người yêu em cũng chẳng có chút chính kiến gì. Mẹ nói vậy, thế là anh cũng quay ngoắt 180 độ và đòi chia tay luôn. Thế đấy, mối tình hơn 1 năm trời của em, cuối cùng lại bị ông thầy nào đó cấm cản. Bây giờ em nghĩ lại mà vẫn thấy ấm ức đây. 

Đến người đàn ông này, em rút kinh nghiệm nên ngay từ đầu đã tuyên bố sẽ không đi làm xa nhau, cũng cho luôn ngày giờ sinh để hai bên có nhu cầu thì đi xem cho chắc chắn. Kẻo sau này về xin cưới lại mới đi xem thì mệt lắm.

Tuy nhiên, mẹ người yêu em không mê tín, thành ra bác chẳng bao giờ hỏi về việc tuổi tác của hai đứa. Không những vậy, dù chưa gặp em lần nào nhưng hễ con trai về nhà là bác lại chia thành 2 phần đồ để gửi lên. Một phần cho con trai, một phần thì gửi riêng cho em.

Chưa làm dâu con nhà họ nhưng vẫn được quan tâm như vậy, em cảm kích lắm chứ. Chưa kể nhiều hôm tâm sự qua điện thoại, bác lại bảo với em:

“Bác chưa gặp con bao giờ nhưng trong thâm tâm, bác rất quý con. Nhớ hôm nào về nhà bác chơi đấy. Hai đứa yêu nhau cả năm rồi, cũng phải tính chuyện kết hôn đi”.

Vì người yêu em năm nay đã 32 tuổi nên phía anh và gia đình đúng là rất muốn tổ chức đám cưới sớm. Bản thân em thì sao cũng được, quan trọng là đúng người. Vậy nên đợt vừa rồi, em mới quyết định về quê người yêu để chơi một chuyến xem bố mẹ anh thế nào, có dễ tính như những gì hai bác thể hiện bấy lâu hay không.

Về quê người yêu, choáng váng khi con trai chị hàng xóm giống hệt anh - ảnh 2

Quả thật, em được mọi người tiếp đón rất nồng hậu. Cơm nước hay ăn xong, em cũng chẳng phải đụng tay rửa cái bát nào. Thậm chí khi biết em về, bác gái đã chuẩn bị một thùng quà quê để gửi lên biếu bố mẹ em nữa.

Thú thật nếu mọi chuyện dừng lại ở mức độ như vậy, em đã chốt cưới ngay và luôn rồi. Nhưng khi chuẩn bị ra về, em lại phát hiện một chuyện động trời các chị ạ.

Đó là khi đứa bé hàng xóm chạy sang chơi, em giật thót mình vì nó quá giống người yêu em hiện tại. Không những thế, nó còn gọi người yêu em là bố, mặc dù mọi người có thanh minh rằng đó chỉ là lời nói đùa. 

Biết rằng đó chỉ là đoán mò nhưng trên đường về, em vẫn gặng hỏi người yêu về lai lịch của đứa trẻ. Cuối cùng, khi biết không thể chối được, anh mới chia sẻ:

“Đúng, nó là con anh đấy. Ngày xưa anh bồng bột nên lỡ có nó. Bây giờ hai nhà qua lại như bình thường nhưng anh với người cũ chấm dứt rồi”.

Trời ạ, làm sao em có thể kết hôn với một người mà hàng xóm lại có con riêng của anh đây? Em đau đầu mấy ngày nay và vẫn chưa biết phải giải quyết chuyện này ra sao nữa. Bỏ thì thương mà vương thì tội. Các chị ơi, nếu trong hoàn cảnh của em, các chị sẽ làm gì? 
 

NQ
Theo VietNamnet