Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

VFF đề nghị Singapore dùng sân cỏ tự nhiên cho AFF Cup

Kinh tế 05/10/2022 - 16:36

Trước thông tin Singapore có thể tổ chức các trận sân nhà trên mặt cỏ nhân tạo, VFF đã đề nghị AFF xem xét, không để tình trạng này xảy ra.

VFF đề nghị Singapore dùng sân cỏ tự nhiên cho AFF Cup - ảnh 1

AFF đồng tình với ý kiến của ông Trần Quốc Tuấn. Ảnh: VFF

Sáng 5/10, quyền Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), ông Trần Quốc Tuấn, có cuộc họp cùng Hội đồng AFF theo hình thức trực tuyến. Trước thông tin Singapore có thể sử dụng mặt cỏ nhân tạo cho các trận sân nhà ở AFF Cup 2022, ông Trần Quốc Tuấn đã đề nghị Hội đồng AFF dành sự quan tâm cho vấn đề này. Ông Tuấn muốn Liên đoàn Bóng đá Singapore dùng mặt sân cỏ tự nhiên để đảm bảo các yêu cầu về chuyên môn.

Dùng sân cỏ tự nhiên cũng giúp giảm thiểu những chấn thương đáng tiếc có thể xảy ra với các cầu thủ so với khi phải thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo. Đây cũng là bài học thực tế được rút ra sau những trận đấu của các đội tuyển trên mặt cỏ nhân tạo ở SEA Games 30, diễn ra tại Philippines.

Sau khi lắng nghe ý kiến của ông Tuấn, Hội đồng AFF khẳng định sẽ yêu cầu các liên đoàn thành viên phải ưu tiên chọn sân có mặt cỏ tự nhiên đạt tiêu chuẩn để tổ chức các trận sân nhà tại AFF Cup 2022.

VFF đề nghị Singapore dùng sân cỏ tự nhiên cho AFF Cup - ảnh 2

Mặt sân cỏ nhân tạo có thể gây chấn thương nặng cho cầu thủ vì có phần nền cứng. Phần cao su cũng sẽ khiến cầu thủ dễ bị trầy xước khi ngã xuống mặt sân. Ảnh: Quang Thịnh.

Như vậy, tuyển Việt Nam nhiều khả năng sẽ được thi đấu trên mặt cỏ tự nhiên khi làm khách của Singapore ở vòng bảng AFF Cup 2022. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 2/1/2023.

Ở một nội dung quan trọng khác của cuộc họp, Hội đồng AFF đã nhất trí thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội AFF 2022 vào ngày 14/11 tại Siem Reap, Campuchia. Một trong những nội dung quan trọng của đại hội là bầu ra các chức danh chủ chốt cho hoạt động của nhiệm kỳ mới gồm: chủ tịch, 4 phó chủ tịch, 1 ủy viên đại diện AFF tham gia Ban Thường vụ AFC, 5 ủy viên Hội đồng AFF và 1 nữ ủy viên Hội đồng AFF.

VFF đề nghị Singapore dùng sân cỏ tự nhiên cho AFF Cup - ảnh 3
Trưởng đoàn Singapore: 'Việt Nam là cường quốc bóng đá Đông Nam Á' Cựu trung vệ Baihakki Khaizan có những chia sẻ trước trận giao hữu của Singapore với tuyển Việt Nam ở giải giao hữu quốc tế 2022 diễn ra ngày 21/9 sắp tới.