Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vi khuẩn sống ở đâu nhiều nhất trong cơ thể và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người?

Sức khoẻ 29/09/2022 - 01:05

Không phải vi khuẩn nào trong cơ thể cũng có hại, có những vi sinh vật bảo vệ con người khỏi vi trùng có hại, giúp tiêu hóa tốt hơn và tạo ra vitamin.

Tỷ lệ thông thường giữa tế bào người và vi khuẩn là 1 - 1,3 và hầu hết nó sống trong ruột của bạn

Vào năm 2016, một nhóm các nhà khoa học Israel đã kết luận rằng có tỷ lệ trung bình là 1,3 vi khuẩn trong mỗi tế bào của con người. Phát hiện này phủ nhận kiến ​​thức rằng vi khuẩn nhiều hơn tế bào người theo tỷ lệ ít nhất là 10: 1, vốn đã được chấp nhận từ những năm 1970.

Vì ban đầu các sinh vật bị phân loại nhầm là vi khuẩn. Chúng tồn tại ở nơi âm u, cạn kiệt oxy trong ruột của chúng ta.

Vi khuẩn sống ở đâu nhiều nhất trong cơ thể và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người? - ảnh 1

Hầu hết vi khuẩn sống trong ruột của con người.

Vi sinh vật sống trong và trên cơ thể đóng một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày

Cơ thể con người có khoảng 30 nghìn tỷ tế bào. Đồng thời, hệ vi sinh vật trung bình của nó có thể ước tính khoảng 39 nghìn tỷ tế bào - bao gồm vi khuẩn, vi rút và nấm sống trên cơ thể.

Các tế bào vi sinh vật mang nhiều gen hơn - gần 500 lần so với tế bào của con người. Một nhà vi sinh vật học từ Caltech, Giáo sư Sarkis Mazmanian nói: “Chúng ta không chỉ có một bộ gen, các gen của hệ vi sinh vật của chúng ta về cơ bản là một bộ gen thứ hai giúp tăng cường hoạt động của bộ gen của con người”.

Vi khuẩn sống ở đâu nhiều nhất trong cơ thể và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người? - ảnh 2

Vi khuẩn, vi rút và nấm sống ở các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn, như ở mắt

Các nhà khoa học đang phát hiện ra các biến thể vi khuẩn có thể được khai thác để tạo ra phương pháp điều trị đột phá cho bệnh khô mắt và sẹo giác mạc. Một ngày nào đó, vi khuẩn có thể được tạo ra để chữa các bệnh về mắt của con người. Họ cũng biết được rằng vi khuẩn đường ruột của mỗi người là duy nhất và sự kết hợp của các vi khuẩn có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe của họ, chẳng hạn như cân nặng và liệu họ có bị bệnh tim hay không.

Vi khuẩn sống ở đâu nhiều nhất trong cơ thể và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người? - ảnh 3

Đó là một thực tế khoa học rằng DNA của con người lưu trữ các dấu vết DNA tương tự của thực vật và động vật, đáng chú ý nhất là với loài vượn “họ hàng” gần nhất của chúng. Con người giống hệt về mặt di truyền với tinh tinh. Thằn lằn và con người có bộ não giống cá. Các thành phần này kiểm soát hô hấp, cân bằng, phối hợp, ăn uống và phòng thủ.

Khi bạn loại bỏ vi khuẩn xấu cũng có thể làm tổn hại đến loại vi khuẩn tốt bên trong cơ thể

Mặc dù khoa học đã thực hiện rất nhiều nghiên trong hơn 50 năm qua trong việc giúp chúng ta chống lại các bệnh truyền nhiễm, nhưng vẫn có một sự gia tăng lớn và đáng sợ đối với các bệnh tự miễn dịch và dị ứng. Việc nghiên cứu hệ vi sinh vật rất quan trọng vì nó cho thấy những thay đổi của vi khuẩn do thành công của chúng ta trong việc chống lại mầm bệnh đã dẫn đến một loạt bệnh mới mà chúng ta phải đối phó.

Hơn nữa, các chức năng của hệ vi sinh vật cho thấy những hiểu biết mới về tiêu hóa, điều hòa hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa bệnh tật và tổng hợp vitamin.

Vi khuẩn sống ở đâu nhiều nhất trong cơ thể và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người? - ảnh 4

Đó là một công việc đang được tiến hành để khám phá những cách tốt và xấu mà những sinh vật nhỏ bé này sửa đổi sức khỏe. Nhưng mỗi ngày, các vi khuẩn sống trong cơ thể thay đổi. Ngày càng có nhiều nhà khoa học nghiên cứu những vi khuẩn này để tìm ra loại nào tốt và loại nào xấu.

Em bé nhận được hệ vi sinh vật và vi khuẩn đầu tiên từ mẹ trong khi sinh

Vi khuẩn sống ở đâu nhiều nhất trong cơ thể và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người? - ảnh 5

Mỗi người có một hỗn hợp vi sinh khác nhau, và được thừa hưởng từ khi sinh ra.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ đặc biệt dễ mắc bệnh trong những năm đầu. Các yếu tố bên ngoài có thể tác động tiêu cực và làm tổn hại đến sức khỏe của bé. Vì vậy điều cần thiết là luôn tìm kiếm sự hỗ trợ/tư vấn y tế vì phương pháp tiếp cận sức khỏe phù hợp có thể giúp con đi đúng hướng cho sức khỏe tương lai của bé tốt hơn.

Mối liên hệ giữa vi khuẩn đường ruột và não bộ

Ngoài tất cả các khía cạnh khác nhau mà chúng tôi đã giải thích, các nhà khoa học hiện đang tiến hành nghiên cứu thêm về mối liên hệ giữa não và hệ tiêu hóa. Các dòng mới của cuộc điều tra tiết lộ thông tin liên quan về mối quan hệ ruột - não liên quan đến sức khỏe thể chất và tinh thần của chúng ta.

Các nhà khoa học hiện đang tin rằng hệ thống thần kinh từ hệ thống tiêu hóa của chúng ta hoạt động như một "bộ não thứ hai " trong cơ thể chúng ta và mối tương quan giữa cảm giác của chúng ta và hệ vi sinh vật đường ruột phụ thuộc vào cách chúng được chăm sóc tốt. Có nghĩa là sức khỏe đường ruột và thói quen ăn uống ảnh hưởng đáng kể tâm trạng của bạn.

Vi khuẩn sống ở đâu nhiều nhất trong cơ thể và ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe con người? - ảnh 6