Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao Ash lại chọn khởi đầu với Pikachu chứ không phải bất cứ Pokémon nào khác?

Game 22/03/2023 - 18:44

Việc Pikachu được chọn là Pokémon khởi đầu trong phim hoạt hình hoàn toàn có toan tính và chính xác.

Pikachu là 1 trong số 151 Pokemon nguyên gốc được giới thiệu trong phiên bản game đầu tiên từ năm 1996, và nhanh chóng trở thành nhân vật biểu tượng, ngôi sao sáng nhất, có mặt ở mọi phiên bản anime, thẻ bài, và hàng tá sản phẩm khác dựa trên Pokemon bởi Nintendo. Đặc biệt với phiên bản anime, Pikachu đã trở thành một biểu tượng, một nhân vật không thể thay thế trong chuyến hành trình của Ash.

Vì sao Ash lại chọn khởi đầu với Pikachu chứ không phải bất cứ Pokémon nào khác? - ảnh 1

Trong anime, việc chọn Pikachu của Ash Ketchum được lý giải khá đơn giản: Cậu ta đã ngủ dậy muộn. Khi tới phòng nghiên cứu của giáo sư Oak, Ash không còn một lựa chọn nào ngoài chuột điện Pikachu. Dù vậy, theo giám đốc điều hành thương hiệu Pokémon Kunihiko Yuyama, việc chọn Pikachu của Ash có ý nghĩa hoàn toàn khác.

Trong một cuộc phỏng vấn, ông Yuyama đã cho biết lý do Ash chọn chuột điện thay vì bộ ba khởi đầu Charmander, Squirtle và Bulbasaur. Pikachu là một sự kết hợp giữa sức mạnh, dễ thương và khả năng đem tới nụ cười cho người xem. Việc chọn 1 trong bộ ba khởi đầu có thể khiến nhiều người cảm thấy buồn bởi sự lựa chọn của họ lại không giống như trên phim, thế nên lựa chọn Pikachu dường như là một điều khiến ông Yuyama hài lòng.

Vì sao Ash lại chọn khởi đầu với Pikachu chứ không phải bất cứ Pokémon nào khác? - ảnh 2

Dù vậy, những người xem thích 3 Pokémon khởi đầu cũng phải quá buồn với lựa chọn này. Về sau, Ash Ketchum cũng lần lượt sở hữu cả 3 Pokémon Charmander, Squirtle và Bulbasaur. Bộ ba này có câu chuyện khác nhau và cũng rất thú vị, khiến cho người xem nhớ mãi về chúng. Về phần Pikachu, dường như chẳng có ai chê được lựa chọn này và biến nó trở thành biểu tượng Pokémon toàn cầu cho tới tận ngày hôm nay.

Ash và Pikachu đã hoàn toàn thay đổi cuộc chơi

Khá thú vị là, chính sự xuất hiện của bộ phim hoạt hình Pokémon và Pikachu đã gây ảnh hưởng rất mạnh tới tựa game gốc. Sự nổi tiếng này ấn tượng tới nỗi, năm 1998, Nintendo đã ra mắt phiên bản Pokémon Yellow tại Nhật Bản và một năm sau đó ra mắt thị trường Bắc Mỹ. Về cơ bản, cốt truyện của Yellow vẫn giống hệt với game gốc.

Vì sao Ash lại chọn khởi đầu với Pikachu chứ không phải bất cứ Pokémon nào khác? - ảnh 3

Thế nhưng, thay vì chọn Charmander, Squirtle và Bulbasaur, người chơi sẽ được sở hữu Pikachu làm Pokémon khởi đầu. Giống với Ash, con Pikachu này cũng ở ngoài bóng và từ chối tiến hóa thành Raichu. Dù vậy, người chơi vẫn được tặng bộ ba khởi đầu ở phần sau của game để có thể tùy ý huấn luyện Pokémon yêu thích.

Ash và Pikachu tạo ảnh hưởng lớn tới mức, cả hai liên tục xuất hiện trong anime trong suốt 26 năm tiếp theo. Sau khi Ash đạt tới điểm cao nhất trong cuộc đời mình là chức vô địch thế giới trong anime và trở thành một bậc thầy thực thụ, giờ đây Pikachu và cậu ta mới chính thức nói lời từ biệt. Bên cạnh đó, Pikachu giờ đây cũng trở thành một ngôi sao của dòng game khi bất cứ tựa game nào cũng đều có mặt chú chuột điện béo ú này hết.

Vì sao Ash lại chọn khởi đầu với Pikachu chứ không phải bất cứ Pokémon nào khác? - ảnh 4

Sau tất cả, chúng ta có thể xác nhận rằng, lựa chọn của ông Kunihiko Yuyama và đội ngũ sản xuất phim hoạt hình Pokémon ngày đó là một lựa chọn đúng đắn. Giờ đây, Pokémon đã trở thành một trong những ấn phẩm trị giá hàng tỷ đô la và trở thành biểu tượng đương đại của ngành game, chính từ những quyết định chính xác của những ngày đầu tiên đó.


Theo Thể Thao Văn Hóa Copy link
Link bài gốc Lấy link
https://thethaovanhoa.vn/vi-sao-ash-lai-chon-khoi-dau-voi-pikachu-chu-khong-phai-bat-cu-pokemon-nao-khac-20230322154243269.htm?fbclid=IwAR2ocq4roiOY8C_WtocuQCqmibcC7QuSwpn0ezL9S3MyqMaGwSVGHfV6Icw