Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao cựu HLV U23 Thái Lan tuyên bố đánh bại Việt Nam?

Thể thao 31/03/2023 - 14:05

Worrawoot Srimaka có cơ sở khi đánh giá U23 Thái Lan là ứng cử viên số một cho tấm huy chương vàng SEA Games 32.

Vì sao cựu HLV U23 Thái Lan tuyên bố đánh bại Việt Nam? - ảnh 1

 Channarong là cầu thủ nhiều kinh nghiệm ở U23 Thái Lan, có 3 mùa giải chơi tại Thai League 1. Ảnh: Changsuek.

"Tôi nghĩ lực lượng của U23 Thái Lan đủ tầm thi đấu với các đội cùng lứa ở châu Á. So với Đông Nam Á, lứa này không có đối thủ. Nếu có đủ lực lượng này thì tôi nghĩ U23 Thái Lan đủ sức giành huy chương vàng SEA Games 32", HLV Srimaka chia sẻ với truyền thông nước nhà.

Tại Doha Cup 2023, U23 Thái Lan giành vị trí thứ 4 chung cuộc. Màn trình diễn ấn tượng trên đất Qatar của thầy trò HLV Issara Sritaro cho thấy họ sẽ là một thách thức lớn trong hành trình bảo vệ huy chương vàng SEA Games của U23 Việt Nam.

Trên đất Qatar, U23 Thái Lan hòa Saudi Arabia 2-2, thắng Qatar 1-0 và để thua Kuwait 0-1. Đây đều là các đội bóng trẻ có chất lượng ở châu Á. Vì thế, những gì "Tiểu Voi chiến" làm được là tích cực.

  • U23 Việt Nam có nguy cơ chạm trán Thái Lan; HLV Shin Tae-yong đau đớn

  • HLV Srimaka: U23 Thái Lan không có đối thủ tại Đông Nam Á

U23 Thái Lan thi đấu nổi bật nhờ hàng loạt cầu thủ kinh nghiệm, đến từ nhiều CLB mạnh ở Thai League 1 như Chatmongkol Rueangthanarot, Channarong Promsrikaew Songchai Thongcham (Chonburi) , Pattara Soimalai, Airfan Doloh (Buriram United) hay Songwut Kraikruan, Purachet Thodsanit (Muangthong United) và Teerasak Poeiphimai (Port).

Ngoài ra, HLV Sritaro còn có 2 cầu thủ từng thi đấu ở châu Âu là Jonathan Khemdee ( từng khoác áo CLB Odense Boldklub, Đan Mạch, đã chuyển về chơi cho Ratchaburi ở mùa này) và Sirimongkol Rattanapoom (đang khoác áo đội B OH Leuven, Bỉ).

Trong đó, những trụ cột của U23 Thái Lan là Chatmongkol, Channarong, Airfan, Khemdee, Teerasak đều đã có rất nhiều kinh nghiệm thi đấu tại Thai League 1. Họ lần lượt sở hữu 5.526, 2.516, 633, 484 và 1.071 phút ra sân ở giải đấu đẳng cấp nhất Thái Lan.

Đặc biệt, Chatmongkol, Channarong đã có đến 3 mùa giải thi đấu ở Thai League và đang là trụ cột của Chonburi, đội bóng hàng đầu Thái Lan về đào tạo trẻ. Hai cầu thủ này cũng đã được HLV Alexandre Polking gọi lên đội một và tham dự AFF Cup 2022.

Vì sao cựu HLV U23 Thái Lan tuyên bố đánh bại Việt Nam? - ảnh 2

 Teerasak là tương lai của bóng đá Thái Lan. Ảnh: Changsuek.

Trong khi đó, Teerasak là một tiền đạo giàu tiềm năng. Ở giải vô địch U23 Đông Nam Á 2022, anh giành danh hiệu Vua phá lưới và giúp U23 Thái Lan (thực tế là lứa U19). Trong năm 2022, anh cũng đã có 2 lần ra sân cho tuyển Thái Lan.

Tại Doha Cup 2023, các bàn thắng của U23 Thái Lan có dấu ấn đậm nét của nhóm cầu thủ trụ cột này. Channarong có 2 kiến tạo còn Teerasak, Khemdee lần lượt có một và hai pha lập công.

Về mặt kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp, U23 Thái Lan vượt trội so với U23 Việt Nam. Trong danh sách cầu thủ dự Doha Cup 2023, người ra sân nhiều nhất ở V.League là Võ Hoàng Minh Khoa (CLB Bình Dương) cũng chỉ có hơn 700 thi đấu. Một số nhân tố thi đấu ít ỏi ở V.League là Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến, Nguyễn Quốc Việt, Nguyễn Đức Việt... Còn lại, các cầu thủ chủ yếu chơi ở giải hạng Nhất.

Nhìn vào màn trình diễn cũng như kết quả, U23 Thái Lan đang được giới chuyên môn nước nhà tin tưởng. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Philippe Troussier nhận không ít sự nghi ngờ khi không có điểm số nào, không ghi bàn thắng nào ở Doha Cup 2023.

Vì thế, U23 Thái Lan thực sự là một thử thách lớn và sẵn sàng trả món nợ với Việt Nam ở SEA Games.

Nguồn: Zing.vn | Copy Link
Nguyên Khang | 19:35 31/03/2023