Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam?

Giải trí 08/10/2022 - 00:57

“Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh”, siêu phẩm hài – lãng mạn đến từ Thái Lan là bộ phim hiếm hoi thống trị từ màn ảnh nhỏ cho đến màn ảnh rộng. Phim hiện đang càn quét thị trường Việt Nam với mức doanh thu vượt hơn 50 tỷ đồng.

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam? - ảnh 1

Bản điện ảnh “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” vẫn trung thành với thể loại Rom-com (Hài lãng mạn) đã làm nên cú hít truyền hình được công chiếu vào 4 năm trước. Đây không chỉ là thể loại dễ dàng thu hút người xem, mang lại tính giải trí cao khi đáp ứng nhu cầu xả stress của khán giả mà còn là thế mạnh của xứ sở Chùa Vàng. 

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam? - ảnh 2

Theo đó, Thái Lan nổi tiếng là quốc gia hội tụ những “thánh hài”, làm nên những phân đoạn truyền thông cực kỳ viral và dí dỏm nhưng vẫn đảm bảo nét duyên mà không quá lố lăng. Vì thế, cứ hễ nghe đến thể loại hài lãng mạn được làm bởi Thái Lan là khán giả sẽ tự động trao gửi niềm tin, nhất là trong thời điểm thị trường phim ảnh Việt Nam, đặc biệt là màn ảnh rộng đang khan hiếm những bộ phim hài lãng mạn thật sự chất lượng.

Sau siêu phẩm “Tình Người Duyên Ma”, tác phẩm của đạo diễn Adisorn Tresirikasem là dự án điện ảnh tiếp theo được lấy làm theo công thức từ thời cổ xưa, thay vì theo đuổi sự hiện đại ở những bộ phim cũng từng gây bão không kém đến từ Thái Lan như “Thiên Tài Bất Hảo” (2017), “Yêu Nhầm Bạn Thân” (2019),… 

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam? - ảnh 3

Theo đó, ở bản truyền hình, “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” là một chút drama đầu phim khi Quận chúa Karakade (Ranee Campen), sống ở thời điểm 800 năm về trước mang bản tính ích kỷ, độc ác, luôn muốn có được cậu Khun Men (Tanawat Wattanaputi) nhưng không thành. Vì thế, cô đã gây ra tội ác không thể tha thứ, dẫn đến phải gặp Diêm Vương để đền bù cho tội lỗi đã gây ra. Thế nhưng, sự sống của Karakade vẫn được duy trì nhưng bởi 1 linh hồn khác đang tiếp quản, là cô nàng Kadesurang ở thế kỷ 21 sở hữu ngoại hình và tính cách hoàn toàn trái ngược với nàng Quận chúa. Chuyện phim cứ thế tiếp diễn với hành trình cảm hóa trái tim cậu Khun Men và khép lại bằng cái kết viên mãn.

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam? - ảnh 4

Ở bản điện ảnh, cả hai sẽ tiếp tục là những hậu duệ ở hàng trăm năm sau của bộ đôi Khun Men – Karade nhưng tình thế có sự xoay chuyển. Cụ thể, lần này cậu Khun Men sẽ chủ động đi tìm nàng Karade nhưng với 1 cái tên mới là Bop, thanh niên trai tráng luôn tin vào hai chữ “định mệnh. Bop sở hữu da mặt cực kỳ dày quyết tâm theo đuổi tiểu thư Gaysorn, nhân vật mang vẻ kiêu sa, sang chảnh khi kế nhiệm nàng Quận chúa Karade.

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam? - ảnh 5

Với kịch bản xuyên không về quá khứ, “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” khéo léo cài cắm những chi tiết về văn hóa, sinh hoạt và luật lệ của các Vua chúa thời xưa, đặc biệt là về phần tạo hình với trang phục truyền thống Sabai, hay kiểu tóc Songkhong. Qua đó, phim đã giúp Thái Lan mở rộng việc quảng bá các nét đặc trưng của nước nhà, thu hút đông đảo các khán giả quốc tế và góp phần phát triển kinh tế du lịch. 

Điểm cộng dành cho “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” là phim vẫn giữ lại đội hình trong truyền hình, dù dự án điện ảnh được xem là phần ngoại truyện với kịch bản hoàn toàn độc lập. Theo đó, phim quy tụ 2 ngôi sao “tỷ Bath” là Tanawat Wattanaputi và Ranee Campen, với khả năng cân vai từ điện ảnh đến truyền hình cùng phản ứng hóa học bùng nổ từ trong phim ra đến đời thực. 

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam? - ảnh 6

Vì sao “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” thống trị cả màn ảnh rộng lẫn nhỏ tại Việt Nam? - ảnh 7

Ngoài ra, bản điện ảnh còn bổ sung thêm dàn diễn viên dù phụ nhưng rất nổi bật, là Chanon Santinatornkul, thủ vai Bank trong “Thiên Tài Bất Hảo” (2017),… Dù đang nắm giữ ngôi vương khi vừa xác lập mức doanh thu phim Thái cao nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại, “Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh” vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt sau 1 tháng công chiếu và vẫn trên đà tạo ra những kỳ tích đáng gờm.