Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao người Mỹ ám ảnh với Super Bowl

Tuổi Teen 19/03/2023 - 08:34

Trong vòng nửa thế kỷ, Super Bowl từ một sự kiện thể thao đã phát triển thành bữa tiệc lớn nhất và đầy tốn kém của nước Mỹ.

Vì sao người Mỹ ám ảnh với Super Bowl - ảnh 1

Rihanna có màn trình diễn bùng nổ tại Super Bowl khi đang mang bầu. Ảnh: Reuters.

Đối với người Mỹ, Siêu cúp bóng bầu dục Super Bowl là sự kiện thể thao được mong đợi nhất trong năm. Giải đấu này chiếm 30 trong số 32 chương trình truyền hình được xem nhiều nhất trong lịch sử xứ cờ hoa.

Năm ngoái, chương trình không liên quan đến bóng bầu dục có lượng người xem cao nhất là State of the Union, với dưới 40 triệu người Mỹ đã theo dõi, theo CNN.

Trong khi đó, Super Bowl có 100 triệu người theo dõi trên NBC và được phát sóng tới hơn 170 quốc gia.

Lý do yêu thích

Sự nổi tiếng của Super Bowl xuất phát từ việc người Mỹ đặc biệt yêu thích bóng bầu dục. Một cuộc thăm dò của The Washington Post được thực hiện vào năm 2022 cho thấy 67% người Mỹ là fan bóng bầu dục. Không có môn thể thao nào khác được hơn 50% người lựa chọn.

Tuy nhiên, tình yêu với bóng bầu dục chưa phải là toàn bộ lý do để người Mỹ mất ăn mất ngủ theo dõi giải đấu.

Super Bowl như một sự kiện trọn gói có tất cả mọi thứ trong một. Cuộc thăm dò của SSRS cho thấy 24% người xem Super Bowl nói rằng họ rất thích theo dõi các đoạn quảng cáo.

Vì sao người Mỹ ám ảnh với Super Bowl - ảnh 2

Super Bowl quy tụ các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Ảnh: @shakira.

Vậy nên, không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu sẵn sàng trả khoảng 7 triệu USD để đoạn quảng cáo 30 giây của mình xuất hiện trong mùa giải năm nay.

Chương trình ca nhạc vào giờ nghỉ giải lao của Super Bowl cũng rất được khán giả quan tâm. Các ngôi sao lớn như Michael Jackson, Lady Gaga, Bruce Springsteen và Coldplay đều đã biểu diễn tại Super Bowl trong hơn 30 năm qua.

Năm nay, Rihanna, người đã bán được hàng trăm triệu đĩa nhạc và giành được 9 giải Grammy, sẽ trở lại. Hơn 10% những người xem Super Bowl nói rằng chương trình ca nhạc vào giờ nghỉ giải lao là thứ họ yêu thích nhất.

Super Bowl đã trở thành một cái tên quen thuộc trong văn hóa Mỹ. Giải đấu mang đến cho người hâm mộ cơ hội tụ tập quanh chiếc tivi với bạn bè để ăn uống và cổ vũ cho đội bóng yêu thích.

Giải đấu ngày nay đã phát triển để trở thành nơi thể hiện sự cạnh tranh của các vận động viên, ca nhạc sĩ và sự cống hiến của những người hâm mộ trung thành.

Sự kiện tốn kém

Super Bowl luôn bán hết vé khi có những người hâm mộ tranh nhau từng chỗ ngồi. Cuộc khảo sát của công ty nghiên cứu dữ liệu Morning Consult báo cáo rằng gần một nửa số người Mỹ "rất có khả năng" phải xem Super Bowl qua truyền hình.

Giá vé cũng đã thay đổi rất nhiều. Vào năm 1967, vé Super Bowl có giá 6-12 USD. Mọi người vào thời điểm đó nghĩ rằng mức này đã quá cao. Nhưng ngày nay, người hâm mộ có thể phải trả hơn 5.000 USD để giành lấy một chỗ ngồi trên sân.

Theo cuộc khảo sát gần đây của LendingTree đối với 2.008 người tiêu dùng Mỹ từ 18 đến 77 tuổi, mọi người dự định chi trung bình 115 USD vào Super Bowl năm nay, tăng 31% so với mức trung bình 88 USD của năm 2022.

Vì sao người Mỹ ám ảnh với Super Bowl - ảnh 3

Super Bowl năm ngoái có 100 triệu người theo dõi trên NBC. Ảnh: AP.

Năm nay, những người có thu nhập 6 con số dự định chi nhiều nhất, ở mức trung bình là 246 USD.

Mặc dù 52% người Mỹ dự định xem trận đấu ở nhà, 20% ​​sẽ tổ chức các bữa tiệc xem chung, tăng 82% so với năm 2022. 66% người tiêu dùng sẽ chi tiền mua thức ăn và đồ uống khi theo dõi Super Bowl.

Brian Wilder, phó chủ tịch điều hành On Location, đối tác khách sạn chính thức của Liên đoàn bóng bầu dục Mỹ (NFL), nói: "Nếu bạn quay trở lại 10 năm trước, Super Bowl chỉ là một trò chơi, nhưng bây giờ nó còn hơn thế nữa. NFL đang xem giải đấu không chỉ là sự kiện thể thao, mà còn là toàn bộ trải nghiệm diễn ra quanh nó".

Gen Z giúp đẩy doanh số của tiểu thuyết lãng mạn

Cách đây một thập kỷ, nhóm đọc tác phẩm lãng mạn nhiều nhất là phụ nữ 35-54 tuổi. Nhưng trong vài năm qua, độ tuổi đã được mở rộng và trẻ hóa xuống thế hệ Gen Z. Sự thành công của các tác phẩm lãng mạn trong việc chinh phục độc giả này còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi những cộng đồng yêu sách trên mạng xã hội.