Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vì sao vợ chồng lại chán nhau?

Tâm sự 23/03/2023 - 18:11

Nhiều cặp vợ chồng sống với nhau một thời gian đủ lâu sẽ cảm nhận thấy có sự buồn tẻ, nhàm chán, đặc biệt trong quan hệ t.ình d.ục.

Điều này có thể gây ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình.

ADVERTISEMENT

Nguyên nhân khiến đời sống t.ình d.ục nhàm chán

ThS. BS Phan Chí Thành – Chánh văn phòng Trung tâm Đào tạo, BV Phụ sản Trung ương cho biết, hầu như cặp đôi nào cũng sẽ có một thời điểm cảm thấy đời sống t.ình d.ục vợ chồng trở nên nhàm chán.

Lý giải rõ hơn về chuyện phòng the nguội lạnh, bác sĩ Thành cho rằng có 2 nguyên nhân chính.

Thứ nhất, lệch pha về tâm lý, cách giao tiếp khi quan hệ

Mặc dù chúng ta có xu hướng mong đợi cảm giác ham muốn t.ình d.ục tự phát. Tuy nhiên, khi t.uổi ngày càng cao, lúc này ham muốn t.ình d.ục thường chuyển sang kiểu “phản ứng” hơn. Khi yêu nhau trong một thời gian dài sẽ thường có xu hướng ổn định thói quen với t.ình d.ục và trở nên nhàm chán.

Ngoài ra, với những người trẻ t.uổi, có thể chất và kỹ năng tốt trong quan hệ nhưng 2 người lại xảy ra mâu thuẫn, lệch pha về tâm lý dẫn tới đến đời sống t.ình d.ục cũng bị ảnh hưởng.

Vì sao vợ chồng lại chán nhau? - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Video đang HOT

Thứ 2, sức khỏe ảnh hưởng đến chất lượng “cuộc yêu”

Một số nam giới lo lắng, căng thẳng trước khi bắt đầu vì muốn có một cuộc yêu thật sự chất lượng, làm hài lòng bạn tình, phải có được và duy trì sự cương cứng. Nếu bất kỳ điều nào trong số này không được duy trì và thực hiện, t.ình d.ục có thể trở nên căng thẳng và tạo sự né tránh.

Hoặc những nam giới có biểu hiện x.uất t.inh sớm khi quan hệ t.ình d.ục cũng thường e ngại và tự ti khi bắt đầu.

ADVERTISEMENT

Còn đối với phụ nữ, ở độ t.uổi tiền mãn kinh sẽ những thay đổi khác lạ cũng sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu khi quan hệ.

Hậu quả của việc đời sống t.ình d.ục vợ chồng nhàm chán

Theo bác sĩ Thành, đời sống t.ình d.ục vợ chồng nhàm chán theo thời gian do những nguyên nhân khác nhau và để lại những hậu quả không ngờ nếu như cặp đôi không tìm cách cải thiện.

Theo đó, hậu quả trước mắt chính là tình cảm vợ chồng không còn mặn nồng, họ không còn chia sẻ và lắng nghe ý kiến của nhau trong cuộc sống chung. Hoặc khi sống chung cùng nhau nhưng cả hai không còn muốn gần gũi và l.àm c.huyện ấ.y dẫn đến đời sống t.ình d.ục vợ chồng nguội lạnh.

Từ đó sẽ khiến cả hai, đặc biệt là người chồng dễ có tư tưởng ngoại tình và thực hiện quan hệ ngoài luồng với bạn tình khác khiến gia đình mất đi hạnh phúc. Lâu ngày, tình cảm vợ chồng xa cách dẫn đến ly hôn.

Tại Việt Nam nói riêng, tỉ lệ vợ chồng ly hôn do không hợp trong vấn đề chăn gối lên đến 70%.

Vì sao vợ chồng lại chán nhau? - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa

Làm gì để cải thiện sự nhàm chán trong quan hệ t.ình d.ục?

Bằng kinh nghiệm t.ư v.ấn và gắn kết cho hàng trăm, nghìn cặp vợ chồng, bác sĩ Thành chỉ ra 5 bí quyết vàng giúp cho các cặp đôi giữ lửa đời sống t.ình d.ục, làm cho ngọn lửa tình yêu luôn luôn được rực cháy.

Thứ nhất, khi cảm thấy đời sống t.ình d.ục có sự nhàm chán, không nên lảng tránh khiến tình hình sẽ càng trở nên phức tạp hơn. Hãy chia sẻ cùng nhau để biết được những gì đang diễn ra trong đời sống vợ chồng.

Thứ hai, nếu hai vợ chồng có xung đột hoặc căng thẳng, hãy đảm bảo giải quyết những lo lắng đó. Có thể cần có sự t.ư v.ấn của bác sĩ hoặc chuyên gia tâm lý nếu tự bản thân người trong cuộc không thể tự mình giải quyết được. Hãy chia sẻ, nói về những điều khó khăn và cam kết cùng nhau đồng hành giải quyết.

Thứ ba, sẵn sàng nói về những gì có thể làm và không làm trong phòng ngủ. Kéo dài thời gian hơn với màn dạo đầu, vận động thể chất trong một căn phòng khác hoặc mặc đồ mới đi ngủ.

Thứ tư, dành thời gian du lịch, nghỉ dưỡng cùng nhau. Vì chỉ có lúc đi chơi, các cặp vợ chồng mới thực sự thoải mái trong tâm hồn, vứt bỏ những lo toan về gia đình, con cái và công việc để dành thời gian cho nhau.

Thứ năm, luôn dành cho nhau những bất ngờ để cuộc sống của mình thêm thú vị.

ADVERTISEMENT

“Có rất nhiều thứ có thể gây khó khăn cho t.ình d.ục, vì thế, thay vì việc nghi ngờ hay dằn vặt nhau, hay không nói chuyện với nhau dẫn đến hôn nhân nguội lạnh. Hãy trò chuyện và cùng nhau tháo gỡ, vượt qua trở ngại đó để tiếp tục duy trì một cuộc hôn nhân hạnh phúc”, bác sĩ Thành nhắn nhủ.

Làm sao để thỏa mãn nhiều lần khi gần gũi?

Vì sao vợ chồng lại chán nhau? - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Đối với đàn ông, nếu bạn khiến cô ấy có sự ham muốn chuyện ấy mạnh mẽ thì nàng sẽ dễ dàng l.ên đ.ỉnh nhiều lần hơn. Cảm giác đó rạo rực giống như khi bạn đang đói cồn cào nhưng chưa được cho ăn. Lúc đó khi được ăn thì bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường và cũng cảm thấy ngon miệng hơn nữa. Điều tương tự cũng áp dụng cho quan hệ t.ình d.ục.

Bạn có thể khiêu khích cô ấy bằng nhưng cách sau:

- Nhắn tin cho cô ấy một thông điệp gợi cảm vào buổi sáng

- Đùa cợt bằng cách cọ chân tinh nghịch dưới bàn ăn vào bữa tối

- Thưởng thức một vài bộ phim lãng mạn cùng nhau.

Đối với phụ nữ, việc khiêu khích chàng dễ hơn rất nhiều. Chỉ cần một ánh nhìn bốc lửa, một cái ôm, một nụ hôn sâu, những tin nhắn ướt át, một bức hình n.óng b.ỏng... sẽ thôi thúc chàng bước vào "cuộc yêu" ngay lập tức.

Bên cạnh đó, bạn cần biết cách điều chỉnh hơi thở. Hơi thở là một trong những biểu hiện rõ ràng nhất khi đạt khoái cảm. Barbara Keesling, chuyên gia t.ình d.ục Mỹ nổi tiếng và là tác giả của cuốn sách "T.ình d.ục chữa bệnh - phương pháp giúp tăng cường cảm hứng và vượt qua các vấn đề t.ình d.ục" cho biết, bà thường dạy các học viên cách thở có ý thức, có kỹ thuật như một liệu pháp giúp dễ dàng l.ên đ.ỉnh.

"Điều chỉnh hơi thở là một cách tốt để chúng ta dễ đạt khoái cảm. Khi cả hai cố gắng hít thở một cách đồng bộ thì hưng phấn sẽ đến. Hít thở đồng bộ có thể gia tăng sự hài hòa và mật thiết giữa bạn với nửa kia, tăng kết nối cảm xúc cho cả hai và đồng thời cả khoái cảm. Lúc này, phụ nữ có thể vẫn cố gắng thở chậm lại. Khi phản ứng từ hưng phấn tâm lý gia tăng thì khoái cảm có liên quan với hơi thở sẽ trở nên thường xuyên và ngắn hơn. Vì vậy, nên cố gắng thở chậm và sâu để có thể tăng cường cảm xúc, giúp khoái cảm.

Cách đơn giản để thăng hoa Để có thể "l.ên đ.ỉnh" nhiều lần khi "yêu" bạn hãy bỏ túi bí quyết dưới đây. Ăn uống ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng cuộc yêu. Lựa chọn thực phẩm hợp lý trong bữa ăn hằng ngày Các nhà chuyên môn cho rằng các chất đạm...

Chia sẻ