Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

“Vị trí á hậu 4 của Mai Ngô là xứng đáng và vừa vặn”

Giải trí 04/10/2022 - 00:46

Phan Hoàng Thu cho hay việc nhận được câu hỏi khó ở phần khi ứng xử không ảnh hưởng nhiều tới thứ bậc của Mai Ngô ở top 5 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Phan Hoàng Thu cho hay việc nhận được câu hỏi khó ở phần khi ứng xử không ảnh hưởng nhiều tới thứ bậc của Mai Ngô ở top 5 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam.

Cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 đã kết thúc với chiếc vương miện thuộc về người đẹp Đoàn Thiên Ân. Thế nhưng người nhận được sự quan tâm đặc biệt từ khán giả sau đêm chung kết lại là Á hậu 4 - Ngô Quỳnh Mai.

Đây là thí sinh được nhiều người kỳ vọng sẽ "làm nên chuyện" nên khi cô nhận được câu hỏi ứng xử với nội dung về tuyển dụng lao động, không ít người cảm thấy Mai Ngô đã kém may mắn vì phần câu hỏi quá khó.

Thậm chí một số khán giả quá khích còn chỉ trích Á hậu Kiều Loan - người đưa ra câu hỏi cho Mai Ngô và cho rằng vị giám khảo này đang "làm khó" thí sinh yêu thích của họ.

“Vị trí á hậu 4 của Mai Ngô là xứng đáng và vừa vặn” - ảnh 1

Mai Ngô là á hậu 4 Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022.

Là người đẹp từng giành danh hiệu Hoa hậu Đông Nam Á 2014 và đảm nhận vị trí giám khảo của nhiều cuộc thi nhan sắc, Hoa hậu Phan Hoàng Thu lại cho rằng việc nhận được câu hỏi khó là may mắn đối với Mai Ngô. Cô thẳng thắn bày tỏ:

"Dư luận đang hơi vội vàng khi tấn công Á hậu Kiều Loan chỉ vì cô ấy đặt câu hỏi khó cho thí sinh. Tôi cũng từng là thí sinh thi các cuộc thi sắc đẹp trong nước và quốc tế, cũng không ít lần "cầm cân nảy mực" các cuộc thi nhan sắc. Trong mỗi cuộc thi, chúng tôi có một luật bất thành văn thế này: Thí sinh tiềm năng để "on top" và có khả năng tranh vương miện sẽ "được hỏi" nhiều và hỏi khó để kiểm tra thực lực.

Thế có nghĩa là, nếu bạn là thí sinh được giao cho một câu hỏi khó, bạn nên vui vì trong mắt giám khảo và BTC, bạn là người được đánh giá cao và có triển vọng trở thành người thắng cuộc. Hãy vui vì Mai Ngô là thí sinh tiềm năng, được đánh giá cao trong cuộc thi bởi truyền thông và BGK, bằng chứng là giờ đây, cô ấy đã trở thành á hậu của một cuộc thi cấp Quốc gia".

“Vị trí á hậu 4 của Mai Ngô là xứng đáng và vừa vặn” - ảnh 2

Hoa hậu Phan Hoàng Thu.

Người đẹp cũng cho hay bộ câu hỏi ứng xử và việc đặt câu hỏi nào cho thí sinh không nằm trong quyết định chủ quan của mỗi giám khảo:

"Đương nhiên câu hỏi là do BTC sắp xếp rồi. Khi đi chấm thi, chúng tôi sẽ có trong tay một danh sách các câu hỏi có thể chọn lựa để hỏi thí sinh trong phần ứng xử. Có thể là 10 tới 20 câu, hoặc ít hơn hay nhiều hơn tuỳ cuộc thi.

Những người nằm trong BGK cũng không thể biết được những thí sinh nào sẽ lọt top cho tới đêm chung kết và sử dụng câu hỏi nào thì cũng là do đánh giá của giám khảo dành cho thí sinh trong đêm thi đó, nhưng không vượt ra khuôn khổ danh sách câu hỏi của BTC.

Giả sử tôi đang định hỏi câu số 1 cho thí sinh B chẳng hạn, nhưng giám khảo trước theo thứ tự bốc thăm đã dùng câu đó để hỏi cho thí sinh A rồi, tôi đành phải dùng câu khác thôi. Mọi thứ đều là ngẫu nhiên".

“Vị trí á hậu 4 của Mai Ngô là xứng đáng và vừa vặn” - ảnh 3

"Câu hỏi là do BTC sắp xếp".

Người đẹp họ Phan cũng cho biết thêm: "Thực tế loạt câu hỏi sẽ được gửi tới cho các thí sinh từ trước, để họ có thể chuẩn bị các phương án trả lời cho mình. Câu hỏi thì giống nhau, nhưng câu trả lời của mỗi thí sinh sẽ khác nhau tuỳ theo trình độ, cá tính và trải nghiệm của mỗi thí sinh, thậm chí nó còn phụ thuộc vào cảm xúc trên sân khấu nữa.

Khi thí sinh có một câu trả lời thú vị và nuột nà, người hiểu chuyện sẽ khen hay, kẻ trái chiều sẽ bảo dễ mà, câu hỏi BTC đã có sẵn rồi. Ngược lại, khi thí sinh trả lời không mấy ổn, thì chúng ta sẽ được nghe những ý kiến như câu hỏi khó quá, trù dập thí sinh.

Nói chung, mọi thứ chỉ mang tính tương đối, giống như câu nói "học tài thi phận" vậy. Trong trường hợp của Mai Ngô, việc nhận được câu hỏi khó là bất lợi hay có lợi thì cũng tuỳ góc nhìn của mỗi người. Ở góc nhìn của tôi, tôi thấy Mai có lợi, lợi vì được BGK đánh giá cao nên cho đề khó, lợi vì được dư luận ủng hộ, lợi là vì được á hậu 4 nhưng truyền thông nhắc tới nhiều không kém hoa hậu".

“Vị trí á hậu 4 của Mai Ngô là xứng đáng và vừa vặn” - ảnh 4

"Tôi thấy Mai có lợi, lợi vì được BGK đánh giá cao nên cho đề khó".

Theo Phan Hoàng Thu, phần trả lời câu hỏi ứng xử thực chất không ảnh hưởng quá nhiều tới thứ hạng của các thí sinh trong top 5:

"Phần thi ứng xử rất quan trọng trong mỗi cuộc thi hoa hậu, nó thể hiện được phần nào khả năng, học thức và trí tuệ của mỗi thí sinh. Tuy nhiên, yếu tố để trở thành người thắng cuộc, bên cạnh ứng xử tốt trên sân khấu đêm chung kết, thì nó còn phụ thuộc vào rất nhiều thứ khác, ví dụ như hình thể, khả năng trình diễn, bản lĩnh sân khấu, nhan sắc nổi bật.

Và chúng ta cũng đừng quên rằng, ngoài đêm chung kết mà khán giả theo dõi trực tiếp mấy tiếng đồng hồ ra thì còn là cả tháng trời sơ khảo, chung khảo và những phần thi phụ rồi mới tới chung kết. BGK đã bắt đầu chấm thi từ phần sơ khảo rồi, thí sinh chỉ biểu hiện tốt đêm chung kết và dở ở những vòng thi trước thì cũng không giải quyết được vấn đề gì.

Tôi tin rằng, Mai Ngô đã làm tốt trong cuộc thi này và ngôi vị Á hậu 4 là xứng đáng và vừa vặn.

“Vị trí á hậu 4 của Mai Ngô là xứng đáng và vừa vặn” - ảnh 5

"Mai Ngô đã làm tốt trong cuộc thi này và ngôi vị Á hậu 4 là xứng đáng và vừa vặn".

Còn về câu hỏi mà Mai Ngô nhận được, tôi thấy đó là câu hỏi khá hay, vì tôi cũng là hoa hậu nhưng đi làm doanh nghiệp, tôi cực kì quan tâm tới vấn đề này và cũng đang tìm câu trả lời.

Mọi người nên nhớ rằng, nhiều cuộc thi trên thế giới, họ còn đem chính trị và lịch sử để hỏi các thí sinh, câu hỏi liên quan đến kinh tế, tuyển dụng thì có gì lạ đâu?

Hoa hậu bây giờ là phải toàn diện, ngoài sắc đẹp và học thức ra thì am hiểu xã hội cũng là một yếu tố cần có để thi đấu với bạn bè quốc tế. Đừng nói là Hoa hậu Hoà Bình thì liên quan gì đến tuyển nhân sự và kinh tế.

Cuộc thi nào mà đằng sau nó chẳng có những luồng dư luận thuận chiều và trái chiều. Xét về mặt truyền thông, Sen Vàng đã có một mùa Miss Grand thành công khi được dư luận chú ý.

Hiện tượng khán giả bức xúc với BGK, hay tiếc nuối cho thí sinh, xét cho cùng đều thể hiện rằng công chúng đang rất quan tâm tới cuộc thi mà thôi".