Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học

Nhà đất 08/02/2023 - 06:55

Khi đến nhà người khác, chắc chắn chúng ta sẽ chú ý đến chiếc ghế sofa trong phòng khách đầu tiên, vì hầu như mọi người đều dành thời gian nghỉ ngơi, giải trí trên chiếc ghế sofa. Một phòng khách trông sạch sẽ và gọn gàng, có ý nghĩa thiết kế, và nó không thể tách rời khỏi việc lựa chọn ghế sofa.

Khi mọi người chọn một chiếc ghế sofa, họ thường nhìn vào vẻ ngoài và sự thoải mái, nhưng ngoài hai điểm này, vị trí của ghế sofa cũng rất đặc biệt. Nếu nó được đặt không chính xác, nó sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 1

Hôm nay chúng ta cùng điểm qua những điểm cần tránh khi đặt ghế sofa nhé. Nếu nhà của bạn vẫn đang sử dụng phương pháp đặt như vậy, thì nên thay đổi ngay nhé.

Không kê cạnh cửa sổ

Nhiều bạn trẻ thích đặt ghế sofa cạnh cửa sổ, để ánh nắng có thể tùy ý tán xạ trên ghế sofa. Mặc dù vị trí này trông thoải mái hơn, nhưng khi đặt sofa sát cửa sổ sẽ ngăn cản nguồn năng lượng lưu thông dễn tới vượng khí bị thất thoát không hề tốt cho phong thủy nội thất.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 2

Nếu độ kín của cửa sổ không tốt, gió lạnh sẽ thổi vào mùa đông. Lúc này, chúng ta sẽ cảm thấy lạnh khi xem TV hoặc nghỉ ngơi trên ghế sofa.

Vào mùa hè, khi trời nắng quá gay gắt, nếu không kéo rèm, ánh nắng sẽ chiếu thẳng vào ghế sô pha cũng sẽ sinh ra cảm giác nóng bức cho chúng ta. Chưa kể đến, sofa được làm từ các chất liệu như gỗ, da,… khi đặt gần cửa sổ, nhất là cửa đón nắng hướng Tây sẽ làm cho đồ nội thất nhanh bị hư hỏng.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 3

Kê sát tường

Khi kê sofa phải kê sát sofa vào tường không có kẽ hở. Bằng cách này, ghế sofa sẽ thoải mái hơn khi dựa vào. Nếu phía sau có khoảng trống sẽ cho ta cảm giác trống trải, cảm giác an toàn sẽ giảm đi rất nhiều. Đặc biệt khi ngả lưng cũng sẽ khiến sofa bị xê dịch, không thoải mái chút nào.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 4

Theo phong thủy, sofa dựa vào tường sẽ tạo cảm giác chắc chắn, vững chãi, an toàn. Nhờ đó mà sự nghiệp công danh ổn định, gia đình hạnh phúc. Nếu vị phía sau sofa là khoảng trống, gia chủ có thể sử dụng bình phong để hóa giải.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 5

Tránh đối diện cửa chính

Bất kể căn hộ của ngôi nhà là loại nào, hãy chắc chắn không đặt ghế sofa đối diện với cửa, để bạn có thể nhìn thấy ghế sofa ngay khi bạn mở cửa, và nếu không có mái che, sự riêng tư của chúng ta sẽ giảm đi rất nhiều! Nếu không thể thay đổi bố cục trong nhà, nên đặt một vách ngăn. Làm như vậy, khí từ ngoài qua cửa chính vào nhà sẽ không ảnh hưởng đến người ngồi trên sofa.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 6

Theo lý giải trong phong thủy, khi bố trí sofa và cửa chính đối nhau tạo thành 1 đường thẳng là điều không tốt, vì “khí” từ ngoài cửa sẽ đi thẳng vào chỗ ngồi. Điều này có thể dẫn đến những điều xấu về sức khỏe cho gia đình, tài khí phát tán.

Không đặt dưới đèn trần

Trong hầu hết các ngôi nhà, đèn chính được đặt trên trần nhà, điều này có thể làm cho toàn bộ phòng khách của chúng ta trông sáng sủa hơn. Nhưng nếu ánh sáng của đèn chính chiếu thẳng xuống đầu chúng ta, sẽ tạo cảm giác ngột ngạt và có thể gây bất an cho người ngồi bên dưới.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 7

Ngoài vị trí kê của ghế sofa, phương pháp làm sạch của nó cũng rắc rối hơn. Hôm nay, tôi sẽ nói với bạn về cách làm sạch ghế sofa đúng cách.

Giặt ghế sofa thông thường

Những chiếc ghế sofa thông thường của chúng ta thường được bọc bằng một tấm bọc ghế sofa. Những bọc ghế sofa này được làm bằng vải. Thực ra việc vệ sinh vỏ sofa sẽ tiện lợi hơn nhưng ít người chịu tháo cả vỏ sofa ra.

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 8

Nếu bạn cảm thấy rất phiền phức khi phải tháo toàn bộ vỏ ghế sofa để làm sạch, thì bạn nên chuẩn bị một chất tẩy vải. Chất tẩy vải này chỉ cần xịt nhẹ lên vết bẩn để loại bỏ vết bẩn. Nó chứa rất nhiều yếu tố khử nhiễm, có thể nhanh chóng loại bỏ bụi bẩn mà không làm hỏng vải..

Giặt ghế sofa da

Sofa vải rất dễ vệ sinh, vậy nếu nhà bạn là sofa da thì sao? Làm thế nào nó nên được làm sạch?

Vị trí kê sofa nhất thiết phải tránh 4 vị trí này, không phải mê tín dị đoan, có cơ sở khoa học - ảnh 9

Việc làm sạch ghế sofa da cần sử dụng chất tẩy rửa ghế sofa da này. Nó được thêm dầu dừa tự nhiên, có thể khử trùng và bảo dưỡng ghế sofa trong khi làm sạch. Sofa da chỉ cần dùng khăn lau là có thể làm sạch mà không cần dùng nước. Các vết bẩn trên ghế sofa đã được loại bỏ.

Chất tẩy rửa ghế sofa da cũng chứa sáp tự nhiên và các thành phần chống tĩnh điện. Sau khi làm sạch, ghế sofa có thể tự động tạo thành một lớp màng để ngăn tĩnh điện.