Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việc đầu tiên nên làm vào buổi sáng là uống nước trước hay đánh răng trước? Chuyên gia: đừng nhầm lẫn, sự khác biệt rất lớn

Sức khoẻ 27/01/2023 - 17:33

Tôi tin rằng nhiều người có thói quen uống một cốc nước vào buổi sáng, nhưng sau khi thức dậy, họ đánh răng hay uống nước trước? Các chuyên gia cho rằng, nên đánh răng trước khi uống nước sau khi thức dậy vào buổi sáng đồng thời không nên đánh răng ngay sau bữa ăn.

Theo Wu Jie, phó trưởng khoa Nha khoa Nhi của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Nam Kinh, cơ thể vẫn đang tiêu hóa thức ăn khi ngủ. Khoang miệng cung cấp một môi trường ẩm ướt, “tạo điều kiện” cho vi khuẩn phát triển. Sau một đêm, một lượng lớn vi khuẩn vẫn tồn tại trong khoang miệng. Vì vậy, sau khi thức dậy vào buổi sáng, trước khi bổ sung bất kỳ thức ăn nào, phải đánh răng để đảm bảo răng miệng sạch sẽ, ngăn ngừa bệnh tật xâm nhập vào miệng.

Việc đầu tiên nên làm vào buổi sáng là uống nước trước hay đánh răng trước? Chuyên gia: đừng nhầm lẫn, sự khác biệt rất lớn - ảnh 1

Nhiều người đánh răng ngay sau khi ăn. Trên thực tế, điều này sẽ gây hại cho sức khỏe răng miệng của họ. Wu Jie nói rằng có cặn thức ăn trên răng sau bữa ăn. Nếu bạn đánh răng ngay lập tức, “axit” sẽ được đẩy vào sâu trong men răng, thậm chí là cả ngà dưới men răng. Đánh răng ngay sau khi ăn không những không bảo vệ răng mà còn gây hại cho răng.

Wu Jue chia sẻ: “Nói chung, không nên đánh răng trong vòng nửa giờ đến một giờ sau khi ăn. Bạn nên đợi cho đến khi độ pH trong miệng đạt đến mức cân bằng trước khi đánh răng.”

Việc đầu tiên nên làm vào buổi sáng là uống nước trước hay đánh răng trước? Chuyên gia: đừng nhầm lẫn, sự khác biệt rất lớn - ảnh 2

Đánh răng hoặc chải trực tiếp có thể làm sạch miệng nhưng không nên nhúng kem đánh răng vào nước trước khi đánh răng. Những loại kem đánh răng này đều có hoạt chất, nhúng vào nước rất có thể sẽ phá hủy những thành phần này, hiệu quả sẽ giảm đi rất nhiều.