Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Việt Nam đang điều tra vụ người Việt bị FBI truy nã

Thế giới 24/03/2023 - 14:49

Bộ Ngoại giao phản hồi về thông tin một người mang quốc tịch Việt Nam tên M.Q. Nguyễn bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân.

Việt Nam đang điều tra vụ người Việt bị FBI truy nã - ảnh 1

Thông báo truy nã của FBI với M.Q. Nguyễn. Ảnh: AL.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về thông tin một người mang quốc tịch Việt Nam bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết “các cơ quan chức năng Việt Nam đang tiến hành xác minh, điều tra và làm rõ vụ việc”.

Bà Hằng cũng “khẳng định Việt Nam là quốc gia có trách nhiệm trong đấu tranh phòng chống tội phạm công nghệ cao và tội phạm xuyên quốc gia”.

“Tất cả hành vi sử dụng không gian mạng, xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đều bị điều tra, xử lý theo quy định pháp luật”, bà nói thêm.

Trước đó, Reuters đưa tin một người mang quốc tịch Việt Nam tên M.Q. Nguyễn, 49 tuổi, bị Bộ Tư pháp Mỹ cáo buộc rửa tiền và đánh cắp thông tin cá nhân liên quan đến hoạt động của ChipMixer.

Cáo trạng cho biết người này công khai vi phạm các quy định về quản lý tài chính và tố chính quyền quy chụp tội danh rửa tiền nhằm theo dõi công dân.

Hôm 15/3, Cơ quan cảnh sát Europol của châu Âu và Bộ Tư pháp Mỹ tuyên bố đánh sập nền tảng tiền mã hóa ChipMixer. Họ cáo buộc sàn giao dịch này tham gia hoạt động rửa tiền trị giá hơn 3 tỷ USD cho những kẻ buôn bán ma túy trực tuyến và tội phạm mạng của một số quốc gia.

Để blockchain không bị hiểu nhầm

Blockchain vẫn là lĩnh vực rất mới mẻ, dù mang đến tiềm năng thay đổi nhiều ngành công nghiệp. Phần lớn người quan sát nghĩ rằng blockchain gắn với tiền mã hóa cùng hàng loạt bê bối trong thị trường này, nhưng thực chất công nghệ chuỗi khối rộng hơn nhiều.

Mục Công nghệ giới thiệu những bài viết, cuốn sách hay nhất về blockchain để độc giả tìm hiểu thêm về công nghệ được đánh giá cao hiện nay.